Văn mẫu lớp 10: Tóm tắt tác phẩm Thần Sét (4 Mẫu) Tóm tắt truyện Thần Sét

Văn mẫu lớp 10: Tóm tắt Thần Sét mang đến 4 mẫu tóm tắt ngắn gọn, chi tiết dễ hiểu nhất. Qua đó giúp các bạn nhanh chóng hiểu và nắm được nội dung chính của tác phẩm Thần Sét.

Thần Sét thuộc thể loại thần thoại nên có cốt truyện đơn giản. Thời gian phiếm chỉ, mang tính ước lệ và không gian vũ trụ với nhiều cõi khác nhau. Truyện được viết theo lối tư duy hồn nhiên, chất phác, trí tưởng tượng bay bổng của người cổ. Tác phẩm Thần Sét thể hiện cái nhìn của người cổ đại về vũ trụ và thế giới tự nhiên. Vậy dưới đây là 4 mẫu tóm tắt Thần Sét mời các bạn cùng theo dõi tại đây. Bên cạnh đó các bạn xem thêm đoạn văn phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Thần Sét.

Tóm tắt Thần Sét

Truyện “Thần Sét” kể về một tướng lĩnh tài năng trong tộc Ngọc Hoàng. Vị thần này có gương mặt nanh ác và luôn thể hiện tính cách hung dữ bằng cách la hét mạnh mẽ. Tính nết của Thần Sét rất nóng bỏng, gây nên những hậu quả không mong muốn. Đôi khi, bằng tính cách quyết đoán này, thần đã làm cho người và vật phải gánh chịu sự trừng phạt oan uổng. Một đặc điểm yếu của thần là ông rất sợ tiếng gáy gà. Trong một cuộc giao tranh, thần Sét đã bị đối thủ là Cường Bạo Đại Vương đánh bại. Mặc dù sau đó ông Cường Bạo cũng bị hạ gục, câu chuyện này đã gây ra sự xấu hổ cho người thần và gây ảnh hưởng lớn trong thế giới thần thoại.

Tóm tắt truyện thần Sét

Thần sét là một trong những tướng lĩnh tài giỏi của Ngọc Hoàng. Thần có bộ mặt mũi nanh ác và luôn quát tháo dữ dội. Ngoài ra tính nết của Thần Sét cũng vô cùng nóng đẩy. Chính vì vậy đôi khi Thần đã làm cho cả người và vật phải chết oan. Có một điểm yếu của thần là thần rất sợ tiếng gà và trong một lần giao tranh, thần Sét đã bị Cường Bạo Đại Vương đánh bại.

Tóm tắt truyện Thần Sét ngắn gọn

Thần Sét:

  • Mặt mũi nanh ác, tiếng quát tháo rất dữ dội, luôn mang bên mình lưỡi búa đá.
  • Công việc: thi hành pháp luật ở trần gian.
  • Dẫn chứng: Thần có một lưỡi búa đá. Khi xử kẻ nào dù là người, là vật, là cây cỏ thì thần tự mình nhảy xuống tận nơi trỏ ngọn cờ vào đầu tội nhân rồi dùng lưỡi búa bổ xuống đầu.
  • Mục đích: làm theo lệnh Ngọc Hoàng, trừng trị những kẻ ác ở trần gian

Tóm tắt truyện Thần Sét đầy đủ

Thần Sét là một vị hung dữ, mặt mũi nanh ác, quát tháo dữ dội, mình mẩy đen thui chỉ vận một cái khố, lưng đeo trống, tay cầm một lưỡi búa đá. Thần Sét chuyên thi hành lệnh Trời theo luật thiên đình đã xử công việc ở trần gian. Hành động của Thần biểu lộ sự thịnh nộ của Trời. Theo lệnh trời, thần Sét xử phạt những người gây nên tội ác có hại đến nhân mạng mà khéo che đậy hoặc luật pháp trần gian không xét xử đến (mẹ con Lý Thông, khụ khụ). Thần Sét cũng đánh những ma quỷ loài vật, cây cỏ tu luyện thành tinh rồi tìm cách hãm hại người trần… Mỗi lần xử án, thần Sét thường đánh trống đeo bên mình thành tiếng sấm rồi từ trên trời nhảy xuống tận nơi, trỏ ngọn cờ vào đầu tội nhân, bổ ngay búa vào đầu. Tính tình thần Sét cực kỳ nóng nảy, hễ được lệnh Trời sai là đi ngay, thấy là đánh liền cho nên có lúc đánh lầm làm cho người vật chết oan. Vì thế mà thần Sét có lần đánh chết oan người vô tội mà bị Trời phạt, bắt nằm yên không được cựa quậy, để con gà thần của Trời thỉnh thoảng lại đến mổ phạt một cái đau điếng.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 99
  • Lượt xem: 54.592
  • Dung lượng: 102,1 KB
Sắp xếp theo