Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Đề thi học kì 2 môn Giáo dục địa phương lớp 6 năm 2025 gồm 7 đề có ma trận, đáp án giải chi tiết của Quảng Trị, Hải Phòng, Hà Nội, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Bắc Giang, giúp các bạn học sinh ôn luyện củng cố kiến thức để biết cách ôn tập đạt kết quả cao.
TOP 7 Đề kiểm tra học kì 2 Giáo dục địa phương 6 còn giúp thầy cô tham khảo để xây dựng đề thi học kì 2 năm 2024 - 2025 thuận tiện hơn. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm đề thi môn Ngữ văn, Toán. Mời thầy cô và các em tham khảo bài viết:
A. Trắc nghiệm: (4.0 điểm)
Câu 1: Đâu là tên một vùng sinh thái dưới nước tại Quảng Trị?
A. Vùng sinh thái rừng ngập mặn
B. Vùng sinh thái ôn đới
C. Vùng sinh thái nhiệt đới
D. Vùng biển quanh đảo Cồn Cỏ.
Câu 2: Trong số 39 khoa thi Hội do nhà Nguyễn tổ chức Quảng Trị có bao nhiêu tiến sĩ và phó bảng?
A. 14 tiến sĩ và 10 phó bảng
B. 10 tiến sĩ và 14 phó bảng
C. 12 tiến sĩ và 10 phó bảng
D. 13 tiến sĩ và 14 phó bảng
Câu 3: Theo thống kê Tỉnh Quảng Trị có bao nhiêu loài côn trùng:
A. 1422 loài
B. 1522 loài
C. 1322 loài
D. 1622 loài
Câu 4: Để làm thịt trâu lá trơng bao gồm những nguyên liệu?
A. Thịt trâu
B. lá lốt, rau cải
C. Lá trơng, tiêu ớt
D. Tất cả đáp án A,B,C
Câu 5. Biểu hiện của truyền thống hiếu học là gì?
A. Ham học hỏi
B. Coi trọng sự học
C. Coi trọng người có học
D. Cả A, B và C
Câu 6: Bánh ướt Phương Lang thuộc xã nào của huyện Hải Lăng?
A. Hải Vĩnh
B. Hải Quế
C. Hải Ba
D. Hải Chánh
Câu 7. Dưới thời nhà nào Quảng Trị có 155 vị đỗ Cử nhân.
A. Nhà Trần
B. Nhà Lê
C. Nhà Chu
D. Nhà Nguyễn
Câu 8. Nguyên liệu làm bánh ướt Phương Lang được làm từ gì?
A. Nếp
B. Gạo
C. Bột lọc
D. Bột mì
Câu 9. Năm 2015 và 2017 tỉnh Quảng Trị có 02 học sinh lần lượt giành ngôi vị quán quân “ Đường lên đỉnh Olympia” đó là ai.
A. Văn Viết Đức và Phan Đăng Nhật Minh
B. Phan Đăng Nhật Minh và Lê Thanh Nhật Tân
C. Phạm Huy và Văn Viết Đức
D. Phạm Huy và Lê Thanh Nhật Tân
Câu 10: Bảo tồn đa dạng sinh học là trách nhiệm của ai?
A. Xã hội
B. Kiểm lâm
C. Hộ gia đình
D. Nhà nước
....
A. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA
| TT | Chủ đề | Mức độ nhận thức | Tổng | ||||||||||
| Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | Vận dụng cao | Tổng điểm | |||||||||
| TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | ||||
|
1 |
NGHỀ TRUYỀN THỐNG Ở HẢI PHÒNG
|
|
1/4 |
|
1/4 |
|
1/4 |
|
1/4 |
|
|
Đ (khi học sinh hoàn thành được 1 trong 2 nhiệm vụ trên) |
|
|
MỘT SỐ TRUYỀN THỐNG TỐT ĐẸP CỦA GIA ĐÌNH, DÒNG HỌ Ở HẢI PHÒNG
|
|
1/4 |
|
1/4 |
|
1/4 |
|
1/4 |
|
|
|||
|
|
|||||||||||||
|
Tổng |
|
|
|
|
|
|
|
|
Đ |
||||
|
Tỉ lệ % |
30% |
30% |
30% |
10% |
|||||||||
|
Tỉ lệ chung |
60% |
40% |
100% |
||||||||||
B. BẢN ĐẶC TẢ:
|
TT |
Nội dung |
Mức độ đánh giá |
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức |
|||
|
Nhận biết |
Thông hiểu |
Vận dụng |
Vận dụng cao |
|||
|
1
|
NGHỀ TRUYỀN THỐNG Ở HẢI PHÒNG
|
1. Về kiến thức - Kể tên được một số làng nghề truyền thống của Hải Phòng. - Ý nghĩa của nghề truyền thống đối với sự phát triển của địa phương. - Những việc làm cụ thể, phù hợp để giữ gìn và phát huy nghề truyền thống của địa phương 2. Về năng lực - Giáo dục ý thức tìm hiểu nghề truyền thống tốt đẹp của quê hương. - Có những việc làm cụ thể, phù hợp để giữ gìn và phát huy truyền thống của địa phương. - Lập được kế hoạch tìm hiểu một nghề truyền thống của Hải Phòng và thực hiện kế hoạch đó. 3. Về phẩm chất - Bồi dưỡng cho HS lòng tự hào về các nghề truyền thống của quê hương. - Bồi dưỡng các phẩm chất yêu nước, nhân ái,... |
