Văn mẫu lớp 8: Con người cần ứng xử như thế nào với tài nguyên thiên nhiên và sự sống của muôn loài 2 đoạn văn mẫu lớp 8

Hôm nay, Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 8: Con người cần ứng xử như thế nào với tài nguyên thiên nhiên và sự sống của muôn loài.

Ứng xử với tài nguyên thiên nhiên và sự sống của muôn loài
Ứng xử với tài nguyên thiên nhiên và sự sống của muôn loài

Các bạn học sinh lớp 8 có thể tham khảo tài liệu bao gồm 2 đoạn văn mẫu, để biết cách thuyết minh giải thích một hiện tượng tự nhiên.

Đề bài: Theo em, con người cần ứng xử như thế nào với tài nguyên thiên nhiên và sự sống của muôn loài? Trình bày ý kiến của em về vấn đề này bằng một đoạn văn khoảng một trăm năm mươi chữ.

Ứng xử với tài nguyên thiên nhiên và sự sống của muôn loài - Mẫu 1

Con người cần biết quý trọng tài nguyên thiên nhiên và sự sống của muôn loài. Trước hết, tài nguyên thiên nhiên góp phần phục vụ cuộc sống của con người. Đất đai cho con người trồng trọt, chăn nuôi. Nguồn nước để con người lấy nước tắm rửa, sinh hoạt. Một số tài nguyên khoáng sản, thủy sản giúp phát triển kinh tế. Không chỉ vậy, thiên nhiên còn cung cấp cho con người những giá trị mỹ quan, làm phong phú thêm đời sống tinh thần. Cùng với đó, các loài vật có tồn tại và phát triển theo đúng quy luật tự nhiên thì con người cũng mới có thể tồn tại và phát triển được. Nhưng một thực tế đáng buồn là con người đang dần hủy hoại thiên nhiên. Không khí bị ô nhiễm nghiêm trọng bởi khói bụi, chất thải công nghiệp. Những cánh rừng bị chặt phá bừa bãi, động vật quý hiếm cũng bị săn bắt trái phép. Đất đai ở đồng bằng bị ô nhiễm do các hóa chất dùng trong sản xuất nông nghiệp. Nguồn nước ngầm cũng theo đó mà bị ô nhiễm theo. Nguồn tài nguyên biển đang dần bị cạn kiệt do đánh bắt bằng những hình thức trái với quy định của pháp luật. Điều đó khiến cho con người phải đối mặt với những hiểm họa - thiên tai xảy ra ngày càng nhiều, Trái Đất đang dần nóng lên, dịch bệnh xuất hiện nhiều hơn. Con người cần phải học cách sử dụng tài nguyên thiên nhiên hợp lí, bảo vệ sự sống của muôn loài để xây dựng Trái Đất tốt đẹp hơn.

Ứng xử với tài nguyên thiên nhiên và sự sống của muôn loài - Mẫu 2

Con người cần tôn trọng và bảo vệ tài nguyên nhiên cũng như sự sống của muôn loài. Bởi tài nguyên thiên nhiên phục vụ cho cuộc sống của con người, còn sự sống của muôn loài là bình đẳng. Đất đai để sinh sống, trồng trọt. Nguồn nước để tắm rửa, sinh hoạt. Hay cả nguồn thực phẩm để phục vụ cuộc sống. Tài nguyên khoáng sản, thủy hải sản phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, công nghiệp. thiên nhiên còn cung cấp cho con người những giá trị mỹ quan, làm phong phú thêm đời sống tinh thần. Nhiều khu du lịch sinh thái đang ngày càng được nhân rộng cho nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn của con người. Mọi loài trên trái đất đều có vai trò quan trọng, là một phần không thể thiếu trong hệ sinh thái. Khi nguồn tài nguyên thiên nhiên dần cạn kiệt hay các loài dần bị tuyệt chủng sẽ gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến trái đất, cũng như cuộc sống của con người. Chính vì vậy, chúng ta hãy cùng chung tay bảo vệ tài nguyên thiên nhiên cũng sự sống của muôn loài.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 4.046
  • Dung lượng: 21,9 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 8
Sắp xếp theo