-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
Tin học lớp 4 Bài 1: Phần cứng và phần mềm máy tính Giải Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo trang 5, 6, 7
Giải bài tập Tin học 4 Bài 1: Phần cứng và phần mềm máy tính giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi SGK Tin học 4 Chân trời sáng tạo trang 5, 6, 7.
Với lời giải chi tiết, trình bày khoa học, giúp các em tìm hiểu bài thuận tiện hơn rất nhiều. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 1 Chủ đề A: Máy tính và em cho học sinh của mình theo chương trình mới. Vậy mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:
Giải Tin học lớp 4 Bài 1: Phần cứng và phần mềm máy tính
Giải Khám phá Tin học 4 Chân trời sáng tạo Bài 1
1. Phần cứng và phần mềm máy tính
Câu 1: Hình 2 mô tả vai trò, mối quan hệ phụ thuộc giữa phần cứng và phần mềm. Em hãy trao đổi với bạn và cho biết:
a) Không có phần mềm thì các thiết bị phần cứng có thể hoạt động được không?
b) Ngược lại, không có phần cứng thì các phần mềm máy tính có thể chạy được không?
Trả lời:
a) Không có phần mềm thì các thiết bị phần cứng không hoạt động được.
b) Không có phần cứng thì các phần mềm máy tính không thể chạy được.
Câu 2: Một bạn ví phần cứng máy tính như cơ thể của con người, phần mềm máy tính như suy nghĩ, quyết định của con người. Em có đồng ý với ý kiến của bạn hay không? Tại sao?
Trả lời:
Em đồng ý với ý kiến của bạn vì:
- Phần cứng làm việc theo lệnh của phần mềm, là môi trường hoạt động của phần mềm.
- Phần mềm ra lệnh cho phần cứng làm việc hoạt động trong môi trường là phần cứng.
2. Một số thao tác không đúng gây lỗi cho máy tính
Việc nào dưới đây là nên hay không nên làm?
A. Thoát khỏi các phần mềm máy tính đang chạy rồi tắt máy tính bằng nút lệnh Shut Down.
B. Gõ phím nhẹ, dứt khoát.
C. Để máy tính ở nơi khô ráo, thông thoáng.
D. Vừa ăn, uống vừa sử dụng máy tính.
E. Sử dụng vải khô, mềm để vệ sinh bàn phím, chuột, màn hình máy tính.
G. Thao tác với chuột nhẹ nhàng, dứt khoát.
Trả lời:
- Các việc nên làm: A, B, C, E, G
- Các việc không nên làm: D
Giải Luyện tập Tin học 4 Chân trời sáng tạo Bài 1
Câu 1: Hãy kể cho bạn tên những thiết bị phần cứng, phần mềm máy tính mà em đã biết.
Trả lời:
- Những thiết bị phần cứng: chuột, loa, máy in, micro, tai nghe, …
- Những phần mềm máy tính: Google Chrome, Windows 10, Word, Excel, …
Câu 2: Những đặc điểm nào dưới đây thuộc về phần cứng, phần mềm máy tính?
A. Là vật thể nên em có thể nhận ra bằng cách chạm tay vào hay nhìn thấy hình dạng của nó.
B. Không là vật thể nên em không thể chạm tay vào hay nhìn thấy hình dạng của nó.
C. Làm việc theo lệnh của phần mềm máy tính.
D. Ra lệnh cho phần cứng máy tính làm việc.
Trả lời:
- Đặc điểm thuộc về phần cứng: A, C
- Đặc điểm thuộc về phần mềm: B, D
Câu 3: Có ý kiến cho rằng, đối với máy tính, các thiết bị phần cứng có thể hoạt động được mà không cần phần mềm. Em có đồng ý với ý kiến này không? Tại sao?
Trả lời:
Em không đồng ý với ý kiến trên. Vì phải có cả phần cứng và phần mềm thì máy tính mới hoạt động được.
Câu 4: Em hãy nêu ví dụ cụ thể về một số thao tác không đúng sẽ gây lỗi cho phần cứng, phần mềm máy tính.
