Hình tượng Nữ thần Mặt Trời trong sử thi Đăm Săn mang những ý nghĩa gì? Soạn bài Đăm Săn đi bắt Nữ Thần Mặt Trời - Kết nối tri thức 10

Theo bạn hình tượng Nữ thần Mặt Trời trong sử thi Đăm Săn mang những ý nghĩa gì mang đến 3 câu trả lời hay ấn tượng đầy đủ nhất. Qua đó giúp các bạn lớp 10 có thêm nhiều gợi ý tham khảo để biết cách trả lời câu hỏi 4 trang 111 Ngữ văn 10 Tập 1.

Hình tượng Nữ thần Mặt Trời trong sử thi Đăm Săn mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Nàng là đại diện cho chế độ mẫu hệ, nữ quyền của người Ê-đê. Đại diện cho sự sống của mặt đất, sức mạnh, quyền uy và sự hủy diệt. Vậy dưới đây là câu trả lời hay nhất mời các bạn cùng theo dõi. Ngoài ra các bạn xem thêm viết đoạn văn về Phải chăng một tác phẩm sử thi ra đời ở một thời đại quá xa xôi như I-li-át hay Đăm Săn không còn nhiều ý nghĩa đối với con người hiện đại.

Câu hỏi 4 trang 111 SGK Ngữ văn 10 tập 1 KNTT

Đề bài:  Theo bạn, hình tượng Nữ thần Mặt Trời trong sử thi Đăm Săn mang những ý nghĩa gì?

Hình tượng Nữ thần Mặt Trời trong sử thi Đăm Săn

Gợi ý 1

Nữ Thần Mặt Trời được miêu tả trong đoạn trích với những chi tiết “nàng mặc một cái váy loáng như sét, ánh như chớp… không thấy có một ai như nàng cả… thân hình như cái nụ tai, cổ như cổ công..” cho thấy nhân vật này xuất hiện với nhiều ý nghĩa:

- Nàng là con của Thần Đất và Thần Trời, là biểu tượng cho cái đẹp của hai sự vật thiêng liêng này.

- Đăm Săn muốn bắt nàng về làm vợ lẽ nhưng không được, điều đó cho thấy sự xuất hiện của nàng còn mang ý nghĩa là lời cảnh báo trước cho những kẻ muốn theo đuổi mục tiêu đi quá giới hạn của con người.

Gợi ý 2

Hình tượng Nữ thần Mặt Trời trong sử thi Đăm Săn:

- Đại diện cho chế độ mẫu hệ, nữ quyền của người Ê-đê

- Đại diện cho sự sống của mặt đất (nếu Nữ Thần ra đi thì cây cối con người sẽ chết), sức mạnh, quyền uy và sự hủy diệt (khi Đăm Săn trở về lúc mặt trời lên).

Gợi ý 3

- Nàng là con của Thần Đất và Thần Trời, là biểu tượng cho cái đẹp của hai sự vật thiêng liêng này

- Đăm Săn muốn bắt nàng về làm vợ lẽ nhưng không được, điều đó cho thấy sự xuất hiện của nàng còn mang ý nghĩa là lời cảnh báo trước cho những kẻ muốn theo đuổi mục tiêu đi quá giới hạn của con người

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 62
  • Lượt xem: 15.594
  • Dung lượng: 76,2 KB
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Linh Linhh
    Linh Linhh

    Ý nghĩa nhan đề Đăm săn đi bắt Nữ thần mặt trời 

    Thích Phản hồi 21:09 08/11