Giáo án Giáo dục địa phương 7 Thanh Hóa (Cả năm) KHBD Giáo dục địa phương lớp 7

Giáo án Giáo dục địa phương 7 Thanh Hóa trọn bộ cả năm là tài liệu vô cùng hữu ích gồm 8 chủ đề khác nhau, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian soạn giáo án cho riêng mình.

KHBD Giáo dục địa phương 7 Thanh Hóa được biên soạn rất chi tiết theo Công văn 5512 giúp giáo viên định hướng rõ ràng mục tiêu, nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức dạy học phù hợp với điều kiện địa phương Thanh Hóa. Đồng thời qua đó các em học sinh hiểu biết sâu sắc về lịch sử, văn hóa, truyền thống, địa lí, kinh tế – xã hội Thanh Hóa. Vậy sau đây là nội dung chi tiết Giáo án Giáo dục địa phương 7 Thanh Hóa mời các bạn cùng theo dõi và tải tại đây. Ngoài ra thầy cô tham khảo thêm nhiều tài liệu khác tại chuyên mục giáo án lớp 7.

Giáo án Giáo dục địa phương 7 Thanh Hóa (Cả năm)

Ngày soạn:...............

Ngày dạy: ..................

Tiết 1-2-3-4: CHỦ ĐỀ 1

BẢO TỒN, PHÁT HUY GIÁ TRỊ DI SẢN THÀNH NHÀ HỒ

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức : Học xong bài này HS sẽ

- Biết được thành nhà Hồ là di tích lịch sử cấp quốc gia và là di sản văn hóa thế giới.

- Hiểu và tự hào về di tích. Bảo tồn và phát huy giá trị di sản

2. Năng lực

a. Năng lực đặc thù

- Năng lực nhận thức và tư duy: Khai thác và sử dụng được thông tin một số tư liệu lịch sử của di sản trong bài học dưới sự hướng dẫn của giáo viên.

- Năng lực tìm hiểu lịch sử di sản: Tìm kiếm và sưu tầm đuợc tư liệu để phục vụ cho bài học và thực hiện các hoạt động thực hành, vận dụng.

- Năng lực sử dụng khai thác tranh ảnh và tưu liệu lịch sử.

b. Năng lực chung

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập; vận dụng năng lực hợp tác để cùng trả lời các vấn đề đặt ra.

- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng được các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi phát hiện giải quyết các vấn đề được đặt ra.

- Năng lực tự chủ và tự học: Tự chủ trong tìm hiểu kiến thức và vận dụng kiến thức vào cuộc sống.

3. Phẩm chất

-Chăm chỉ: Giáo dục ý thức và tìm hiểu lịch sử để biết được trên đất nước ta có những di sản nào nào cần được giữ gìn và phát huy

- Trách nhiệm: Có trách nhiệm trong học tậpvà có ý thức trong tìm hiểu di sản..

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

Học liệu: tài liệu, tranh ảnh, các phiếu bài tập, các hình ảnh…

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU

a.Mục tiêu:

Tạo tình huống tâm thế cho học sinh hào hứng khám phá nội dung bài học. Học sinh nâng cao năng lực quan sát đánh giá tranh ảnh di sản.

b. Nội dung:

Cho học sinh quan sát tranh ảnh và trả lời các câu hỏi theo yêu cầu của giáo viên

c. Sản phẩm:

Các ảnh chụp những hình ảnh về khai quật và tìm những tư liệu lịch sử di sản thành nhà Hồ. Những hoạt động đó góp phần giúp cho con người hiểu rõ về lịch sử và di sản dân tộc.

d. Tổ chức thực hiện

*Giao nhiệm vụ học tập

Quan sát các hình ảnh và cho biết đây là những hình ảnh liên quan di sản nào?

Đàn tế Nam Giao (thành nhà Hồ, Thanh Hóa)

* Thực hiện nhiệm vụ

- Học sinh quan sát tranh và trả lời câu hỏi giáo viên đưa ra

* Báo cáo thảo luận

- Học sinh trả lời câu hỏi và thực hiện nhiệm vụ; học sinh khác nhận xét, bổ sung, điều chỉnh.

- GV quan sát, gợi ý.

* Kết luận, nhận định

Giáo viên kết luận và chuẩn kiến thức: đây là các hình ảnh đực chụp tại khu di tích thành nhà Hồ ở Vĩnh Lộc Thanh Hóa

Để tìm hiểu rộng hơn về di sản này chúng ta cùng tìm hiểu bài học.

HOẠT ĐỘNG 2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

TIẾT 1,2: VỊ TRÍ ĐỊA LÍ VÀ NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC THÀNH NHÀ HỒ

Tiết 1: Hoạt động 1. Vị trí thành nhà Hồ

a, Mục tiêu:

Học sinh biết được vi trí của thành

b. Nội dung:

Cho học sinh khai thác kiến thức trong sách giáo khoa và những kiến thức liên quan để hiểu được tư liệu hiện vật là những di tích đồ vật.... của thành nhà Hồ.

c. Sản phẩm học tập

Những di tích như cổng thành, tường thành và hiểu được Hồ Qúy Ly đã chọn vị trí để đóng đô

d. Tổ chức thực hiện

Hoạt động của GV và HS

Dự kiến sản phẩm

? Hãy cho biết vị trí mà Hồ Qúy Ly chọn xây thành?

* Thực hiện nhiệm vụ học tập

- Học sinh suy nghĩ theo hệ thống câu hỏi giáo viên đề ra

* Báo cáo kết quả

- Học sinh phát biểu ý kiến

- Học sinh tiến hành nhận xét, giáo viên gợi ý, hướng dẫn

* Kết luận, nhận định

GV nhận xét đánh giá chuẩn kiến thức

 

1. VỊ TRÍ ĐIẠ LÍ

Di sản Thành Nhà Hồ thuộc địa bàn xã Vĩnh Tiến và xã Vĩnh Long (huyện Vĩnh Lộc). Kinh thành được dựng ở giữa vùng đồng bằng thuộc lưu vực sông Mã và sông Bưởi, có núi án ngữ phía trước các cửa thành: phía bắc có núi Thổ Tượng (núi Voi); phía tây có núi Ngoạ Ngưu (núi Trâu Nằm); phía đông có dãy núi Hắc Khuyển (núi Chó Đen); phía nam có dãy núi Đốn Sơn (núi Đún). Đây là nơi hội tụ của sông Mã và sông Bưởi, tạo thành vị thế đặc biệt cho kinh đô.

.............

Xem đầy đủ nội dung Giáo án Giáo dục địa phương 7 Thanh Hóa trong file tải về

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Liên kết tải về
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨

Tải nhanh tài liệu

Giáo án Giáo dục địa phương 7 Thanh Hóa (Cả năm)

Ưu đãi đặc biệt
Hỗ trợ Zalo
Nhắn tin Zalo