Tập làm văn lớp 2: Tả về mùa thu (23 mẫu) Những bài văn lớp 2 hay nhất

Mùa thu là một mùa đẹp nhất trong năm. Chính vì vậy, Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Tập làm văn lớp 2: Tả về mùa thu, nhằm giúp học sinh khi làm bài văn tả cảnh.

Tả về mùa thu
Tả về mùa thu

Tài liệu gồm dàn ý và 23 bài văn mẫu, dành cho học sinh lớp 2, mời các em học sinh cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Tả mùa thu - Mẫu 1

Trong bốn mùa, em thích nhất là mùa thu. Vào mùa thu, bầu trời trong xanh. Những cơn gió heo may làm cho thời tiết se lạnh. Những chiếc lá cây bắt đầu ngả vàng. Hương hoa sữa nồng nàn khắp các đường phố. Đó cũng là mùa mà chúng em được trở lại trường. Mùa thu thật tuyệt vời biết bao.

Tả mùa thu - Mẫu 2

Trong các mùa, em thích nhất là mùa thu. Thời tiết mùa thu mát mẻ. Bầu trời cao và xanh thẳm. Gió heo may khẽ thổi. Cây cối trong vườn đã bắt đầu thay lá. Ông mặt trời cũng không còn chói chang như mùa hè. Vào mùa thu, chúng em sẽ được quay trở lại trường sau những ngày hè. Em rất yêu thích mùa thu.

Tả mùa thu - Mẫu 3

Em rất thích mùa thu. Không khí mát mẻ và trong lành. Trời cao thăm thẳm. Những đám mây trôi đi một cách lười biếng. Ông mặt trời thức dậy sau một giấc ngủ say để bắt đầu công việc quen thuộc của ngày mới. Những cô cậu nắng tinh nghịch chạy nhảy khắp mọi nơi dưới mặt đất. Bầu trời càng trong xanh hơn. Thỉnh thoảng, khi nhìn lên trời lại thấy những chú chim nhỏ xíu bay lượn. Mùa thu thật tuyệt vời biết bao.

Tả mùa thu - Mẫu 4

Trong bốn mùa, em thích nhất là mùa thu. Vào mùa thu, bầu trời thật trong xanh biết bao. Chị gió tung tăng nô đùa khắp nơi. Cô mấy thì dạo chơi quanh những ngọn núi phía xa. Ông mặt trời dậy thật sớm để đánh thức mọi người sau một đêm dài. Vài chú chim nhỏ cất tiếng hót đón chào ngày mới. Bầu không khí trong lành. Một lúc sau, những cô cậu nắng tinh nghịch cũng thức giấc, chạy nhảy tung tăng dưới mặt đất. Thời tiết mùa thu cũng rất dễ chịu.

Tả mùa thu - Mẫu 5

Mùa thu đến thật rồi. Bầu trời thu trong veo và xanh thẳm. Những dải mây mỏng như những chiếc khăn voan vắt ngang bầu trời. Gió thu mát rượi, nhè nhẹ thổi, mang theo hương lúa nếp và hương cốm mới từ các cánh đồng quê. Buổi tối của mùa thu còn có những cơn gió se se lạnh khiến em rất thích thú. Cây cối bắt đầu thay lá, khoác lên mình là một màu vàng rực rỡ. Mùa thu trên quê hương em rất đẹp, em cảm thấy yêu thích vô cùng.

Tả mùa thu - Mẫu 6

Mùa thu là tựu trường sau ba tháng hè. Cái nắng chói chang của ngày hè không còn nữa. Tiết trời se lạnh bởi những làn gió thu. Không còn tiếng ve kêu râm ran trên những hàng cây, không còn nhành phượng khoe sắc thắm. Những hàng cây bắt đầu đổ lá vàng xuống phố. Trẻ con cũng không còn vui đùa thỏa thích nữa mà phải lo cắp sách đến trường. Nhìn gương mặt phấn khởi của các cô cậu học trò, em biết rằng một năm học mới nhiều thành tích đang chờ chúng em.

Tả mùa thu - Mẫu 7

Mỗi năm có bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Nhưng em thích nhất là mùa thu. Mùa thu bắt đầu từ tháng bảy đến tháng chín trong năm. Mùa thu thời tiết rất mát mẻ, làm dịu đi cái nắng gay gắt của mùa hạ chói chang. Mùa thu là mùa tựu trường của tất cả các bạn học sinh sau một thời gian dài nghỉ hè. Mùa thu trẻ nhỏ được vui rước đèn đón tết trung thu và múa sư tử. Em rất yêu thích mùa thu.

