Văn mẫu lớp 8: Viết một đoạn văn (khoảng năm đến bảy câu) trình bày sự khác nhau giữa keo kiệt và tiết kiệm 5 đoạn văn mẫu lớp 8

Keo kiệt và tiết kiệm là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Hôm nay, Download.vn muốn giới thiệu tài liệu Bài văn mẫu lớp 8: Viết một đoạn văn (khoảng năm đến bảy câu) trình bày sự khác nhau giữa keo kiệt và tiết kiệm.

Trình bày sự khác nhau giữa keo kiệt và tiết kiệm
Trình bày sự khác nhau giữa keo kiệt và tiết kiệm

Tài liệu bao gồm 5 đoạn văn mẫu lớp 8. Hãy cùng tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây.

Đề bài: Viết một đoạn văn (khoảng năm đến bảy câu) trình bày sự khác nhau giữa keo kiệt và tiết kiệm.

Trình bày sự khác nhau giữa keo kiệt và tiết kiệm - Mẫu 1

Keo kiệt và tiết kiệm là hai khái niệm trái ngược nhau. Keo kiệt có thể hiểu là tính toán quá mức, chỉ biết giữ của cho riêng mình. Tiết kiệm là sử dụng đúng mức, biết dành dụm của cải. Những người sống keo kiệt thường khá ích kỉ, chỉ nghĩ đến bản thân, không biết giúp đỡ hay chia sẻ với mọi người xung quanh. Kiểu người như vậy thường bị căm ghét, xa lánh. Còn người sống tiết kiệm sẽ biết chi tiêu hợp lí, trân trọng mọi thứ và dành dụm của cải. Người như vậy thương biết chia sẻ, giúp đỡ và đồng cảm với mọi người xung quanh. Như vậy, chúng ta cần tránh keo kiệt, nhưng cũng cần sống tiết kiệm.

Trình bày sự khác nhau giữa keo kiệt và tiết kiệm - Mẫu 2

Keo kiệt và tiết kiệm có sự khác nhau. Về khái niệm, keo kiệt được hiểu là tính toán chi li, sống hà tiện quá mức còn tiết kiệm là sử dụng đúng mức, đồng thời biết tích lũy của cải. Người keo kiệt chỉ biết giữ cho bản thân, không biết chia sẻ. Thường như vậy, mọi người sẽ không yêu mến hoặc trân trọng. Việc sống keo kiệt xuất phát từ suy nghĩ ích kỉ, không quan tâm đến mọi người khác. Còn người sống tiết kiệm biết cách sử dụng mọi thứ, từ của cải đến thời gian một cách hợp lí và cũng biết để dành cho mục tiêu trong tương lai. Dù vậy, họ sẽ không ngại giúp đỡ mọi người, biết chia sẻ để cùng nhau tốt hơn. Người sống tiết kiệm luôn được trân trọng, yêu mến. Con người cần biết tiết kiệm, nhưng cũng tránh sống keo kiệt và cần phân định rõ thế nào là keo kiệt, thế nào là tiết kiệm để có cách sống đúng đắn.

Trình bày sự khác nhau giữa keo kiệt và tiết kiệm - Mẫu 3

Keo kiệt và tiết kiệm có ý nghĩa hoàn toàn trái ngược nhau. Trước hết, keo kiệt có nghĩa là hà tiện, chỉ biết giữ của cho riêng mình. Còn tiết kiệm là sử dụng đúng mức, biết dành dụm của cải. Người keo kiệt thường sẽ ích kỉ, không biết đến chia sẻ với mọi người. Điều này khiến họ bị xa lánh, ghét bỏ. Đây là một tính xấu trong xã hội. Còn người tiết kiệm sẽ biết chi tiêu hợp lí, trân trọng mọi thứ. Vì vậy, họ sẽ biết đồng cảm, chia sẻ với mọi người. Con người cần tránh thói keo kiệt, biết tiết kiệm để cuộc sống tốt đẹp hơn.

Trình bày sự khác nhau giữa keo kiệt và tiết kiệm - Mẫu 4

Keo kiệt được hiểu là tính toán chi li, hà tiện quá mức. Còn tiết kiệm là sử dụng đúng mức, đồng thời biết tích lũy của cải. Một người sống keo kiệt thường chỉ nghĩ đến bản thân. Họ luôn giữ của cải cho riêng mình, không muốn chi tiết cho những thứ không cần thiết, thậm chí ngay cả những thứ cần thiết. Họ cũng không thích giúp đỡ người khác. Điều này khiến cho người sống keo kiệt thường bị ghét bỏ, coi thường. Trong khi đó, người sống tiết kiệm biết cách sử dụng mọi thứ, từ của cải đến thời gian một cách hợp lí để từ đó xây dựng cho tương lai. Họ cũng sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Người sống tiết kiệm sẽ có cuộc sống sung túc, được yêu mến và tôn trọng. Như vậy, chúng ta cần sống tiết kiệm, tránh xa thói keo kiệt để bản thân trở nên tốt đẹp hơn.

Trình bày sự khác nhau giữa keo kiệt và tiết kiệm - Mẫu 5

Sự khác biệt giữa keo kiệt và tiết được thể khá rõ ràng qua khái niệm. Keo kiệt được hiểu là cách sống tính toán một cách chi li, chỉ biết giữ mọi thứ cho riêng mình. Tiết kiệm là sử dụng mọi thứ đúng mức, biết dành dụm của cải. Rõ ràng, giữa keo kiệt và tiết kiệm vừa đối lập, lại vừa có mối liên hệ. Người sống mà tiết kiệm quá mức sẽ trở thành keo kiệt - đây là một thói xấu trong xã hội. Người sống keo kiệt thường bị mọi người ghét bỏ, xa lánh bởi họ chỉ biết nghĩ đến riêng mình. Với người sống biết tiết kiệm sẽ được ngưỡng mộ, trân trọng. Có thể kể đến Bác Hồ chính là một tấm gương sáng về lối sống giản dị, tiết kiệm. Như vậy, mỗi người cần biết sống tiết kiệm, tránh xa thói keo kiệt.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 04
  • Lượt xem: 15.875
  • Dung lượng: 144,7 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 8
Sắp xếp theo