Văn mẫu lớp 10: Tóm tắt tác phẩm Thần Gió (3 Mẫu) Tóm tắt truyện Thần Gió

Tóm tắt Thần Gió mang đến 3 mẫu tóm tắt ngắn gọn, chi tiết dễ hiểu nhất. Qua đó giúp các bạn nhanh chóng hiểu và nắm được nội dung chính, ý nghĩa của tác phẩm Thần Gió.

Thần Gió không chỉ đơn thuần là một câu chuyện thần thoại, mà còn tác động mạnh mẽ lên cuộc sống con người. Qua câu chuyện Thần gió giúp con người hiểu biết và ứng phó với các hiện tượng tự nhiên, ứng dụng cái tự nhiên ấy để giúp cho cuộc sống. Vậy dưới đây là 4 mẫu tóm tắt Thần trụ trời mời các bạn cùng theo dõi. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: tóm tắt Thần Trụ Trời, tóm tắt Thần Sét, phân tích truyện Thần trụ trời.

Tóm tắt tác phẩm Thần Gió

Thần gió là vị thần có thân hình kì quặt không có đầu. Thần sẽ làm gió nhỏ hay bão lớn, lâu hay mau tùy theo lệnh Ngọc Hoàng. Khi thần phối hợp với Thần Mưa, có khi cả thần Sét.. Bảo bối của vị thần này là một cây quạt nhiệm màu. Vị thần này có một đứa con nhỏ nghịch ngợm cầm quạt thần phá làm ảnh hưởng đến một người dân hạ giới. Sau đó, thần bị Ngọc Hoàng trách phạt làm chăn trâu cho nhà dân bị thiệt hại. Ít lâu sau, Ngọc Hoàng hóa thần gió thành cây ngải báo tin gió cho thiên hạ.

Tóm tắt truyện Thần Gió

Truyện thần thoại thần Gió đã không còn quá xa lạ đối với độc giả. Chuyện kể về một vị thần có vẻ ngoài kì quái, không có đầu. Vị thần này đạm nhiệm công việc tạo ra những cơn gió to, nhỏ khác nhau, hoặc cũng có có thể là bão theo lệnh từ Ngọc Hoàng. Trên thiên giới, khi thần Gió kết hợp với thần Mưa và thần Sét sẽ tạo ra những hiện tượng thiên nhiên đáng sợ, làm người dân dưới hạ giới lo lắng không thôi. Cây quạt bí thuật với nhiều màu sắc lung linh là bảo bối của vị thần này. Một hôm thần có việc phải đi ra ngoài, đứa con nhỏ nghịch ngợm đã chơi đùa bảo bối của thần Gió, làm thổi bay bát gạo của một người nông dân dưới hạ giới. Năm nó đói kém mất mùa, người dân sống trong đói khổ, vì vậy tội của con thần Gió đã khiến cho Ngọc Hoàng rất tức giận. Ngài đã phạt con thần Gió phải xuống chăn trâu cho nhà người ta để đền tội cho lỗi lầm đã gây ra. Một thời gian sau, Ngọc Hoàng đã hóa con của thần Gió thành cây ngải tướng quân để báo tin cho thiên hạ.

Tóm tắt Thần Gió ngắn gọn

Thần Gió:

- Hình dạng kì quặc, không có đầu.

- Công việc: làm gió theo lệnh Ngọc Hoàng

- Dẫn chứng: Bảo bối của thần là một thứ quạt nhiệm màu. Thần sẽ làm gió nhỏ hay bão lớn, lâu hay mau tùy theo lệnh Ngọc Hoàng. Khi thần phối hợp với Thần Mưa, có khi cả thần Sét

- Mục đích: Tạo ra gió ở dưới trần gian

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 97
  • Lượt xem: 38.862
  • Dung lượng: 94,2 KB
Sắp xếp theo