Văn mẫu lớp 8: Đoạn văn cảm nhận về một nhân vật, sự việc hoặc chi tiết trong văn bản Mắt sói 2 đoạn văn mẫu lớp 8

Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 8: Viết đoạn văn kể lại sự kiện Phi Châu và Báo đã trở thành đôi bạn thân thiết.

Cảm nhận về một nhân vật, sự việc hoặc chi tiết trong văn bản Mắt sói
Cảm nhận về một nhân vật, sự việc hoặc chi tiết trong văn bản Mắt sói

Nội dung bao gồm 2 đoạn văn mẫu lớp 8. Các bạn học sinh hãy cùng tham khảo chi tiết ngay sau đây.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) trình bày cảm nhận của em về một nhân vật, sự việc hoặc chi tiết mà em ấn tượng nhất trong văn bản Mắt sói, đoạn văn sử dụng ít nhất một trợ từ.

Cảm nhận về một nhân vật, sự việc hoặc chi tiết trong Mắt sói - Mẫu 1

Trọng văn bản Mắt sói, tôi cảm thấy ấn tượng nhất với chi tiết kể lại việc Sói Lan cứu Ánh Vàng. Tình huống xảy ra lúc này là Ánh Vàng bị bắt, nhốt trong lưới, bộ lông lấp lánh những ánh chớp vàng trong màn đêm. Sói Lam đã nhanh trí nghĩ ra kế hoạch cứu Ánh Vàng: “Phải nhảy qua ngọn lửa. Một việc chẳng hay ho gì với một con sói. Nhưng chỉ có cách làm vật và phải thật nhanh. Không còn thời gian mà sợ hãi.”. Và sau đó, Sói Lam đã nhanh chóng thực hiện kế hoạch của mình. Những hành động như tung người bay trên làn không khí bỏng rát, dùng răng cắn đứt sợi dây, hét: “Chạy đi, Ánh Vàng!” đã cho thấy được sự dũng cảm, mạnh mẽ của Sói Lam. Ngay khi thấy Ánh Vàng chần chừ, nói lời xin lỗi, Sói Lại lại tiếp tục giục em chạy đi: “Chạy đi, Ánh Vàng, chạy đi!”; “Chạy đi, anh giao cả nhà cho em đấy!”. Chi tiết nhỏ nhưng khiến tôi cảm thấy vô cùng ấn tượng, hiểu thêm về tính cách của nhân vật Sói Lam.

Trợ từ: ngay, chỉ

Cảm nhận về một nhân vật, sự việc hoặc chi tiết trong Mắt sói - Mẫu 2

Khi đọc văn bản Mắt sói, tôi cảm thấy ấn tượng nhất với đoạn văn kể lại việc Phi Châu và Báo trở thành bạn thân. Vào buổi tối nọ, Báo bò sát gần đàn dê và cừu. Phi Châu đã đề phòng và nói lớn rằng cậu đã phát hiện ra nó. Báo ngạc nhiên thò đầu ra bụi cỏ khô. Nó hỏi Phi Châu rằng lí do cậu nghe thấy. Phi Châu giải thích rằng mình từ Châu Phi Vàng tới, ở đó im lặng như tờ nên cậu có đôi tai rất thính. Sau đó, Báo đề nghị được trò chuyện với Phi Châu. Cậu đã khen ngợi Báo là một kẻ săn cừu cừ khôi và mong muốn được làm bạn với Báo. Từ đó, Phi Châu với Báo trở thành đôi bạn thân thiết. Cuộc trò chuyện của hai nhân vật được kể lại khá ngắn gọn nhưng rất thú vị. Có thể thấy rằng, Phi Châu là một cậu bé tinh tế, biết thấu hiểu. Chính nhờ vậy mà Báo đã cảm nhận được lòng chân thành của cậu, chấp nhận làm bạn với cậu.

Trợ từ: chính

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 9.575
  • Dung lượng: 21,4 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 8
Sắp xếp theo