1/4 |
1/4 |
1/4 |
1/4 |
|
2 |
MỘT SỐ TRUYỀN THỐNG TỐT ĐẸP CỦA GIA ĐÌNH, DÒNG HỌ Ở HẢI PHÒNG
|
4. Về kiến thức - Biết đuợc một số truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ ở Hải Phòng và hiểu đuợc ý nghĩa của những tryền thống ấy. - Có thái độ trân trọng, tự hào về truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ ở địa phuơng. - Thực hiện đuợc những việc làm phù hợp trong việc giữ gìn, phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ mình . 5. Về năng lực - Giáo dục ý thức tìm hiểu về truyền thống tốt đẹp của của gia đình, dòng họ - Có những việc làm cụ thể, phù hợp để giữ gìn và phát huy truyền thống của của gia đình, dòng họ . - Lập được kế hoạch tìm hiểu truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ ở Hải Phòng và thực hiện kế hoạch đó. 6. Về phẩm chất - Bồi dưỡng cho HS lòng tự hào về các truyền thống tốt đẹp của của gia đình, dòng họ . - Bồi dưỡng các phẩm chất yêu nước, nhân ái,... - |
1/4 |
1/4 |
1/4 |
1/4 |
|
Tổng |
|
¼ TL |
¼ TL |
¼ TL |
¼ TL |
|
|
Tỉ lệ % |
|
30 |
30 |
30 |
10 |
|
|
Tỉ lệ chung |
|
60 |
40 |
|||
C. ĐỀ KIỂM TRA
BÁO CÁO SẢN PHẨM DỰ ÁN THEO NHÓM BÀN
Yêu cầu:
ĐÁP ÁN
Một số yêu cầu khi đánh giá báo cáo dự án học tập của học sinh
|
Stt |
Yêu cầu |
Điểm số |
Ghi chú |
|
1 |
- Hs nêu được: + Tên truyền thống hoặc nghề truyền thống. + vị trí. Biểu hiện. + Giá trị… + Liên hệ trách nhiệm. - Hình thức: Báo cáo bằng kịch bản, tranh ảnh, vi deo, sơ đồ. |
Đạt |
|
|
2 |
Hoàn thành, nộp báo cáo đúng thời gian quy định. |
|
|
|
3 |
Sáng tạo khi trình bày báo cáo dự án |
Khuyến khích, khen ngợi. |
|
|
4 |
Nội dung báo cáo thể hiện đầy đủ, chi tiết dự án, quá trình thực hiện dự án, kết quả dự án. |
|
|
|
6 |
Hình thức đẹp, nổi bật, thu hút sự chú ý của người đọc. |
|
PHIẾU ĐÁNH GIÁ PHẦN BÁO CÁO TÌM HIỂU MỘT LÀNG NGHỀ TRUYỀN THỐNG HOẶC TRUYỀN THỐNG TỐT ĐẸP CỦA GIA ĐÌNH DÒNG HỌ CỦA ĐỊA PHƯƠNG
|
NỘI DUNG |
TIÊU CHÍ |
ĐIỂM |
ĐÁNH GIÁ CỦA HS |
ĐÁNH GIÁ CỦA GV |
|
Hình thức |
- Sáng tạo, hấp dẫn. |
1.0 |
|
|
|
- Kịch bản / cách thể hiện rõ ràng. |
1.0 |
|
|
|
|
Thời gian |
- Thời gian chuẩn bị hợp lý |
0,5 |
|
|
|
- Thời gian trình bày theo quy định |
0,5 |
|
|
|
|
Nội dung |
- có tên |
1.0 |
|
|
|
- Tên nghề, truyền thống được giới thiệu. Phân bố… |
1.0 |
|
|
|
|
- Biểu hiện, ý nghĩa. |
2 |
|
|
|
|
- Liên hệ bản thân |
1 |
|
|
|
|
Trình bày của HS |
- Tự tin, trình bày rõ ràng, mạch lạc, có điểm nhấn, thu hút. |
1.0 |
|
|
|
- Tương tác tốt với cô giáo và học sinh tham dự |
1.0 |
|
|
|
|
Tổng điểm |
10 |
|
|
|
(HS được xếp “đạt” khi được đánh giá từ 5 điểm trở lên)
|
TRƯỜNG THCS……….
|
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ II - NĂM HỌC 2024-2025 |
Câu 1. Em hãy nêu hiểu biết của em về Đình Ô Cách và Lễ hội Đình Ô Cách (phường Đức Giang, quận Long Biên).
Câu 2. Em hãy kể một số việc làm góp phần bảo tồn, giữ gìn di tích ở địa phương.
ĐÁP ÁN
Câu 1. Giới thiệu về Đình Ô Cách và Lễ hội Đình Ô Cách.
Câu 2. Một số việc làm góp phần bảo tồn, giữ gìn di tích của địa phương:
>> Xem trong file tải về
>> Xem trong file tải về
....
>> Tải file để tham khảo các đề thi còn lại!
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: