Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Tài liệu cao cấp không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro.
Tìm hiểu thêm »Giáo án Hoạt động trải nghiệm 2 năm 2025 - 2026 mang tới 3 bộ giáo án sách Chân trời sáng tạo, Kết nối tri thức, Cánh diều giúp thầy cô tham khảo để có thêm kinh nghiệm xây dựng kế hoạch bài dạy môn Hoạt động trải nghiệm lớp 2 theo chương trình mới.
Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm 2 Cả năm, với nội dung được biên soạn kỹ lưỡng, cách trình bày khoa học, bám sát nội dung trong SGK, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian trong quá trình soạn giáo án lớp 2 của mình. Bên cạnh đó, có thể tham khảo giáo ánToán, Tiếng Việt 2. Mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây:
BÀI 1: HÌNH ẢNH CỦA EM
I. MỤC TIÊU:
* Kiến thức, kĩ năng:
* Phát triển năng lực và phẩm chất:
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
| Hoạt động của GV | Hoạt động của HS |
|
1. Khởi động: Chơi trò Máy ảnh thân thiện. - GV hướng dẫn HS chơi: Hai bạn sắm vai chụp ảnh cho nhau. + GV mời HS chơi theo nhóm bàn. Mỗi bạn sửa soạn quần áo, đầu tóc để bạn bên cạnh làm động tác chụp ảnh mình bằng cách đặt ngón tay trỏ và ngón tay cái ghép vào nhau thành hình vuông mô phỏng chiếc máy ảnh. Mỗi lần chụp, HS hô: “Chuẩn bị! Cười! Xoạch!”. + GV đưa câu hỏi gợi ý để hs nêu cảm nghĩ/ ý kiến của mình khi thực hiện các hoạt động: ? Khi chụp ảnh cho bạn em thường nhắc bạn điều gì? Em muốn tấm ảnh em chụp như thế nào? ? Khi em được bạn chụp ảnh, em thường chuẩn bị gì? Em muốn bức ảnh của mình như thế nào? - GV cho hs xem một số bức ảnh thật GV Kết luận: Hình ảnh tươi vui, thân thiện của mình là hình ảnh chúng ta luôn muốn lưu lại. - GV dẫn dắt, vào bài. 2. Khám phá chủ đề: *Hoạt động 1: Tìm hiểu bản thân - YCHS cùng nhớ lại hình ảnh mình hằng ngày bằng những câu hỏi: + Ra đường, khi gặp hàng xóm, bạn bè, em mỉm cười hay… nhăn mặt? Em chào hỏi vồn vã hay vội vàng bỏ đi? + Em thử hỏi bạn bên cạnh xem, bình thường em cười nhiều hơn hay nhăn mặt nhiều hơn? Ở bên em, bạn có thấy vui vẻ không? - GV nêu: Mỗi chúng ta hãy luôn vui vẻ, thân thiện với bạn bè và mọi người xung quanh. *Hoạt động 2: Em muốn thay đổi. - GV hướng dẫn HS nhận diện những biểu hiện của người vui vẻ qua các câu hỏi gợi ý: + Theo các em, người vui vẻ là người thế nào, thường hay làm gì? + Theo các em, người thân thiện là người thường hay làm gì? - Gv nhận xét, chốt + Em thấy mình đã là người luôn vui vẻ và thân thiện với mọi người xung quanh chưa? + Để trả lời câu hỏi trên, GV cho cả lớp vẽ vào một tờ giấy hoặc một tấm bìa bí mật: Nếu bạn nào thấy mình đã là người vui vẻ, thân thiện, hãy vẽ hình mặt cười . Nếu bạn nào thấy mình chưa vui vẻ, thân thiện lắm, muốn thay đổi hình ảnh của mình trong mắt mọi người, hãy vẽ hình dấu cộng +. Sau đó, GV đưa ra một chiếc hộp to để HS đặt những tờ giấy đã được gấp lại vào đó cùng lời hứa thầy cô sẽ giữ gìn bí mật này cho HS. GV Kết luận: Nếu muốn trở thành người vui vẻ và thân thiện, chúng ta có thể thử thay đổi bản thân mình. GV gắn bảng thẻ chữ THÂN THIỆN, VUI VẺ. 3. Mở rộng và tổng kết chủ đề: Nhận biết hình ảnh thân thiện, tươi vui của em và các bạn - YCHS quan sát tranh trong sgk trang 6 và thảo luận nhóm theo gợi ý: + Em hãy nêu những biểu hiện thân thiện, tươi vui của các bạn trong tranh. + Kể những biểu hiện thân thiện, tươi vui của các bạn khác mà em biết. - Cho HS liên hệ những biểu hiện thân thiện, tươi vui của em và các bạn trong lớp. + GV mời 2 HS lên thể hiện tình huống trước lớp - HS khác cho lời khuyên: đóng góp các “bí kíp” để bạn A thể hiện là người thân thiện, vui vẻ đối với bạn B. + GV theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết. GV có thể đặt câu hỏi gợi ý như: Mắt nhìn vào đâu? Cười hay cau mày? Nên chào thế nào hay lờ đi? Muốn thể hiện sự thân thiện hơn nếu đã thân quen thì có thể làm gì? − GV mời các HS thể hiện sự thân thiện, vui tươi với một người bạn hoặc một nhóm bạn trong lớp. - Gv nhận xét, đưa kết luận: Việc thể hiện vui vẻ, thân thiện với mọi người cũng không quá khó. 4. Cam kết, hành động: - Hôm nay em học bài gì? - Về nhà em hãy cùng bố mẹ ngắm lại những cuốn album ảnh gia đình để tìm những hình ảnh vui vẻ của mình, của cả nhà. Chọn một tấm ảnh hoặc tranh vẽ thể hiện hình ảnh tươi vui, hài hước của em để tham gia triển lãm ảnh của tổ. |
- HS quan sát, chơi TC theo HD.
