Tin học lớp 4 Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên Giải Tin học lớp 4 Cánh diều trang 59, 60, 61

Giải bài tập Tin học 4 Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi SGK Tin học 4 Cánh diều trang 59, 60, 61.

Với lời giải chi tiết, trình bày khoa học, giúp các em tìm hiểu bài thuận tiện hơn rất nhiều. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 2 Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính cho học sinh của mình theo chương trình mới. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:

Giải Hoạt động Tin học 4 Cánh diều Bài 2

Hoạt động 1

Em hãy tạo ba lệnh như vùng Lập trình ở Hình 1 rồi nháy chuột vào Hoạt động và quan sát nhân vật Mèo trên sân khấu hoạt động như thế nào? Theo em, có thể ghép thêm lệnh nào đó trước lệnh Hoạt động được không?

Trả lời:

Nhân vật Mèo trên sân khấu hoạt động di chuyển 10 bước và nói "Xin chào" trong 2 giây.

Không thể ghép thêm lệnh trước lệnh Hoạt động.

Hoạt động 2

Em hãy quan sát Bảng 1 và mô tả những sự kiện nào có thể làm cho các lệnh thực hiện ngoài nháy chuột vào Hoạt động?

Hoạt động

Trả lời:

Một số cách khác:  Hoạt động

Hoạt động 3

Để tạo chương trình Giới thiệu về bản thân, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:

Bước 1. Tìm hiểu yêu cầu (Hình 2).

Bước 2. Tìm hiểu kịch bản (Hình 3).

Hoạt động

Bước 3: Lập trình cho nhân vật Mèo theo hướng dẫn ở Hình 4.

Hoạt động

Khi nháy chuột vào Hoạt động, em thấy nhân vật mèo ở vùng Sân khấu có hoạt động đúng như kịch bản không?

Trả lời:

Nhân vật Mèo có hoạt động đúng như kịch bản.

Giải Luyện tập Tin học 4 Cánh diều Bài 2

Luyện tập 1

Em có thể ghép lệnh Luyện tập trước lệnh Luyện tập được không

Trả lời:

Không thể ghép.

Luyện tập 2

Em hãy cho biết kết quả sau khi thực hiện hai chương trình A và B giống và khác nhau như thế nào?

Luyện tập

Trả lời:

Giống nhau: sử dụng các câu lệnh giống nhau.

Khác nhau:

  • Hình A: câu lệnh hiển thị trước câu lệnh chuyển động, hiển thị bóng nói Xin chào trong 2 giây, sau đó nhân vật mèo sẽ di chuyển về phía trước 10 bước.
  • Hình B: câu lệnh chuyển động trước câu lệnh hiển thị, nhân vật mèo sẽ di chuyển về phía trước 10 bước, sau đó xuất hiện bóng nói Xin chào trong 2 giây.

Giải Vận dụng Tin học 4 Cánh diều Bài 2

Em hãy tạo chương trình để khi nháy chuột vào Hoạt động , nhân vật mèo hiển thị lần lượt hai bóng nói giới thiệu: tên, sở thích của em.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 09
  • Lượt xem: 152
  • Dung lượng: 220,2 KB
Sắp xếp theo