Văn mẫu lớp 8: Tóm tắt bài Ca Huế trên sông Hương (10 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 8

Ca Huế trên sông Hương là tác phẩm được giới thiệu trong chương trình môn Ngữ văn. Sau đây, Download.vn sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 8: Tóm tắt bài Ca Huế trên sông Hương.

Tóm tắt bài Ca Huế trên sông Hương
Tóm tắt bài Ca Huế trên sông Hương

Văn bản Ca Huế trên sông Hương được học ở bài 2 - Vẻ đẹp cổ điển, sách Kết nối tri thức lớp 8, tập 1. Tài liệu bao gồm dàn ý và 10 mẫu. Bạn đọc tham khảo nội dung chi tiết dưới đây.

Tóm tắt bài Ca Huế trên sông Hương - Mẫu 1

Mảnh đất Huế được biết đến với các điệu hò. Mỗi câu hò như gửi gắm những tâm tình, tình cảm của người hò vào đó. Hò Huế còn thể hiện lòng khao khát, nỗi mong chờ hoài vọng thiết tha của tâm hồn Huế. Ca Huế được trình diễn trên sông Hương, trong một khoang thuyền với đầy đủ các loại nhạc cụ. Các ca công còn rất trẻ, nam mặc áo dài the, quần thụng, đầu đội khăn xếp, nữ mặc áo dài, khăn đống duyên dáng. Ca Huế được hình thành từ dòng ca nhạc dân gian và ca nhạc cung đình, thể hiện qua hai dòng điệu Bắc và điệu Nam.Thú nghe ca Huế tao nhã, đầy sức quyến rũ.

Tóm tắt bài Ca Huế trên sông Hương - Mẫu 2

Huế nối tiếng với nhiều điệu hò. Mỗi câu hò gửi gắm những tâm tình, tình cảm trọn vẹn. Vào ban đêm, các lữ khách chèo thuyền rồng trên sông Hương nghe những câu hò quả là một thú vui. Ca Huế được hình thành từ dòng ca nhạc dân gian và ca nhạc cung đình, thể hiện qua hai dòng điệu Bắc và điệu Nam. Ca Huế là thú vui tao nhã, đầy sức quyến rũ.

Tóm tắt bài Ca Huế trên sông Hương - Mẫu 3

Huế nổi tiếng với các điệu hò, các làn điệu dân ca. Mỗi câu hò Huế dù ngắn hay dài đều được gửi gắm ít ra một ý tình trọn vẹn. Ca Huế được trình diễn trên thuyền rồng. Nguồn gốc của ca Huế là hình thành từ dòng ca nhạc dân gian và ca nhạc cung đình, thể hiện qua hai dòng điệu Bắc và điệu Nam.

Tóm tắt bài Ca Huế trên sông Hương - Mẫu 4

Xứ Huế rất nổi tiếng với các điệu hò. Mỗi câu hò gắn với tâm tình của người hò. Ca Huế được trình diễn trên một khoang thuyền với đầy đủ các loại nhạc cụ. Các ca công còn rất trẻ, nam mặc áo dài the, quần thụng, đầu đội khăn xếp, nữ mặc áo dài, khăn đống duyên dáng. Ca Huế được hình thành từ dòng ca nhạc dân gian và ca nhạc cung đình. Thú nghe ca Huế thể hiện sự tao nhã, đầy sức quyến rũ.

Tóm tắt bài Ca Huế trên sông Hương - Mẫu 5

Xứ Huế nổi tiếng với các điệu hò, mỗi câu hò như gửi gắm những tâm tình, tình cảm của người hò vào đó. Ngoài ra, hò Huế còn thể hiện lòng khao khát, nỗi mong chờ hoài vọng thiết tha của tâm hồn Huế. Ban đêm, các lữ khách chèo thuyền rồng đi lại trên sông Hương nghe những câu hò quả là một thú vui. Ca Huế được hình thành từ dòng ca nhạc dân gian và ca nhạc cung đình, thể hiện qua hai dòng điệu Bắc và điệu Nam. Đây là thú vui tao nhã, đầy sức quyến rũ.

