-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
Toán 8 Bài 2: Mặt phẳng tọa độ. Đồ thị của hàm số Giải Toán 8 Cánh diều trang 60, 61, 62, 63, 64, 65
Giải Toán 8 Bài 2: Mặt phẳng tọa độ, Đồ thị của hàm số là tài liệu vô cùng hữu ích giúp các em học sinh lớp 8 có thêm nhiều gợi ý tham khảo để giải các bài tập trong SGK Toán 8 Cánh diều tập 1 trang 60, 61, 62, 63, 64, 65.
Giải bài tập Toán 8 Cánh diều tập 1 trang 60 → 65 được trình bày rõ ràng, cẩn thận, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời, cũng là tài liệu hữu ích giúp giáo viên thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh ôn tập Bài 2 Chương III: Hàm số và đồ thị. Vậy mời thầy cô và các em theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:
Toán 8 Bài 2: Mặt phẳng tọa độ, Đồ thị của hàm số Cánh diều
Giải Toán 8 Cánh diều Tập 1 trang 64, 65
Bài 1
Trong các phát biểu sau, phát biểu nào đúng, phát biểu nào sai?
a) Điểm thuộc trục hoành có tung độ bằng 0.
b) Điểm thuộc trục hoành có hoành độ bằng 0.
c) Điểm thuộc trục tung có tung độ bằng 0.
d) Điểm thuộc trục tung có hoành độ bằng 0.
Bài giải:
- Các phát biểu đúng là: a,d
- Các phát biểu sai là: b,c
Bài 2
Điểm M(a; b) thuộc góc phần tư nào trong mỗi trường hợp sau?
a) a>0, b>0.
b) a>0, b<0.
c) a<0, b>0.
d) a<0, b<0.
Bài giải:
a) a>0, b>0 => Điểm M thuộc góc phần tư thứ I
b) a>0, b<0 => Điểm M thuộc góc phần tư thứ IV
c) a<0, b>0 => Điểm M thuộc góc phần tư thứ II
d) a<0, b<0 => Điểm M thuộc góc phần tư thứ III
Bài 3
Xác định toạ độ điểm A trong mỗi trường hợp sau:
a) Hoành độ bằng - 3 và tung độ bằng 5;
b) Hoành độ bằng - 2 và nằm trên trục hoành;
c) Tung độ bằng - 4 và nằm trên trục tung.
Bài giải:
Xác định tọa độ các điểm trong các trường hợp:
Bài 4
Trong mặt phẳng toạ độ Oxy, nêu cách xác định điểm A(- 3; - 5).
Bài giải:
Cách xác định điểm A(- 3; - 5):
- Qua điểm - 5 trên trục Oy, ta kẻ đường thẳng vuông góc với trục Ox.
- Qua điểm -3 trên trục Ox, ta kẻ đường thẳng vuông góc với trục Oy.
- Hai đường thẳng trên cắt nhau tại điểm A(- 3; - 5).
Bài 5
Cho tam giác ABC như Hình 12.
a) Xác định toạ độ các điểm A, B, C.
b) Tam giác ABC có là tam giác vuông hay không?
c) Xác định toạ độ điểm D để tứ giác ABCD là hình chữ nhật.
Bài giải:
Dựa vào hình 12:
a) Xác định toạ độ các điểm: A(-2; 3); B(-2; 0); C(2, 0)
b) Tam giác ABC là tam giác vuông.
c) Xác định toạ độ điểm D để tứ giác ABCD là hình chữ nhật: D(2; 3)
Bài 6
Nhập cụm từ “chợ Bến Thành” trên trang https:// google.com/maps, sau đó nháy chuột phải vào địa điểm đó trên bản đô ta được thông tin về kinh độ, vĩ độ như Hình 13. Hãy viết toạ độ địa lí của chợ Bến Thành thuộc Thành phố Hồ Chí Minh.