Tả mùa thu - Mẫu 8

Em yêu nhất mùa thu. Mùa thu có ngày tết Trung thu với ông trăng tròn và chị Hằng xinh đẹp. Mùa thu với hương hoa sữa tràn ngập. Lại thêm làn gió mát đưa hương hoa ủ ấp trong từng nếp áo của người qua đường. Mùa thu còn có vị ngọt giòn của trái hồng chín, vị chua dôn dốt của trái bưởi tròn treo lơ lửng như những đứa con đầu tròn trọc lốc của bà mẹ cây. Nhưng có lẽ đẹp nhất vẫn là nắng thu. Nắng vàng tươi rực rỡ. Chúng nhuộm những chiếc lá bàng thành một màu quyến rũ. Nắng tràn ngập khắp nơi, nắng xao động theo bước chân em tới trường. Mùa thu đẹp thật.

Tả mùa thu - Mẫu 9

Mùa thu đã về thật rồi! Trong vườn hoa cúc nở vàng rực rỡ, tỏa hương thơm ngát. Bầu trời cao vời vợi, nắng nhạt rải trên đường như những tấm thảm lung linh. Trên đường phố, đàn em bé hớn hở cắp sách tới trường để được gặp thầy, gặp bạn sau bao ngày xa cách. Mùa thu thật đẹp, đó mùa của bao hy vọng, ước mơ.

Tả mùa thu - Mẫu 10

Thế là mùa thu mong ước đã đến. Mùa thu đến bằng những trái chín thơm lừng. Thời tiết mùa thu se se lạnh. Mùa thu có những loại bánh nướng bánh dẻo rất thơm để chúng em ngắm trăng, rước đèn phá cỗ cùng chị Hằng Nga trong đêm trăng rằm. Sau những ngày chúng em vui chơi thỏa thích nay chúng em lại chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới.Mùa thu thật có ý nghĩa. Ôi mùa thu thật là tuyệt!

Tả mùa thu - Mẫu 11

Mùa thu về. Ánh nắng vàng nhẹ rải khắp nơi. Bầu trời trong xanh và cao hơn. Gió thu nhè nhẹ làm mát dịu cả đất trời. Nắng vàng tươi rực rỡ. Những bông cúc nở vàng tươi, mùi hương nồng nàn quấn quýt bên ta. Em rất yêu mùa thu, mùa của những cô cậu học trò náo nức đón ngày khai trường.

Tả mùa thu - Mẫu 12

Mùa thu đến thật rồi. Nắng vàng trong veo như thuỷ tinh nhảy nhót trên những cánh hoa cúc. Vườn cây được nắng nhuộm màu, lá trải thảm vàng ươm. Bầu trời như rộng thêm ra, xanh và trong hơn. Gió thu hiu hiu mang theo mùi hoa sữa nồng nàn. Rằm Trung thu, em sẽ được rước đèn, phá cỗ cùng các bạn, vui ơi là vui. Chúng em được rước đèn đón tết trung thu. Em rất yêu thích mùa thu.

Tả mùa thu - Mẫu 13

Cảnh mùa thu quê em thật đẹp. Gió thu mát rượi, nhè nhẹ thổi, mang theo hương lúa nếp, hương cốm mới từ các cánh đồng quê. Bầu trời trong xanh, cao vời vợi. Những đám mây trắng, mây hồng bồng bềnh trôi, đang tô điểm cho sắc xanh đó. Từng đàn chim hót líu lo trên cành cao, ca ngợi một mùa thu thanh bình. Trong vườn, các loài hoa đua nhau khoe sắc. Hoa cúc thêm vàng, cây hồng thêm ửng đỏ. Chúng em vui mừng đón đợt Tết Trung thu để múa đèn, rước sư tử và phá cỗ. Mùa thu về trên quê hương thật tươi đẹp và ấm áp.

Tả mùa thu - Mẫu 14

Sau ba tháng hè nóng nực, thời tiết mát mẻ của mùa thu đã về. Trời thu trong xanh làm sao, bầu trời cao thăm thẳm, không một gợn mây. Đẹp nhất là những đêm thu, em được chiêm ngưỡng hàng ngàn ngôi sao sáng lấp lánh trên bầu trời đêm. Đặc biệt hơn cả là trái cây của mùa thu thật là ngon: buồng chuối chín quốc bà trồng ngọt lịm để làm bánh chuối, kem chuối... rồi trái bưởi mọng tép ăn hoài không chán, rồi quả hồng, quả lựu... ngon quá đi thôi! Mùa thu về cũng là lúc em trở thành cô học sinh lớp ba rồi đấy. Bắt đầu năm học mới, em hứa sẽ cố gắng chăm ngoan học giỏi, làm vui lòng bố mẹ và thầy cô.

Tả mùa thu - Mẫu 15

Vậy là ba tháng nghỉ hè kết thúc, cũng là lúc mùa thu đến thật rồi. Mùa thu là mùa của hoa cúc vàng, là mùa tựu trường của chúng em. Cái nắng chói chang của ngày hè không còn nữa, thay vào đó là ánh mặt trời nhè nhẹ dõi bước chúng em đến trường. Mùa thu bắt đầu từ tháng bảy âm lịch, tiết trời cũng thay đổi theo. Trời mùa thu trong xanh, khí trời se lạnh bởi những làn gió thu về. Không còn tiếng ve kêu râm ran trên những hàng cây, không còn nhành phượng khoe sắc thắm. Những tán cây dần đổ lá vàng xuống phố. Học sinh bắt đầu chuẩn bị đến trường bắt đầu một năm học mới. Em hứa sẽ chăm chỉ học tập để không phụ sự kỳ vọng của bố mẹ, thầy cô.