+ 1- 2 nhóm HS lên chơi trước lớp. (HS có thể thay đổi vai cho nhau)
+ HS nối tiếp nêu
- HS nối tiếp trả lời.
- HS chia sẻ theo nhóm bàn.
- HS thảo luận nhóm 4. - Chia sẻ trước lớp
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện cá nhân.
- HS đồng thanh đọc to.
- HS quan sát tranh và thảo luận theo nhóm 4. - Chia sẻ trước lớp.
- HS thực hiện. + 5 − 7 HS đóng góp ý kiến, đưa lời khuyên
- HS thực hành trước lớp - Nhận xét, bổ sung ý kiến. |
Chủ đề 1: Em và mái trường mến yêu
Mục tiêu:
Tuần 1
SHDC: Tham gia lễ khai giảng
SHTCĐ
HĐ 1: Chơi trò chơi “Tôi có thể...”
- GV tổ chức cho hS tham gia trò chơi: Chuyền hoa: Cả lớp cùng hát 1 bài hát, GV ra hiệu lệnh dừng bài hát. Bạn nào cầm hoa sẽ nêu 1 điều mà mình có thể làm được.
HĐ2: Nhận biết những việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ của bản thân
1. Chỉ ra những việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ của các bạn trong tranh.
2. Chia sẻ những việc em đã làm để thể hiện sự thân thiện, vui vẻ.
SHL: Bầu chọn lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng,...
Tuần 2
SHDC: Tham gia học tập nội quy nhà trường
SHTCĐ
HĐ3: Tìm hiểu những việc làm để xây dựng hình ảnh của bản thân.
HĐ4: Đề xuất những việc làm để xây dựng hình ảnh bản thân
SHL: Tham gia xây dựng nội quy lớp học.
Tuần 3
SHDC: Tham gia các hoạt động vui trung thu của nhà trường
SHTCĐ
HĐ5: Lập bảng theo dõi việc làm của em để xây dựng hình ảnh bản thân
HĐ6: thực hành giao tiếp phù hợp với bạn bè.
1. Quan sát và thảo luận về cách giao tiếp của các bạn trong tranh.
2. Sắm vai xử lý tình huống trên.
SHL: Tham gia vui trung thu ở lớp.
CHỦ ĐỀ 1: TRƯỜNG TIỂU HỌC
Sau chủ đề này, HS nắm được:
TUẦN 1 - TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI
I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
2. Năng lực
Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác ; Tự chủ, tự học.
Năng lực riêng:
3. Phẩm chất
Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
2. Thiết bị dạy học
Đối với GV
Đối với HS:
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
| HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
|
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen với các hoạt động chào cờ. b. Cách tiến hành: GV cho HS ổn định tổ chức, nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, trang phục để thực hiện nghi lễ chào cờ. II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC a. Mục tiêu: HS được tham gia các hoạt động văn nghệ chào mừng năm học mới. b. Cách tiến hành: - GV nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, thực hiện nghi lễ chào cờ. - GV giới thiệu với HS: Nhà trường tổ chức các hoạt động văn nghệ theo chủ đề Mùa thu – mùa khai trường. - GV tổ chức cho HS chia sẻ cảm xúc của ngày tựu trường và mời một số HS lên trước sân khấu, trả lời các câu hỏi: + Trong thời gian nghỉ hè em đã làm những gì? + Em có mong đến ngày tựu trường không? Vì sao? + Cảm xúc của em khi bước vào năm học mới thế nào? - GV nhấn mạnh một số hoạt động học tập, rèn luyện khi bước vào năm học mới. |
- HS chào cờ.
- HS lên sân khấu, phát biểu cảm xúc của mình và trả lời câu hỏi.
- HS lắng nghe, tiếp thu. |
....
>> Tải file để tham khảo trọn bộ Giáo án Hoạt động trải nghiệm 2 Cả năm!
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 (Sách mới)
Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 (Sách mới)
149.000đ