Văn mẫu lớp 8: Tóm tắt Vắt cổ chày ra nước 4 mẫu tóm tắt Vắt cổ chày ra nước

Truyện cười Vắt cổ chày ra nước sẽ được tìm hiểu trong chương trình học môn Ngữ văn. Tài liệu Văn mẫu lớp 8: Tóm tắt Vắt cổ chày ra nước, được Download.vn giới thiệu đến các bạn học sinh.

Tóm tắt Vắt cổ chày ra nước
Tóm tắt Vắt cổ chày ra nước

Nội dung chi tiết bao gồm 4 mẫu tóm tắt. Mời bạn đọc theo dõi tài liệu được chúng tôi đăng tải ngay sau đây.

Tóm tắt Vắt cổ chày ra nước - Mẫu 1

Một người chủ nhà sai đầy tớ về quê có việc. Đầy tớ xin mấy đồng để đi dọc đường uống nước. Chủ nhà bảo người đầy tớ có khát thì xuống uống nước ở ao hồ. Nhưng người đầy tớ nói dạo này đồng ruộng khô cạn. Chủ nhà đưa cho đầy tớ cái khố tải bảo vặn vào vắt nước ra uống. Đầy tớ liền xin ngay một chiếc chày giã cua vì vắt cổ chày cũng ra nước.

Tóm tắt Vắt cổ chày ra nước - Mẫu 2

Một chủ nhà có tính keo kiệt. Ông ta sai người đầy tớ về quê. Anh ta xin mấy đồng để uống nước dọc đường. Chủ nhà đưa cho đầy tớ cái khố tải dặn vận vào người rồi khi khát vặn ra mà uống. Người đầy tớ liền nói lại, bảo chủ nhà cho mượn cái chày giã cua vì vắt cổ chày cũng ra nước.

Tóm tắt Vắt cổ chày ra nước - Mẫu 3

Một người đầy tớ được chủ nhà sai về quê có việc, người này xin mấy đồng để đi đường nhưng vì bản tính ki bo, keo kiệt nên chủ nhà không cho và đưa cho những vật dụng oái oăm. Từ đó ra đời câu thành ngữ “vắt cổ chày ra nước”.

Tóm tắt Vắt cổ chày ra nước - Mẫu 4

Người chủ nhà sai đầy tớ về quê có việc. Đầy tớ xin mấy đồng để đi dọc đường uống nước. Chủ nhà bảo người đầy tớ có khát thì xuống uống nước ở ao hồ. Người đầy tớ nói dạo này đồng ruộng khô cạn. Chủ nhà đưa cho đầy tớ cái khố tải bảo vận vào người khi khát thì vắt nước ra uống. Đầy tớ liền xin ngay một chiếc chày giã cua vì vắt cổ chày cũng ra nước. Truyện phê phán tính keo kiệt của chủ nhà.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 04
  • Lượt xem: 374
  • Dung lượng: 20,4 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 8
Sắp xếp theo