Toán 11 Chủ đề 2: Tính thể tích một số hình khối trong thực tiễn Giải Toán 11 Cánh diều trang 118, 119, 120, 121 - Tập 2

Giải Toán 11 Chủ đề 2: Tính thể tích một số hình khối trong thực tiễn là tài liệu vô cùng hữu ích giúp các em học sinh lớp 11 có thêm nhiều gợi ý tham khảo để giải các bài tập trong SGK Toán 11 Cánh diều tập 2 trang 118, 119, 120, 121.

Toán 11 Cánh diều tập 2 trang 118, 119, 120, 121 được biên soạn đầy đủ, chi tiết trả lời các câu hỏi nhiệm vụ và phần thực hành giúp các bạn có thêm nhiều nguồn ôn tập đối chiếu với kết quả mình đã làm. Vậy sau đây là nội dung chi tiết giải Toán 11 tập 2 Chủ đề 2: Tính thể tích một số hình khối trong thực tiễn Cánh diều, mời các bạn cùng theo dõi tại đây.

Toán 11 Chủ đề 2: Tính thể tích một số hình khối trong thực tiễn

Hoạt động 1

Giáo viên thực hiện những nhiệm vụ sau:

– Chia lớp thành những nhóm học sinh;

– Giao nhiệm vụ các nhóm tính toán chi phí vật liệu làm bao bì chứa cùng một loại sản phẩm và lựa chọn kiểu bao bì có chi phí thấp nhất.

Lời giải:

Giáo viên chia lớp thành các nhóm và chuyển giao nhiệm vụ.

Học sinh thực hiện nhiệm vụ theo hướng dẫn của giáo viên.

Hoạt động 2

Mỗi nhóm học sinh trao đổi, thảo luận để xác định rõ: Nhiệm vụ của nhóm và thời gian hoàn thành nhiệm vụ đó; nhiệm vụ của từng thành viên trong nhóm và thời gian hoàn thành nhiệm vụ đó.

Lời giải:

– Nhiệm vụ của nhóm: tính toán chi phí vật liệu làm bao bì chứa cùng một loại sản phẩm và lựa chọn kiểu bao bì có chi phí thấp nhất.

– Thời gian dự kiến hoàn thành là 30 phút kể từ lúc nhận nhiệm vụ của giáo viên.

– Các nhiệm vụ chi tiết:

+ Sưu tầm các sản phẩm cùng loại nhưng có hình dạng bao bì khác nhau (như: có dạng khối hộp chữ nhật, khối trụ, khối chóp, khối chóp cụt đều, ...): cả nhóm thực hiện và chuẩn bị trước khi đến buổi học.

+ Lựa chọn, thống nhất loại sản phẩm và những hình dạng bao bì của loại sản phẩm đó để nghiên cứu thực hành: cả nhóm thực hiện trong 10 phút.

+ Đo các kích thước và tính thể tích, diện tích toàn phần của các bao bì sản phẩm: 02 học sinh thực hiện trong 15 phút.

+ Tìm hiểu về giá thành sản phẩm bao bì, dự đoán chi phí bao bì: 02 học sinh thực hiện trong 15 phút.

Hoạt động 3

Mỗi nhóm học sinh tiến hành thiết lập kế hoạch thực hiện nhiệm vụ. Cụ thể như sau:

– Sưu tầm các sản phẩm cùng loại nhưng có hình dạng bao bì khác nhau (như: có dạng khối hộp chữ nhật, khối trụ, khối chóp, khối chóp cụt đều, ...). Chẳng hạn, sản phẩm sữa đặc với khối lượng tịnh 380 g có hai dạng bao bì khác nhau như ở Hình 3.

– Lựa chọn loại sản phẩm và những hình dạng bao bì của loại sản phẩm đó. Tiến hành đo các kích thước và tính thể tích, diện tích toàn phần của các bao bì sản phẩm.

– Tìm hiểu về giá thành sản phẩm bao bì, dự đoán chi phí bao bì.

Hoạt động 4

Làm việc chung cả lớp.

– Các nhóm báo cáo kết quả và giải thích cách làm của nhóm, cả lớp góp ý cho từng nhóm.

– Tổng kết và rút kinh nghiệm.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 04
  • Lượt xem: 86
  • Dung lượng: 66,6 KB
Sắp xếp theo