Giáo án Giáo dục thể chất 2 sách Cánh diều (Cả năm) Kế hoạch bài dạy môn GDTC 2

Giáo án Giáo dục thể chất 2 sách Cánh diều trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Giáo dục thể chất 2 Cánh diều của mình.

Giáo án GDTC 2 Cánh diều cả năm được biên soạn kỹ lưỡng, trình bày khoa học theo tuần. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm giáo án môn Toán, Tự nhiên và xã hội, Đạo đức, để có thêm nhiều kinh nghiệm soạn giáo án điện tử lớp 2. Vậy mời thầy cô cùng tải miễn phí Giáo án Giáo dục thể chất 2 Cánh diều:

Kế hoạch bài dạy môn Giáo dục thể chất 2 sách Cánh diều

Bài 1: BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ MỘT HÀNG DỌC THÀNH HAI, BA HÀNG DỌC VÀ NGƯỢC LẠI
(Tiết 1)

I. Mục tiêu bài học

1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:

  • Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
  • Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.

2. Về năng lực:

2.1. Năng lực chung:

  • Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai, ba hàng dọc và ngược lại trong sách giáo khoa.
  • Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.

2.2. Năng lực đặc thù:

  • NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
  • NL vận động cơ bản: Thực hiện được khẩu lệnh, cách thực hiện biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai, ba hàng dọc và ngược lại

3. Địa điểm – phương tiện

- Địa điểm: Sân trường

- Phương tiện:

  • Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
  • Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.

III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học

  • Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
  • Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm.

III. Tiến trình dạy học

Nội dungLượng VĐPhương pháp, tổ chức và yêu cầu
T. gianS. lầnHoạt động GVHoạt động HS

I. Phần mở đầu

Nhận lớp

Khởi động

- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...

- Trò chơi “bịt mắt bắt dê”

Trò chơi “bịt mắt bắt dê”

II. Phần cơ bản:

- Kiến thức.

- Biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai hàng dọc và ngược lại.

Xếp hàng

Xếp hàng

-Luyện tập

Tập đồng loạt

Tập theo tổ nhóm

Tập theo cặp đôi

Thi đua giữa các tổ

- Trò chơi “rồng rắn lên mây”.

Trò chơi “rồng rắn lên mây”

- Bài tập PT thể lực:

- Vận dụng:

III. Kết thúc

- Thả lỏng cơ toàn thân.

- Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.

Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà

- Xuống lớp

5 – 7’





2-3’



16-18’

































3-5’








4- 5’

2x8N






















2 lần




2 lần

3 lần

3 lần

1 lần








2 lần




Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học

- GV HD học sinh khởi động.

- GV hướng dẫn chơi




Cho HS quan sát tranh

GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.

Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu

Cho 1 tổ lên thực hiện cách chuyển đội hình.

GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương




- GV hô - HS tập theo GV.

- Gv quan sát, sửa sai cho HS.

- Yc Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.

- Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS

- GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.

- GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương.

- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.

- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật

- Cho HS chạy XP cao 20m

- Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi?

- GV hướng dẫn

- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.

- VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.

Đội hình nhận lớp

Đội hình nhận lớp

- HS khởi động theo GV.

- HS Chơi trò chơi.






- Đội hình HS quan sát tranh

Đội hình nhận lớp

HS quan sát GV làm mẫu

HS tiếp tục quan sát









- Đội hình tập luyện đồng loạt.

Đội hình tập luyện đồng loạt

ĐH tập luyện theo tổ

ĐH tập luyện theo tổ

- Từng tổ lên thi đua - trình diễn

- Chơi theo đội hình hàng dọc

Chơi theo đội hình hàng dọc

HS chạy kết hợp đi lại hít thở

- HS trả lời

- HS thực hiện thả lỏng

- ĐH kết thúc

Đội hình nhận lớp

Bài 1: BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ MỘT HÀNG DỌC THÀNH HAI, BA HÀNG DỌC VÀ NGƯỢC LẠI
(Tiết 2)

I. Mục tiêu bài học

1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:

  • Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
  • Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.

2. Về năng lực:

2.1. Năng lực chung:

  • Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai, ba hàng dọc và ngược lại trong sách giáo khoa.
  • Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.

2.2. Năng lực đặc thù:

  • NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
  • NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách thực hiện biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai, ba hàng dọc và ngược lại

II. Địa điểm – phương tiện

- Địa điểm: Sân trường

- Phương tiện:

  • Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
  • Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.

III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học

  • Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
  • Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm.

IV. Tiến trình dạy học

Nội dung

Lượng VĐ

Phương pháp, tổ chức và yêu cầu

T. gian

S. lần

Hoạt động GV

Hoạt động HS

I. Phần mở đầu

Nhận lớp

Khởi động

- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...

- Trò chơi “bịt mắt bắt dê”

Giáo dục thể chất

II. Phần cơ bản:

- Kiến thức.

- Ôn biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai hàng dọc và ngược lại.

- Biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành ba hàng dọc và ngược lại.

Giáo dục thể chất

-Luyện tập

Tập đồng loạt

Tập theo tổ nhóm

Tập theo cặp đôi

Thi đua giữa các tổ

- Trò chơi “rồng rắn lên mây”.

Giáo dục thể chất

- Bài tập PT thể lực:

- Vận dụng:

III. Kết thúc

- Thả lỏng cơ toàn thân.

- Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.

Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà

- Xuống lớp

5 – 7’





2-3’



16-18’

































3-5’









4- 5’

2x8N









1 lần

















2 lần




2 lần

3 lần

3 lần

1 lần

2 lần




Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học

- GV HD học sinh khởi động.

- GV hướng dẫn chơi

GV hô khẩu lệnh

Nhận xét, đánh giá

Cho HS quan sát tranh

GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.

Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu

Cho 1 tổ lên thực hiện cách biến dổi đội hình.

GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương

- GV hô - HS tập theo GV.

- Gv quan sát, sửa sai cho HS.

- Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.

- Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS

- GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.

- GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương.

- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.

- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật

- Cho HS chạy XP cao 20m

- Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi?

- GV hướng dẫn

- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.

- VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.

Đội hình nhận lớp

Giáo dục thể chất

- HS khởi động theo GV.

- HS Chơi trò chơi.






HS thực hiện

- Đội hình HS quan sát tranh

Giáo dục thể chất

HS quan sát GV làm mẫu

HS tiếp tục quan sát







- Đội hình tập luyện đồng loạt.

Giáo dục thể chất

ĐH tập luyện theo tổ

Giáo dục thể chất

- Từng tổ lên thi đua - trình diễn

- Chơi theo đội hình hàng dọc

Giáo dục thể chất

HS chạy kết hợp đi lại hít thở

- HS trả lời

- HS thực hiện thả lỏng

- ĐH kết thúc

Giáo dục thể chất

......

>> Tải file để tham khảo trọn bộ Giáo án Giáo dục thể chất 2 sách Cánh diều cả năm

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 4.613
  • Lượt xem: 10.582
  • Dung lượng: 4,4 MB
Sắp xếp theo