-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan Giải Tin học lớp 4 Kết nối tri thức trang 63, 64, 65, 66, 67
Giải bài tập Tin học 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi SGK Tin học 4 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 63, 64, 65, 66, 67.
Với lời giải chi tiết, trình bày khoa học, giúp các em tìm hiểu bài thuận tiện hơn rất nhiều. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 14 Chủ đề 6: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính cho học sinh của mình theo chương trình mới. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:
Giải Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan
Soạn Tin học 4 Kết nối tri thức Bài 14 - Luyện tập
Luyện tập 1
Chương trình nào dưới đây điều khiển nhân vật thực hiện lần lượt hành động sau?
1) Di chuyển 60 bước
2) Quay phải 15 độ
Trả lời:
Đáp án đúng là: B.
Luyện tập 2
Em hãy tạo chương trình trong Scratch để kiểm tra Câu 1.
Trả lời:
Bước 1. Mở phần mềm Scratch
Bước 2. Nháy chuột chọn vào nhóm lệnh kéo thả lệnh
vào vùng tạo chương trình
Bước 3. Nháy chuột vào biểu tượng để xuất hiện danh sách nhóm lệnh mở rộng.
Khi đó, nhóm lệnh sẽ được thêm vào khu vực nhóm lệnh.
Bước 4. Nháy chuột vào nhóm lệnh , kéo thả
đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 2. Tiếp tục kéo thả lần lượt các lệnh
đặt nói tiếp vào khối lệnh.
Bước 5. Nháy chuột vào nhóm lệnh , kéo thả lệnh
đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 4. Thay đổi số bước di chuyển thành 60.
Bước 6. Tương tự bước 5, kéo thả lệnh vào chương.
Bước 7. Nháy chuột vào nút lệnh ở góc bên trên phải sân khẩu mở rộng toàn màn hình. Nháy chuột vào nút lệnh
để chạy chương trình
Soạn Tin học 4 Kết nối tri thức Bài 14 - Vận dụng
Vận dụng 1
Trong khi di chuyển hoặc quay, có thể nhân vật mèo sẽ lộn ngược. Lệnh giúp em khắc phục điều này. Em hãy mở rộng chương trình “Điều khiển rô-bốt”, bổ sung lệnh này vào sau lệnh
và chạy thử.
Trả lời:
Khi ta bổ sung lệnh thì nhân vật sẽ trở lại ban đầu.
Vận dụng 2
Em hãy tạo một chương trình điều khiển nhân vật mèo vừa đi vừa vẽ hình tam giác, biết góc quay để vẽ tam giác là 120 độ.
Trả lời:
Bước 1. Mở phần mềm Scratch
Bước 2. Nháy chuột chọn vào nhóm lệnh kéo thả lệnh
vào vùng tạo chương trình
Bước 3. Nháy chuột vào biểu tượng để xuất hiện danh sách nhóm lệnh mở rộng.
Khi đó, nhóm lệnh sẽ được thêm vào khu vực nhóm lệnh.
Bước 4. Nháy chuột vào nhóm lệnh , kéo thả
đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 2. Tiếp tục kéo thả lần lượt các lệnh
đặt nói tiếp vào khối lệnh.
Bước 5. Nháy chuột vào nhóm lệnh , kéo thả lệnh
đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 4. Thay đổi số bước di chuyển thành 100 bằng cách sau:
Bước 6. Kéo thả lệnh vào chương trình và thay đổi góc quay thành 120 độ.
Bước 7. Nháy chuột vào nhóm lệnh , kéo thả lệnh
đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 6. Thay đổi số bước di chuyển thành 100.
Bước 8. Nháy chuột vào nhóm lệnh , kéo thả lệnh
đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 7.
Bước 9. Nháy chuột vào nhóm lệnh , kéo thả lệnh
đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 8. Thay đổi số bước di chuyển thành 100.
Bước 10. Nháy chuột vào nút lệnh ở góc bên trên phải sân khẩu mở rộng toàn màn hình, Nháy chuột vào nút lệnh
để chạy chương trình

Chọn file cần tải:
- Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan Tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Tài liệu tham khảo khác
Chủ đề liên quan
Lớp 4 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Bảng đơn vị đo độ dài - Cách học đơn vị đo độ dài nhanh, đơn giản
10.000+ -
Bài tập Tiếng Anh 8 Global Success (Học kì 1)
10.000+ -
Lời bài hát Em không là duy nhất - Lyric Em không là duy nhất - Tóc Tiên
10.000+ -
Toán 6 Bài tập cuối chương VI Cánh diều
10.000+ -
Phân tích bài thơ Mùa thu và mẹ của Lương Đình Khoa
10.000+ -
Tìm ý cho đoạn văn thuật lại một ngày hội em đã chứng kiến (5 mẫu)
10.000+ -
Đề cương ôn tập học kì 2 môn Vật lý lớp 9 năm 2023 - 2024
10.000+ -
Cách viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025
10.000+ 3 -
Văn mẫu lớp 11: Phân tích tác phẩm Vĩnh biệt Cửu Trùng đài (2 Dàn ý + 10 mẫu)
10.000+ -
Tập làm văn lớp 5: Tả quang cảnh trường em (Dàn ý + 26 Mẫu)
100.000+ 4
Mới nhất trong tuần
Tin học lớp 4 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Tin học lớp 4 - Chân trời sáng tạo
Tin học lớp 4 - Cánh Diều
- Chủ đề A: Máy tính và em
- Chủ đề B: Mạng máy tính và Internet
- Chủ đề C: Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin
- Chủ đề D: Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số
- Chủ đề E: Ứng dụng Tin học
- Chủ đề E1: Tạo bài trình chiếu
- Chủ đề E2: Tập soạn thảo văn bản
- Bài 1: Làm quen với phần mềm soạn thảo văn bản
- Bài 2: Soạn thảo văn bản tiếng Việt và lưu tệp với tên mới
- Bài 3: Hiệu ứng chuyển trang chiếu
- Bài 4: Chèn ảnh vào văn bản
- Bài 5: Thực hành soạn thảo văn bản có ảnh minh họa
- Bài 6: Các thao tác cơ bản với khối văn bản
- Bài 7: Thực hành tổng hợp chủ đề "Tập soạn thảo văn bản"
- Lựa chọn 1: Sử dụng công cụ đa phương tiện để tìm hiểu lịch sử, văn hóa
- Lựa chọn 2: Sử dụng phần mềm luyện gõ bàn phím
- Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính
- Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan
- Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên
- Bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi
- Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật
- Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động
- Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
- Bài 7: Thực hành tạo chương trình của em
- Không tìm thấy