-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
Tin học lớp 4 Bài 4: Tìm kiếm và trao đổi thông tin Giải Tin học lớp 4 Kết nối tri thức trang 18, 19, 20, 21
Giải bài tập Tin học 4 Bài 4: Tìm kiếm và trao đổi thông tin giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi SGK Tin học 4 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 18, 19, 20, 21.
Với lời giải chi tiết, trình bày khoa học, giúp các em tìm hiểu bài thuận tiện hơn rất nhiều. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 4 Chủ đề 3: Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin cho học sinh của mình theo chương trình mới. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:
Giải Tin học lớp 4 Bài 4: Tìm kiếm và trao đổi thông tin
Trả lời câu hỏi Tin học 4 Kết nối tri thức Bài 4
Câu 1: Nếu muốn tìm kiếm thông tin về Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam thì từ khóa nào là phù hợp nhất?
A. Bảo tàng
B. Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam
C. Bảo tàng Việt Nam
D. Các dân tộc ở Việt Nam
Đáp án: B
Câu 2: Sắp xếp các bước theo đúng thứ tự để tìm kiếm thông tin.
a) Truy cập vào máy tìm kiếm
b) Gõ từ khóa vào ô tìm kiếm
c) Xác định từ khóa
d) Nháy chuột vào một siêu liên kết để mở trang web xem thông tin chi tiết
Trả lời:
Thứ tự sắp xếp đúng là: C – A – B – D.
c) Xác định từ khóa
a) Truy cập vào máy tìm kiếm
b) Gõ từ khóa vào ô tìm kiếm
d) Nháy chuột vào một siêu liên kết để mở trang web xem thông tin chi tiết
Giải Luyện tập Tin học 4 Kết nối tri thức Bài 4
Câu 1: Các bạn chọn từ khóa cho chủ đề về vai trò của không khí đối với con người. Mỗi bạn lựa chọn từ khóa tìm kiếm khác nhau, theo em bạn nào sau đây chọn từ khóa phù hợp nhất?
A. Khoa: Không khí
B. An: Không khí và con người
C. Minh: Vai trò của không khí đối với con người
D. Hoa: Con người cần không khí không?
Trả lời:
Bạn Minh chọn từ khóa phù hợp nhất. Vì cụm từ diễn tả đầy đủ nội dung cần tìm kiếm.
Câu 2: Thực hành tìm kiếm thông tin theo chủ đề tìm hiểu về Văn Miếu – Quốc Tử Giám theo các yêu cầu sau:
1) Xác định từ khóa
2) Truy cập vào máy tìm kiếm và tìm kiếm thông tin
3) Nhận xét về kết quả nhận được
Trả lời:
Bước 1: Xác định từ khóa Văn Miếu – Quốc Tử Giám
Bước 2: Mở trình duyệt web và gõ địa chỉ máy tìm kiếm vào thanh địa chỉ:
Bước 3: Gõ Văn Miếu – Quốc Tử Giám vào ô tìm kiếm
Bước 4. Kết quả tìm kiếm là danh sách các trang web có chứa từ khóa tìm kiếm.
Bước 5. Nháy chuột vào một siêu liên kết mở trang web và xem thông tin chi tiết về Văn Miếu – Quốc Tử Giám.
Giải Vận dụng Tin học 4 Kết nối tri thức Bài 4
Câu 1: Em hãy chọn từ khóa nào để tìm kiếm thông tin về danh lam thắng cảnh ở địa phương nơi em đang sống? Hãy thực hành tìm kiếm với từ khóa đó.
Trả lời:
Bước 1: Xác định từ khóa Làng hoa cảnh chợ Lách ở Bến Tre
Bước 2: Mở trình duyệt web và gõ địa chỉ máy tìm kiếm vào thanh địa chỉ:
Bước 3: Gõ Làng hoa cảnh chợ Lách ở Bến Tre vào ô tìm kiếm
Bước 4. Kết quả tìm kiếm là danh sách các trang web có chứa từ khóa tìm kiếm.
