Tin học lớp 4 Bài 1: Các loại thông tin chính trên trang web Giải Tin học lớp 4 Cánh diều trang 12, 13

Giải bài tập Tin học 4 Bài 1: Các loại thông tin chính trên trang web giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi SGK Tin học 4 Cánh diều trang 12, 13.

Với lời giải chi tiết, trình bày khoa học, giúp các em tìm hiểu bài thuận tiện hơn rất nhiều. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 1 Chủ đề B: Mạng máy tính và Internet cho học sinh của mình theo chương trình mới. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:

Giải Hoạt động Tin học 4 Cánh diều Bài 1

Hoạt động 1

Trên trang web ở hình 1, có những loại thông tin nào? Dấu hiệu nào giúp em nhận ra các loại thông tin đó? Hãy chia sẻ cho bạn cùng biết.

Hình 1

Trả lời:

Trên trang web ở Hình 1, có những loại thông tin: văn bản, hình ảnh, âm thanh, video.

Dấu hiệu nhận biết: video đang phát bao gồm những loại thông tin kể trên.

Hoạt động 2

Trên trang web ở hình 2, khi di chuyển chuột vào một dòng văn bản nào đó, có thể con trỏ chuột biến thành hình bàn tay Hình bàn tay. Em có biết tại sao con trỏ chuột lại có hình dạng như vậy không?

Hình 1

Trả lời:

Con trỏ chuột có hình dạng như vậy vì đối tượng đó chứa liên kết. Nếu nháy chuột vào liên kết, sẽ mở ra một trang web mới.

Giải Luyện tập Tin học 4 Cánh diều Bài 1

Luyện tập 1

Tác dụng của siêu liên kết trên trang web là gì?

Trả lời:

Tác dụng của siêu liên kết trên trang web là:

  • Người xem có thể ở lại trang web của mình lâu hơn trong khi người xem mở thêm các liên kết khác tới trang khác từ siêu liên kết của trang ban đầu.
  • Người dùng có thể chuyển từ trang này sang trang khác một cách dễ dàng chỉ với một cú nhấp chuột. Dẫn người dùng đến các trang có nội dung liên quan.

Luyện tập 2

Dấu hiệu nào giúp em biết một đối tượng trên trang web có chứa một siêu liên kết?

Trả lời:

Dấu hiệu giúp em biết một đối tượng trên trang web có chứa một siêu liên kết là: Khi di chuyển chuột vào đối tượng liên kết, con trỏ chuột biến thành hình bàn tay Hình bàn tay.

Giải Vận dụng Tin học 4 Cánh diều Bài 1

Với trang web em đã xem hoặc được thầy, cô giáo mở trên máy tính, em hãy cho biết trên trang web đó có những loại thông tin nào?

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 194
  • Dung lượng: 186,4 KB
Sắp xếp theo