Văn mẫu lớp 8: Đoạn văn thể hiện những cảm xúc của em khi được chiêm ngưỡng một cảnh đẹp 2 đoạn văn mẫu lớp 8

Bài văn mẫu lớp 8: Đoạn văn thể hiện những cảm xúc của em khi được chiêm ngưỡng một cảnh đẹp, được Download.vn giới thiệu.

Nội dung sẽ bao gồm 2 đoạn văn mẫu lớp 8. Các bạn hãy cùng tham khảo nội dung chi tiết ngay sau đây.

Đề bài: Viết đoạn văn khoảng năm câu thể hiện những cảm xúc của em khi được chiêm ngưỡng một cảnh đẹp, trong đó có ít nhất một câu chứa thành phần biệt lập. Xác định chức năng của (những) thành phần biệt lập này.

Cảm xúc của em khi được chiêm ngưỡng một cảnh đẹp - Mẫu 1

Hà Nội là thủ đô của chất nước Việt Nam. Nơi đây có rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Nhưng tôi cảm thấy yêu thích nhất là hồ Gươm, hay còn gọi là hồ Hoàn Kiếm. Diện tích của hồ không rộng lắm. Nước hồ có màu xanh trong vắt. Thỉnh thoảng, gió khẽ thổi khiến mặt hồ gợn sóng. Cây cối được trồng quanh hồ rất tươi tốt, tỏa bóng mát xuống mặt hồ. Ở chính giữa hồ là tháp Rùa rêu phong. Phía xa xa là cầu Thê Húc cong cong như con tôm. Từ cầu Thê Húc sẽ dẫn đến đền Ngọc Sơn cổ kính. Hồ gắn liền với truyền thuyết vua Lê Lợi sau khi đi đánh giặc trở về trả lại gươm cho thần Kim Quy. Em rất thích được đi dạo quanh hồ, ngắm nhìn khung cảnh xung quanh. Chao ôi, khung cảnh thiên nhiên mới tuyệt đẹp làm sao! Em vô cùng tự hào về danh lam thắng cảnh của quê hương mình.

Câu chứa thành phần biệt lập: Chao ôi , khung cảnh thiên nhiên mới tuyệt đẹp làm sao!

Cảm xúc của em khi được chiêm ngưỡng một cảnh đẹp - Mẫu 2

Đất nước Việt Nam của tôi có rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Trong đó, bãi biển Mỹ Khê khiến tôi cảm thấy vô cùng yêu thích và ấn tượng. Vẻ đẹp của biển Mỹ Khê nằm ở bãi cát mịn trải dài. Nước biển trong xanh, mát lạnh. Sóng biển ôn hòa quanh năm. Tiếng sóng vỗ êm đềm, nghe thật vui tai. Những hàng dừa cao, xanh tốt quanh năm. Phía xa xa, dãy núi Ngũ Hành Sơn thật hùng vĩ. Tuyệt vời nhất là ngắm nhìn bình minh và hoàng hôn thơ mộng, yên bình. Gần bờ biển, nhiều nhà hàng hay khách sạn hiện đại được xây dựng. Tôi thích nhất là được đi dạo trên bờ biển, lắng nghe tiếng sóng vỗ. Hình như, tôi đã phải lòng với vẻ đẹp của bãi biển này.

Câu chứa thành phần biệt lập: Hình như, tôi đã phải lòng với vẻ đẹp của bãi biển này.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 1.180
  • Dung lượng: 180,8 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 8
Sắp xếp theo