Tả mùa thu - Mẫu 16

Mùa thu ở quê em thật đẹp. Bầu trời trên cao trong veo, xanh biếc. Từng cơn gió mùa thu mát rượi, nhè nhẹ thổi, mang theo hương lúa nếp, hương cốm mới từ các cánh đồng quê. Trời thu khiến đất trời như dịu lại, nắng trở nên vàng hoe, trăng thu sáng trong vằng vặc. Em bị mê mẩn với những trái hồng thêm ửng đỏ, quả bưởi vàng óng căng tròn, những gói lá sen gói cốm vòng thơm phức. Và chúng em lại háo hức đón chờ tết Trung thu, để được xem múa đèn, rước sư tử và phá cỗ. Em rất thích mùa thu.

Tả mùa thu - Mẫu 17

Trong bốn mùa, em thích nhất là mùa thu. Vào mùa thu, bầu trời trời trở nên cao và trong xanh hơn. Những đám mây trắng lững lờ trôi trên bầu trời. Cơn gió heo may se sẽ thổi đem theo không khí lành lạnh của mùa thu về. Thời tiết cũng dễ chịu hơn, ánh nắng không còn chói chang như mùa hè. Hương hoa sữa tỏa hương thơm nồng nàn khắp các con phố. Mùa thu thật tuyệt vời biết bao.

Tả mùa thu - Mẫu 18

Mùa thu đã về. Ánh nắng vàng trong veo như thuỷ tinh nhảy nhót trên những cánh đồng quê. Những chiếc lá chuyển sang màu vàng. Bầu trời cao hơn, xanh thăm thẳm ra. Cơn gió nhẹ đưa hương hoa sữa nồng nàn. Vào đêm Trung thu, trăng tròn và sáng. Em thích nhất là được rước đèn, phá cỗ cùng các bạn. Em cảm thấy yêu mùa thu biết bao nhiêu!

Tả mùa thu - Mẫu 19

Mùa thu đã về trên quê hương từ lúc nào. Thời tiết cũng trở nên mát mẻ hơn. Bầu trời cao, xanh thẳm. Trên trời, những đám mây trắng như bông đang lững lờ trôi. Từng đàn chim ríu rít hót vang. Cánh đồng lúa chín vàng, thơm mùi lúa mới. Những chiếc lá cùng dần ngả sang màu vàng. Hoa cúc, hoa sen rủ nhau khoe sắc tuyệt đẹp. Mùa thu là mùa đẹp nhất trong năm.

Tả mùa thu - Mẫu 20

Sau khi mùa hè kết thúc, mùa thu sẽ về. Thời tiết không còn nóng bức mà trở nên mát mẻ hơn. Bầu trời vào mùa thu có một màu xanh thật mát mẻ. Những chiếc lá xanh tươi, xum xuê trên những cành cây cao bỗng vàng úa và rụng như trút xuống những gốc cây. Ánh nắng mùa thu cũng không còn chói chang nữa mà dịu nhẹ hơn. Mùa thu thật tuyệt vời biết bao nhiêu.

Tả mùa thu - Mẫu 21

Tiết trời mùa thu thật đẹp. Bầu trời cao vời vợi. Những đám mây trắng lững lờ trôi. Làn gió heo may se sẽ thổi. Cánh đồng lúa vàng ươm. Hương lúa thơm thoảng qua. Bầu không khí trong lành. Thời tiết cũng mát mẻ, dễ chịu hơn. Khắp các con phố, hương hoa sữa nồng nàn. Em rất thích mùa thu.

Tả mùa thu - Mẫu 22

Thu về, tiết trời mát mẻ hơn. Bầu trời xanh thẳm. Đám mây trắng trôi chầm chậm. Dưới cánh đồng, lúa đang chín vàng. Hương hoa sữa nồng nàn khắp con phố. Lá trên cây đã bắt đầu ngả vàng. Tiếng chim hót ríu rít trong vườn. Thỉnh thoảng, gió heo may sẽ thổi. Em rất yêu thích mùa thu.

Tả mùa thu - Mẫu 23

Trong bốn mùa, em thích nhất là mùa thu. Thời tiết rất dễ chịu, mát mẻ. Bầu trời cao vời vợi. Ánh nắng dịu dàng hơn. Lá cây bắt chuyển vàng. Tiếng chim hót líu lo. Hương hoa sữa nồng nàn khắp phố. Mùa thu thật đẹp biết bao!

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Ngọc
139
  • Lượt tải: 401
  • Lượt xem: 59.975
  • Dung lượng: 416,9 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thuỳ An
    Thuỳ An

    Hay nên đọc


    Thích Phản hồi 14/04/22