Bài giải:
Toạ độ địa lí của chợ Bến Thành thuộc Thành phố Hồ Chí Minh (10.77313; 106.69981)
Bài 7
Nhiệt độ dự báo tại một số thời điểm trong ngày 25/5/2022 ở Thành phố Hồ Chí Minh được cho bởi Hình 14.
a) Viết hàm số dạng bảng biểu thị nhiệt độ dự báo y (°C) tại thời điểm x (h) ở Thành phố Hô Chí Minh.
b) Trong mặt phẳng toạ độ Oxy, biểu diễn các điểm có toạ độ là các cặp số (x ; v) tương ứng ở bảng đã viết ở câu a.
c) Trong mặt phẳng toạ độ Oxy, điểm (15 ; 24) có thuộc đồ thị của hàm số cho bởi bảng trên hay không? Vì sao?
Bài giải:
a.
Thời gian x (h) | 13:00 | 14:00 | 15:00 | 16:00 |
Nhiệt độ y (°C) | 33 | 28 | 28 | 28 |
b. Trong mặt phẳng toạ độ Oxy, biểu diễn các điểm có toạ độ là các cặp số (x y) tương ứng ở bảng đã viết ở câu a.
Trên trục tọa độ, ta lấy mốc 13:00 tương ứng trên trục Ox là 1, 33 tương ứng trên trục Oy là 1. Vậy ta biểu diễn các điểm như sau:
c. Trong mặt phẳng toạ độ Oxy, điểm (15; 24) không thuộc đồ thị của hàm số cho bởi bảng trên.

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Tài liệu tham khảo khác
Lớp 8 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Cấu trúc đề thi THPT Quốc gia 2025 - Tất cả các môn
10.000+ -
Bộ sách giáo khoa Lớp 7: Chân trời sáng tạo (Sách học sinh)
10.000+ -
Mẫu C41-BB: Phiếu chi - Ban hành theo Thông tưu 107/2017/TT-BTC
10.000+ -
Bài viết số 6 lớp 7 đề 1: Giải thích lời khuyên của Bác Hồ qua 2 dòng thơ về Tết trồng cây
10.000+ -
Nghị luận về tầm nhìn của những người trẻ trong thời đại ngày nay
5.000+ -
Văn mẫu lớp 11: Tổng hợp những mở bài Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc (24 mẫu)
10.000+ -
Nghị luận về sự lựa chọn của con người trong cuộc sống
5.000+ -
Đoạn văn về tình yêu quê hương đất nước (39 mẫu)
100.000+ 1 -
Kế hoạch dạy học lớp 3 bộ Chân trời sáng tạo (11 môn)
10.000+ -
Nghị luận về thái độ sống tích cực (4 Dàn ý + 25 Mẫu)
1M+
Mới nhất trong tuần
Chương I. Đa thức nhiều biến
Chương II. Phân thức đại số
Hoạt động thực hành và trải nghiệm
Chương III. Hàm số và đồ thị
Chương IV. Hình học trực quan
Hoạt động thực hành và trải nghiệm
Chương V. Tam giác. Tứ giác
Chương VI. Một số yếu tố thống kê và xác suất
- Bài 1: Thu thập và phân loại dữ liệu
- Bài 2: Mô tả và biểu diễn dữ liệu trên các bảng, biểu đồ
- Bài 3: Phân tích và xử lí dữ liệu thu được ở dạng bảng, biểu đồ
- Bài 4: Xác suất của biến cố ngẫu nhiên trong một số trò chơi đơn giản
- Bài 5: Xác suất thực nghiệm của một biến cố trong một số trò chơi đơn giản
- Bài tập cuối chương VI
Chương VII. Phương trình bậc nhất một ẩn
Chương VIII. Tam giác đồng dạng. Hình đồng dạng
- Bài 1: Định lí Thalès trong tam giác
- Bài 2: Ứng dụng của định lí Thalès trong tam giác
- Bài 3: Đường trung bình của tam giác
- Bài 4: Tính chất đường phân giác của tam giác
- Bài 5: Tam giác đồng dạng
- Bài 6: Trường hợp đồng dạng thứ nhất của tam giác
- Bài 7: Trường hợp đồng dạng thứ hai của tam giác
- Bài 8: Trường hợp đồng dạng thứ ba của tam giác
- Bài 9: Hình đồng dạng
- Bài 10: Hình đồng dạng trong thực tiễn
- Bài tập cuối chương VIII
Hoạt động thực hành và trải nghiệm
Thực hành một số phần mềm
- Không tìm thấy