-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
Toán 8 Thực hành một số phần mềm Giải Toán 8 Cánh diều trang 101, 102, 103, 104, 105
Giải Toán 8 Thực hành một số phần mềm là tài liệu vô cùng hữu ích giúp các em học sinh lớp 8 có thêm nhiều gợi ý tham khảo để giải các bài tập trong SGK Toán 8 Cánh diều tập 2 trang 101, 102, 103, 104, 105.
Giải bài tập Toán 8 Cánh diều tập 2 trang 101 → 105 được trình bày rõ ràng, cẩn thận, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời, cũng là tài liệu hữu ích giúp giáo viên thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh ôn tập. Vậy mời thầy cô và các em theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:
Toán 8 Thực hành một số phần mềm
Giải Toán 8 Cánh diều Tập 1 trang 101, 102, 103, 104, 105
Luyện tập 1
Vẽ hình và trải nghiệm định lí Thalès trong tam giác.
Lời giải:
a) Dùng để vẽ điểm A, điểm B, và điểm C; dùng
để vẽ các đoạn thẳng AB, BC, và CA.
b) - Dùng để hiển thị độ dài các cạnh (làm tròn) của tam giác.
- Khi di chuyển một trong các đỉnh A, B, C của tam giác ABC, ta thấy độ dài các cạnh của tam giác ABC thay đổi.
Luyện tập 2
Vẽ hình chóp tứ giác đều
Lời giải:
- Dùng (nháy chuột vào 2 vị trí trên Vùng làm việc và nhập vào số đỉnh là 4) để vẽ một hình tứ giác đều trong Vùng làm việc.
- Nháy chuột vào Hiển thị trên thanh bảng chọn, sau đó nháy chuột vào Hiển thị dạng 3D. Trong cửa sổ Hiển thị dạng 3D, nháy chuột vào , sau đó nháy chuột vào một điểm trong hình tứ giác đều và giữ chuột, kéo lên trên, ta sẽ có hình chóp tứ giác đều.
- Đổi tên các đỉnh của hình chóp và ẩn các đối tượng không cần thiết để có hình chóp tứ giác đều S.ABCD.
Luyện tập 3
Sử dụng phần mềm Microsoft Word để vẽ biểu đồ cột biểu diễn số huy chương Vàng mà các đoàn Việt Nam, Thái Lan và Indonesia đạt được tại SEA Games 31.
Lời giải:
- Nháy chuột lần lượt vào dải lệnh Insert, chọn Chart, trong hộp thoạt Insert chart xuất hiện chọn Column rồi bấm OK.
- Nhập số liệu vào bảng xuất hiện, ta sẽ có biểu đồ cột:
Luyện tập 4
Mô phỏng trò chơi tung một đồng xu 20 lần và tính xác suất thực nghiệm của biến cố "Mặt xuất hiện của đồng xu là mặt ngửa".
Lời giải:
- Tạo ra một số ngẫu nhiên là 0 hoặc 1 ở ô A1:
+ Nháy chuột vào ô A1;
+ Nhập vào: =RANDBETWEEN(0; 1).
- Tạo ra một số ngẫu nhiên là 0 hoặc 1 ở mỗi ô từ A2 đến A10:
+ Nháy chuột vào ô A1, nháy chuột phải và chọn Copy.
+ Chọn các ô từ A2 đến A10, rồi nháy chuột phải và chọn Paste.
- Ghi "Ngửa" vào ô B1 nếu kết quả ở ô A1 là 1 hoặc ghi "Sấp" vào ô B1 nếu kết quả ở ô A1 là 0:
+ Nháy chuột vào ô B1;
+ Nhập vào: =IF(A1=1; "Ngửa"; "Sấp").
- Ghi "Ngửa" vào mỗi ô B2, B3, ..., B10 nếu kết quả ở mỗi ô A2, A3, ..., A10 tương ứng là 1 hoặc ghi "Sấp" nếu kết quả ở mỗi ô A2, A3, ..., A10 tương ứng là 0.:
+ Nháy chuột vào ô B1, nháy chuột phải và chọn Copy.
