Văn mẫu lớp 10: Tóm tắt tác phẩm Yêu và đồng cảm của Phong Tử Khải  Tóm tắt bài Yêu và đồng cảm

Văn mẫu lớp 10: Tóm tắt tác phẩm Yêu và đồng cảm của Phong Tử Khải gồm 2 mẫu tóm tắt hay nhất bao gồm tóm tắt ngắn gọn và đầy đủ. Qua đó giúp các em học sinh lớp 10 nắm vững, củng cố tốt kiến thức Ngữ Văn cho mình. Đồng thời cũng là tài liệu giảng dạy hữu ích cho quý thầy cô.

Yêu và đồng cảm của Phong Tử Khải đã gợi lên những quan niệm về cái chân, thiện, mỹ trong nghệ thuật đích thực. Vậy dưới đây là 2 mẫu tóm tắt Yêu và đồng cảm ngắn gọn nhất, mời các bạn cùng theo dõi tại đây nhé.

Tóm tắt Yêu và đồng cảm của Phong Tử Khải

Tóm tắt tác phẩm Yêu và đồng cảm

Yêu và đồng cảm là đoạn trích thuộc tác phẩm Sống vốn đơn thuần của tác giả Phong Tử Khải, đoạn trích mở đầu bằng lời kể của tác giả về một chú bé xếp đồ giúp mình, về lòng đồng cảm của chú bé với tất cả đồ vật có trong phòng. Văn bản nói về tấm lòng đồng cảm không chỉ của đứa bé hay người họa sĩ mà còn cả sự đồng cảm của mọi nghề nghiệp nhưng lòng đồng cảm và cách nhìn mọi vật của họ không giống nhau. Người nghệ sĩ cũng giống như trẻ em, luôn đồng cảm với mọi sự vật, kể cả những đồ vật từ cái bàn, cái ghế đến bông hoa, cây cỏ, ... Văn bản khẳng định quan niệm của tác giả về lòng đồng cảm của người nghệ sĩ và tôn trọng, ngợi ca tấm lòng đồng cảm của trẻ em.

Tóm tắt bài Yêu và đồng cảm

Văn bản “Yêu và đồng cảm” của Phong Tử Khải đã gợi lên những quan niệm về cái chân, thiện, mỹ trong nghệ thuật đích thực. Đồng thời, tác giả khẳng định đồng cảm là phẩm chất không thể thiếu ở người nghệ sĩ và chứng minh bản chất của trẻ thơ là nghệ thuật.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 14
  • Lượt xem: 3.683
  • Dung lượng: 90,4 KB
Sắp xếp theo