Văn mẫu lớp 10: Tóm tắt tác phẩm Héc-to từ biệt Ăng-đrô-mác (3 Mẫu) Những bài văn hay lớp 10

Văn mẫu lớp 10: Tóm tắt Héc-to từ biệt Ăng-đrô-mác mang đến 3 mẫu tóm tắt ngắn gọn và dễ hiểu giúp các bạn học sinh lớp 10 có thêm nhiều gợi ý tham khảo để nhanh chóng nắm được nội dung của tác phẩm.

Đoạn trích Héc-to từ biệt Ăng-đrô-mác là một phần trong sử thi I-li-át, nổi tiếng về cuộc phiêu lưu và anh hùng của nhân vật chính là Héc-to. Trong đoạn trích này, chúng ta được chứng kiến một trong những tình tiết cảm động và thiêng liêng của câu chuyện, nơi Héc-to phải từ biệt vợ và con trai trước khi ra trận chiến đấu. Vậy dưới đây là 3 mẫu tóm tắt Héc-to từ biệt Ăng-đrô-mác mời các bạn cùng theo dõi. Bên cạnh đó các bạn xem thêm bài văn mẫu phân tích nhân vật Ăng-đrô-mác.

Tóm tắt bài Héc-to từ biệt Ăng-đrô-mác

Héc-to đã từ biệt vợ và con trai để tham gia chiến đấu và bảo vệ thành Tơ-roa, mặc dù vợ anh đã khuyên ngăn và vật vã. Hành động của Héc-to thể hiện lòng hy sinh và trách nhiệm cao cả của một người anh hùng trong cuộc chiến tranh. Anh đã cố gắng giải thích cho vợ về bổn phận và trách nhiệm của mình đối với gia đình và đất nước. Ăng-đrô-mác, người vợ của Héc-to, cũng là một người hiểu chuyện và biết rằng chồng mình phải ra trận để bảo vệ thành Tơ-roa. Dù lòng của cô đau đớn và xót xa, nhưng cô đã đồng ý để chồng mình tiếp tục chiến đấu. Điều này thể hiện sự hiểu biết và lòng hy sinh của cả hai người trong mối quan hệ của họ, và họ đã cùng nhau đối mặt với khó khăn và thách thức của cuộc chiến tranh.

Tóm tắt văn bản Héc-to từ biệt Ăng-đrô-mác

Văn bản Héc-to từ biệt Ăng-đrô-mác kể về việc Héc-to từ giã vợ và con trai của mình để tiếp tục tham gia chinh chiến bảo vệ thành Tơ-roa. Trong cuộc từ biệt cảm động và thiêng liêng, Héc-to đã khẳng định bổn phận và trách nhiệm của người trước sự khuyên nhủ của vợ.

Tóm tắt bài Héc-to từ biệt Ăng-đrô-mác

Héc-to từ biệt Ăng-đrô-mác là đoạn trích trong sử thi I-li-át kể về sự việc người anh hùng Héc-to về thăm và chia tay vợ con trước khi lên đường ra chiến trận. Chàng trở về nhà sau chiến trận nhưng không tìm thấy vợ con, không thấy phu nhân Ăng-đrô-mác của mình ra đón như thường lệ, nàng đã lên thành Tơ-roa cầu nguyện, Héc-to vội đuổi theo đến tận nơi để được thấy mặt hai mẹ con. Cả gia đình gặp nhau, hờn tủi xúc động không nói nên lời. Ăng-đrô-mác tha thiết cầu xin chàng đừng ra trận vì không muốn gia đình tan vỡ, không muốn Héc-to phải mạo hiểm. Nhưng với lòng kiêu hãnh, dũng cảm và sự cương quyết của mình, Héc-to vẫn quyết tâm ra trận vì không muốn để nỗi thống khổ đến với thành Tơ-roa và những người chàng yêu thương. Hai vợ chồng từ biệt nhau, chàng ôm con trai và cầu nguyện cho đứa trẻ những điều tốt đẹp nhất trước khi rời đi trong sự lưu luyến của Ăng-đrô-mác.

Bố cục bài Héc-to từ biệt Ăng-đrô-mác

Bố cục: Chia văn bản thành 3 đoạn:

- Đoạn 1: Từ đầu đến “xông vào nơi đó”: Hành động và tâm trạng của Ăng – đrô- mác.

- Đoạn 2: Tiếp theo đến “than xé ruột của nàng”: Hành động và tâm trạng của Héc – to.

- Đoạn 3: Còn lại: Quyết định dứt khoát, thể hiện tinh thần trách nhiệm của anh hùng Héc – to.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 63
  • Lượt xem: 20.439
  • Dung lượng: 120,7 KB
Sắp xếp theo