+ Chọn các ô từ B2 đến B10, rồi nháy chuột phải và chọn Paste.
- Ghi vào ô C1 số lần xuất hiện mặt sấp ở các ô từ B1 đến B10:
+ Nháy chuột vào ô C1;
+ Nhập vào: =COUNTIF(B1;B10, "Ngửa").
- Ghi vào ô C2 xác suất thực nghiệm của biến cố "Mặt xuất hiện của đồng xu là mặt ngửa":
+ Nháy chuột vào ô C2;
+ Nhập vào: =C1/10.
Luyện tập 5
Mô phỏng trò chơi gieo một xúc xắc 50 lần và tính xác suất thực nghiệm của biến cố "Mặt xuất hiện của xúc xắc là mặt 6 chấm".

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Tài liệu tham khảo khác
Lớp 8 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Văn mẫu lớp 12: Dàn ý phân tích hai phát hiện của nghệ sĩ Phùng (7 Mẫu)
10.000+ -
Hoàn cảnh sáng tác bài thơ Tây Tiến (Dàn ý + 7 Mẫu)
50.000+ -
34 đề ôn thi học kì 2 môn Toán lớp 9
50.000+ -
Phân tích bài thơ Cảnh rừng Việt Bắc của Hồ Chí Minh
10.000+ -
Đề cương ôn tập học kì 2 môn Toán lớp 9 năm 2023 - 2024
100.000+ -
Phân tích truyện ngắn Cơm mùi khói bếp của Hoàng Công Danh
10.000+ -
Phân tích bài thơ Nói với Em của Vũ Quần Phương
10.000+ -
Phân tích bài thơ Chợ Tết của Đoàn Văn Cừ
5.000+ -
Cảm nhận khổ 3 bài thơ Tây Tiến của Quang Dũng (2 Dàn ý + 8 mẫu)
100.000+ -
Phân tích bài thơ Hoa cỏ may của Xuân Quỳnh
5.000+
Mới nhất trong tuần
Chương I. Đa thức nhiều biến
Chương II. Phân thức đại số
Hoạt động thực hành và trải nghiệm
Chương III. Hàm số và đồ thị
Chương IV. Hình học trực quan
Hoạt động thực hành và trải nghiệm
Chương V. Tam giác. Tứ giác
Chương VI. Một số yếu tố thống kê và xác suất
- Bài 1: Thu thập và phân loại dữ liệu
- Bài 2: Mô tả và biểu diễn dữ liệu trên các bảng, biểu đồ
- Bài 3: Phân tích và xử lí dữ liệu thu được ở dạng bảng, biểu đồ
- Bài 4: Xác suất của biến cố ngẫu nhiên trong một số trò chơi đơn giản
- Bài 5: Xác suất thực nghiệm của một biến cố trong một số trò chơi đơn giản
- Bài tập cuối chương VI
Chương VII. Phương trình bậc nhất một ẩn
Chương VIII. Tam giác đồng dạng. Hình đồng dạng
- Bài 1: Định lí Thalès trong tam giác
- Bài 2: Ứng dụng của định lí Thalès trong tam giác
- Bài 3: Đường trung bình của tam giác
- Bài 4: Tính chất đường phân giác của tam giác
- Bài 5: Tam giác đồng dạng
- Bài 6: Trường hợp đồng dạng thứ nhất của tam giác
- Bài 7: Trường hợp đồng dạng thứ hai của tam giác
- Bài 8: Trường hợp đồng dạng thứ ba của tam giác
- Bài 9: Hình đồng dạng
- Bài 10: Hình đồng dạng trong thực tiễn
- Bài tập cuối chương VIII
Hoạt động thực hành và trải nghiệm
Thực hành một số phần mềm
- Không tìm thấy