Trả lời:
Một số thao tác không đúng sẽ gây lỗi cho phần cứng, phần mềm máy tính:
- Tắt máy tính bằng cách ngắt nguồn điện đột ngột sẽ gây lỗi phần mềm, phần cứng máy tính.
- Dùng vải thô ráp lau màn hình hay để vật sắc nhọn tác động vào màn hình sẽ dẫn đến xước, nứt vỡ màn hình.
- Va đập mạnh sẽ gây lỗi, hỏng thiết bị phần cứng.
- Lắc mạnh khi tháo, lắp thẻ nhớ USB, bàn phím, chuột sẽ làm hỏng cổng kết nối, đầu nối.
- Để máy tính bị ẩm, ướt, bụi, bẩn sẽ gây lỗi, hư hỏng thiết bị phần cứng.
Giải Vận dụng Tin học 4 Chân trời sáng tạo Bài 1
Câu 1: Hãy trao đổi với bạn và cho biết tại sao các máy tính, điện thoại thông minh thường được cài đặt sẵn phần mềm trước khi bán cho người dùng.
Câu 2: Hãy trao đổi với bạn về một tình huống máy tính bị lỗi, hỏng do sử dụng không đúng cách mà em đã chứng kiến hoặc nghe kể lại.

Chọn file cần tải:
- Tin học lớp 4 Bài 1: Phần cứng và phần mềm máy tính 59,5 KB Tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Tài liệu tham khảo khác
Chủ đề liên quan
Lớp 4 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Đề cương ôn tập học kì 2 môn Hóa học lớp 9 năm 2023 - 2024
10.000+ -
Sơ đồ tư duy bài Tây Tiến - Vẽ sơ đồ tư duy bài Tây Tiến
10.000+ -
Đề cương ôn tập học kì 2 môn Toán lớp 8 năm 2023 - 2024 (Sách mới)
10.000+ -
Đề cương ôn tập học kì 2 môn Khoa học tự nhiên 7 năm 2023 - 2024 (Sách mới)
50.000+ -
Ma trận đề thi học kì 2 lớp 4 năm 2023 - 2024 theo Thông tư 27
50.000+ -
Viết một đoạn văn ngắn kể về một cảnh đẹp mà em biết (58 mẫu)
100.000+ 10 -
Đề thi học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 3 năm 2017 - 2018 theo Thông tư 22
10.000+ -
Tờ khai đề nghị truy tặng Huy hiệu Đảng
10.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Tóm tắt tác phẩm Người lái đò sông Đà (Sơ đồ tư duy)
10.000+ -
Hoàn cảnh sáng tác Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
50.000+
Mới nhất trong tuần
Tin học lớp 4 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Tin học lớp 4 - Chân trời sáng tạo
Tin học lớp 4 - Cánh Diều
- Chủ đề A: Máy tính và em
- Chủ đề B: Mạng máy tính và Internet
- Chủ đề C: Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin
- Chủ đề D: Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số
- Chủ đề E: Ứng dụng Tin học
- Chủ đề E1: Tạo bài trình chiếu
- Chủ đề E2: Tập soạn thảo văn bản
- Bài 1: Làm quen với phần mềm soạn thảo văn bản
- Bài 2: Soạn thảo văn bản tiếng Việt và lưu tệp với tên mới
- Bài 3: Hiệu ứng chuyển trang chiếu
- Bài 4: Chèn ảnh vào văn bản
- Bài 5: Thực hành soạn thảo văn bản có ảnh minh họa
- Bài 6: Các thao tác cơ bản với khối văn bản
- Bài 7: Thực hành tổng hợp chủ đề "Tập soạn thảo văn bản"
- Lựa chọn 1: Sử dụng công cụ đa phương tiện để tìm hiểu lịch sử, văn hóa
- Lựa chọn 2: Sử dụng phần mềm luyện gõ bàn phím
- Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính
- Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan
- Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên
- Bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi
- Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật
- Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động
- Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
- Bài 7: Thực hành tạo chương trình của em
- Không tìm thấy