Tóm tắt bài Ca Huế trên sông Hương - Mẫu 6

Xứ Huế vốn nổi tiếng với các điệu hò. Mỗi câu hò dù ngắn hay dài đều gửi gắm những tâm tình, tình cảm trọn vẹn. Ngoài ra, hò Huế còn thể hiện lòng khao khát, nỗi mong chờ hoài vọng tha thiết. Vào ban đêm, các lữ khách chèo thuyền rồng đi lại trên sông Hương nghe những câu hò quả là một thú vui. Ca Huế được hình thành từ dòng ca nhạc dân gian và ca nhạc cung đình, thể hiện qua hai dòng điệu Bắc và điệu Nam. Ca Huế là thú vui tao nhã, đầy sức quyến rũ. Còn người con gái Huế nội tâm lại thật phong phú và âm thầm, kín đáo.

Tóm tắt bài Ca Huế trên sông Hương - Mẫu 7

Huế nổi tiếng với các điệu hò, các làn điệu dân ca. Mỗi câu hò Huế dù ngắn hay dài đều được gửi gắm ít ra một ý tình trọn vẹn. Ca Huế trên sông Hương là một sinh hoạt văn hoá tao nhã, đầy sức quyến rũ, được các ca sĩ, nhạc công tài hoa biểu diễn trên thuyền rồng.

Tóm tắt bài Ca Huế trên sông Hương - Mẫu 8

Huế là thành phố nổi tiếng với rất nhiều điệu hò: Chèo cạn, bài thai, hò đưa linh buồn bã, hò giã gạo, ru em, giã vôi, giã điệp, bài chòi, bài tiệm... Mỗi câu hò Huế dù ngắn hay dài đều được gửi gắm ít ra một ý tình trọn vẹn. Ban đêm, khi thành phố đã lên đèn, các lữ khách lên đi thuyền trên sông sẽ được nghe các điệu hò. Ca Huế có nguồn gốc từ dòng ca nhạc dân gian và ca nhạc cung đình. Thú nghe ca Huế rất tao nhã và đầy sức quyến rũ.

Tóm tắt bài Ca Huế trên sông Hương - Mẫu 9

Xứ Huế vốn nổi tiếng với các điệu hò, Mỗi câu hò đều gửi gắm một ý tình trọn vẹn. Hò Huế thể hiện lòng khao khát, nỗi mong chờ hoài vọng thiết tha của tâm hồn Huế. Ban đêm, các lữ khách chèo thuyền rồng đi lại trên sông sẽ được nghe các điệu hò. Ca Huế được hình thành từ dòng ca nhạc dân gian và ca nhạc cung đình, thể hiện qua hai dòng điệu Bắc và điệu Nam. Ca Huế là thú vui tao nhã, đầy sức quyến rũ của mảnh đất này.

Tóm tắt bài Ca Huế trên sông Hương - Mẫu 10

Xứ Huế nổi tiếng với các điệu hò: hò khi đánh cá trên sông, biển cả, hò lúc cấy cày, gặt hái, chăn tằm... Mỗi câu hò Huế đều gửi tắm một ý tình trọn vẹn. Ngoài ra, còn có các điệu lí như lí con sáo, lí hoài xuân, lí hoài nam… Đêm, thành phố lên đèn, tác giả như một người lữ khách bước lên thuyền rồng, ngồi nghe ca Huế. Nguồn gốc của ca Huế được hình thành từ dòng ca nhạc dân gian và ca nhạc cung đình. Thể điệu ca Huế có sôi nổi, vui tươi, có buồn cảm, bâng khuâng, có bi thương ai oán... Lời ca thong thả, trang trọng, trong sáng gợi lên tình người, tình đất nước. Có thể nói, nghe ca Huế là một thú vui tao nhã, đầy sức quyến rũ.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 21
  • Lượt xem: 6.220
  • Dung lượng: 28,5 KB
Sắp xếp theo