Văn mẫu lớp 8: Tóm tắt văn bản Xe đêm (2 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 8

Xem đêm là tác phẩm được tìm hiểu trong chương trình học môn Ngữ văn. Để giúp ích cho các bạn học sinh, Download.vn muốn cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 8: Tóm tắt văn bản Xe đêm.

Tóm tắt văn bản Xe đêm
Tóm tắt văn bản Xe đêm

Nội dung bao gồm dàn ý và 8 bài văn mẫu lớp 8. Hãy cùng theo dõi nội dung chi tiết của tài liệu ngay sau đây.

Tóm tắt văn bản Xe đêm - Mẫu 1

An-đéc-xen cùng hai hành khách khác là một nhà tu hành, một thiếu phụ cùng đi trên chuyến xe đêm từ Vơ-ni-dơ đến Vê-rô-na. Trên đường đi, họ gặp ba cô gái muốn lên xe nhưng không có tiền, An-đéc-xen đã giúp trả tiền cho họ. Trên chuyến xe ấy, để góp vui, An-đéc-xen đã trò chuyện với ba cô gái, thử tượng tượng về cuộc sống, tiên đoán về hạnh phúc và tương lai của họ. Các cô gái say sưa lắng nghe đến khi xe đến nơi.

Tóm tắt văn bản Xe đêm - Mẫu 2

Trên chuyến xe đêm từ Vơ-ni-dơ đến Vê-rô-na, An-đéc-xen cùng đi với hai hành khách khác là một nhà tu hành, một thiếu phụ. Họ tình cờ gặp ba cô gái muốn lên xe nhưng không có tiền. Vì vậy, An-đéc-xen đã giúp trả tiền cho họ. Sau khi lên xe, để góp vui, An-đéc-xen đã trò chuyện với ba cô gái, thử tượng tượng về cuộc sống, tiên đoán về hạnh phúc và tương lai của họ. Với Ni-cô-li-a, An-đéc-xen tiên đoán “nếu chẳng may có chuyện gì không lành xảy ra với người yêu của cô, cô sẽ chẳng đắn đo suy tính, lên đường, vượt qua ngàn dặm, qua núi tuyết và sa mạc khô cằn để gặp chàng, cứu chàng khỏi cơn nguy khốn”. Với Ma-ri-a, An-đéc-xen tiên đoán cô sẽ “gặp được một người xứng đáng với trái tim nhiều mong muốn của cô” và “người đó tất nhiên phải là một người tuyệt vời”, “có một tâm hồn lớn lao”. Với An-na, An-đéc-xen tiên đoán cô sẽ hạnh phúc với sự bận bịu khi chăm sóc những đứa con và chồng tương lai sẽ “đỡ cô một tay trong mọi việc”. Họ say sưa lắng nghe đến khi tới nơi.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 778
  • Dung lượng: 120,3 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 8
Sắp xếp theo