Tin học lớp 4 Bài 2: Định dạng văn bản trên trang chiếu Giải Tin học lớp 4 Cánh diều trang 30, 31
Giải bài tập Tin học 4 Bài 2: Định dạng văn bản trên trang chiếu giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi SGK Tin học 4 Cánh diều trang 30, 31.
Với lời giải chi tiết, trình bày khoa học, giúp các em tìm hiểu bài thuận tiện hơn rất nhiều. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 2 Chủ đề E1: Tạo bài trình chiếu - Chủ đề E: Ứng dụng Tin học cho học sinh của mình theo chương trình mới. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:
Giải Tin học lớp 4 Bài 2: Định dạng văn bản trên trang chiếu
Giải Hoạt động Tin học 4 Cánh diều Bài 2
Hoạt động 1
Để gõ chữ hoa trên trang chiếu, em làm như thế nào?
Trả lời:
Để gõ chữ hoa trên trang chiếu, nhấn phím Caps Lock trên bàn phím. Khi đèn Caps Lock sáng thì em gõ sẽ hiện ra chữ hoa. Muốn gõ chữ thường, em nhấn phím Caps Lock để tắt đèn Caps Lock đi.
Hoạt động 2
Em hãy quan sát Hình 3, em thích cách trình bày của trang chiếu nào hơn? Tại sao?
Hình 3. Hai cách trình bày không có và có dấu đầu dòng
Trả lời:
Chọn cách 2 vì cách 2 được trình bày có dấu đầu dòng nhìn rõ ràng, bắt mắt, sinh động hơn.
Giải Luyện tập Tin học 4 Cánh diều Bài 2
Luyện tập 1
Các lệnh để định dạng kiểu chữ, phông chữ, màu chữ và kích thước chữ trên trang chiếu thuộc nhóm lệnh nào trên dải lệnh Home?
Trả lời:
Các lệnh để định dạng kiểu chữ, phông chữ, màu chữ và kích thước chữ trên trang chiếu thuộc nhóm lệnh Font.
Luyện tập 2
Lệnh nào sau đây giúp em trình bày một khối văn bản có sử dụng dấu đầu dòng?
A. Numbering
B. Bullets
C. List
D. Multilevel list
Đáp án: D
Giải Vận dụng Tin học 4 Cánh diều Bài 2
Em hãy thực hiện các lệnh định dạng để thay đổi kiểu chữ, phông chữ, màu chữ và kích thước chữ cho nội dung văn bản trong bài trình chiếu có tên Que huong cua em ở Bài 1.
![👨](https://meta.vn/images/usr/default.gif)
Link Download chính thức:
Các phiên bản khác và liên quan:
- Tin học lớp 4 Bài 2: Định dạng văn bản trên trang chiếu 27/07/2023 Download
![👨](Themes/Default/images/icon-comment.png)
Tài liệu tham khảo khác
Chủ đề liên quan
Lớp 4 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Mẫu chữ hoa Sáng tạo - Luyện viết chữ đẹp sáng tạo
10.000+ -
Công nghệ 9 Dự án: Nghề nghiệp tương lai của em
1.000+ -
Một số mẫu xếp giấy Origami hay và đẹp
10.000+ -
Tiếng Anh 7 Unit 3: Skills 1 - Soạn Anh 7 trang 34 sách Kết nối tri thức
10.000+ -
Giáo án môn tiếng Anh lớp 3 - Học kì I (Chương trình Tiểu học mới)
10.000+ -
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Lịch sử - Địa lí 7 năm 2024 - 2025 (Sách mới)
100.000+ -
Đề thi vào lớp 10 môn Toán tỉnh Nghệ An năm học 2017 - 2018 (Có đáp án)
10.000+ -
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2024 - 2025 (Sách mới)
10.000+ 1 -
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn tiếng Anh lớp 8 năm 2024 - 2025 (Sách mới)
100.000+ 7 -
Bài thu hoạch chương trình GDPT 2018 (tất cả các môn)
10.000+
Mới nhất trong tuần
Tin học lớp 4 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Tin học lớp 4 - Chân trời sáng tạo
Tin học lớp 4 - Cánh Diều
- Chủ đề A: Máy tính và em
- Chủ đề B: Mạng máy tính và Internet
- Chủ đề C: Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin
- Chủ đề D: Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số
- Chủ đề E: Ứng dụng Tin học
- Chủ đề E1: Tạo bài trình chiếu
- Chủ đề E2: Tập soạn thảo văn bản
- Bài 1: Làm quen với phần mềm soạn thảo văn bản
- Bài 2: Soạn thảo văn bản tiếng Việt và lưu tệp với tên mới
- Bài 3: Hiệu ứng chuyển trang chiếu
- Bài 4: Chèn ảnh vào văn bản
- Bài 5: Thực hành soạn thảo văn bản có ảnh minh họa
- Bài 6: Các thao tác cơ bản với khối văn bản
- Bài 7: Thực hành tổng hợp chủ đề "Tập soạn thảo văn bản"
- Lựa chọn 1: Sử dụng công cụ đa phương tiện để tìm hiểu lịch sử, văn hóa
- Lựa chọn 2: Sử dụng phần mềm luyện gõ bàn phím
- Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính
- Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan
- Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên
- Bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi
- Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật
- Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động
- Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
- Bài 7: Thực hành tạo chương trình của em
- Không tìm thấy