Bước 5. Nháy chuột vào một siêu liên kết mở trang web và xem thông tin chi tiết về Làng hoa cảnh chợ Lách ở Bến Tre.
Câu 2: Hãy tìm kiếm một vài thông tin về một địa điểm em mong muốn được tới thăm và chia sẻ thông tin đó với bố mẹ, thầy cô giáo hoặc bạn bè.
Trả lời:
Bước 1: Xác định từ khóa Hạ Long Bay
Bước 2: Mở trình duyệt web và gõ địa chỉ máy tìm kiếm vào thanh địa chỉ:
Bước 3: Gõ Hạ Long Bay vào ô tìm kiếm
Bước 4. Kết quả tìm kiếm là danh sách các trang web có chứa từ khóa tìm kiếm.
Bước 5. Nháy chuột vào một siêu liên kết mở trang web và xem thông tin chi tiết về Hạ Long Bay.
Bước 6. Đọc và chia sẻ thông tin cho bố mẹ, thầy cô giáo hoặc bạn bè.

Chọn file cần tải:
- Tin học lớp 4 Bài 4: Tìm kiếm và trao đổi thông tin 348,5 KB Tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Tài liệu tham khảo khác
Chủ đề liên quan
Lớp 4 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Lời bài hát Em không là duy nhất - Lyric Em không là duy nhất - Tóc Tiên
10.000+ -
Toán 6 Bài tập cuối chương VI Cánh diều
10.000+ -
Phân tích bài thơ Mùa thu và mẹ của Lương Đình Khoa
10.000+ -
Tìm ý cho đoạn văn thuật lại một ngày hội em đã chứng kiến (5 mẫu)
10.000+ -
Đề cương ôn tập học kì 2 môn Vật lý lớp 9 năm 2023 - 2024
10.000+ -
Cách viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025
10.000+ 3 -
Văn mẫu lớp 11: Phân tích tác phẩm Vĩnh biệt Cửu Trùng đài (2 Dàn ý + 10 mẫu)
10.000+ -
Tập làm văn lớp 5: Tả quang cảnh trường em (Dàn ý + 26 Mẫu)
100.000+ 4 -
Phân tích diễn biến tâm lí nhân vật Phương Định trong một lần phá bom
50.000+ -
Soạn bài Một số câu tục ngữ Việt Nam - Kết nối tri thức 7
10.000+ 2
Mới nhất trong tuần
Tin học lớp 4 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Tin học lớp 4 - Chân trời sáng tạo
Tin học lớp 4 - Cánh Diều
- Chủ đề A: Máy tính và em
- Chủ đề B: Mạng máy tính và Internet
- Chủ đề C: Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin
- Chủ đề D: Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số
- Chủ đề E: Ứng dụng Tin học
- Chủ đề E1: Tạo bài trình chiếu
- Chủ đề E2: Tập soạn thảo văn bản
- Bài 1: Làm quen với phần mềm soạn thảo văn bản
- Bài 2: Soạn thảo văn bản tiếng Việt và lưu tệp với tên mới
- Bài 3: Hiệu ứng chuyển trang chiếu
- Bài 4: Chèn ảnh vào văn bản
- Bài 5: Thực hành soạn thảo văn bản có ảnh minh họa
- Bài 6: Các thao tác cơ bản với khối văn bản
- Bài 7: Thực hành tổng hợp chủ đề "Tập soạn thảo văn bản"
- Lựa chọn 1: Sử dụng công cụ đa phương tiện để tìm hiểu lịch sử, văn hóa
- Lựa chọn 2: Sử dụng phần mềm luyện gõ bàn phím
- Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính
- Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan
- Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên
- Bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi
- Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật
- Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động
- Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
- Bài 7: Thực hành tạo chương trình của em
- Không tìm thấy