Viết đoạn văn trả lời cho câu hỏi: Phải chăng lòng yêu nước của mỗi người chỉ cần thể hiện khi Tổ quốc bị xâm lăng? 4 đoạn văn mẫu lớp 8

Tài liệu Bài văn mẫu lớp 8: Viết đoạn văn trả lời cho câu hỏi: Phải chăng lòng yêu nước của mỗi người chỉ cần thể hiện khi Tổ quốc bị xâm lăng?, được Download.vn giới thiệu.

Phải chăng lòng yêu nước của mỗi người chỉ cần thể hiện khi Tổ quốc bị xâm lăng?
Phải chăng lòng yêu nước của mỗi người chỉ cần thể hiện khi Tổ quốc bị xâm lăng?

Nội dung bao gồm 4 đoạn văn mẫu lớp 8. Hãy cùng theo dõi chi tiết được đăng tải ngay sau đây.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 7 - 9 câu) trả lời cho câu hỏi: Phải chăng lòng yêu nước của mỗi người chỉ cần thể hiện khi Tổ quốc bị xâm lăng?

Phải chăng lòng yêu nước của mỗi người chỉ cần thể hiện khi Tổ quốc bị xâm lăng?

Đoạn văn mẫu số 1

Dân tộc Việt Nam có tinh thần yêu nước nồng nàn. Mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, tinh thần yêu nước đã trở thành một sức mạnh để nhân dân đoàn kết chống lại kẻ thù. Nhưng không chỉ vậy, ngay trong thời hòa bình, tinh thần yêu nước vẫn luôn được phát huy qua nhiều hành động khác nhau. Mỗi người nỗ lực học tập để đóng góp trí tuệ vào công cuộc xây dựng đất nước. Nhiều bạn trẻ tích cực đi du học nước ngoài, sau đó trở về xây dựng quê hương, đất nước. Khi tiếp thu văn hóa nước ngoài, chúng ta luôn biết chọn lọc, tiếp thu những điều tốt đẹp nhưng vẫn giữ gìn được bản sắc dân tộc. Đặc biệt, vấn đề về chủ quyền lãnh thổ của quốc gia là bất khả xâm phạm, luôn được coi trọng trong mọi hoàn cảnh. Hiện nay, một bộ phận giới trẻ có lối sống vô ơn, ích kỉ. Họ chạy theo những trị vật chất, sa ngã vào các tệ nạn xã hội. Họ quên đi cội nguồn của bản thân, thậm chí có những hành vi chống phá gây ảnh hưởng đến đất nước. Thế hệ trẻ cần phải tỉnh táo, bản lĩnh trước mọi vấn đề, luôn giữ được một trái tim nhiệt huyết, yêu nước để sống có ích, cống hiến cho xã hội. Rõ ràng, trong bất cứ hoàn cảnh nào, tinh thần yêu nước cũng cần được giữ gìn và phát huy.

Đoạn văn mẫu số 2

Lòng yêu nước từ lâu đã trở thành một truyền thống quý giá với dân tộc Việt Nam. Từ trong quá khứ, nhân dân ta đã cùng nhau đoàn kết chống lại kẻ thù xâm lược. Nhưng rõ ràng, lòng yêu nước không phải chỉ cần thể hiện khi Tổ quốc bị xâm lăng. Ngay trong hòa bình, chúng ta cũng cần tích cực thể hiện lòng yêu nước. Chúng ta tiếp thu văn minh hiện đại của nước ngoài dựa trên nguyên tắc “hòa nhập chứ không hòa tan”. Nhiều bạn trẻ tài năng với những phát minh khoa học được thế giới công nhận lại nguyện trở về Việt Nam xây dựng sự nghiệp. Sinh viên vừa mới tốt nghiệp, tình nguyện trở về quê hương để xây dựng cho quê hương mình. Mỗi công dân cần kiên quyết trong việc bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ của quốc gia, dân tộc. Hành động nhỏ nhưng đều sẽ góp phần xây dựng đất nước trở nên phồn vinh hơn, có thể sánh vai với các cường quốc năm châu. Tuy nhiên, không ít người sẵn sàng chạy theo lối sống thực dụng, ăn chơi sa đọa, lãng phí, sống tự do, cá nhân, vô tổ chức. Đó là hành động đáng lên án và tránh xa. Có thể khẳng định rằng, trong bất cứ hoàn cảnh nào, lòng yêu nước cũng cần được phát huy.

Đoạn văn mẫu số 3

Lòng yêu nước là truyền thống vô cùng quý giá của dân tộc Việt Nam. Trong quá khứ, khi Tổ quốc bị xâm lăng, lòng yêu nước đã kết thành một làn sóng mạnh mẽ, giúp đánh bại kẻ thù xâm lược. Tuy nhiên, mỗi người không chỉ cần thể hiện trong hoàn cảnh đó, mà khi hòa bình, lòng yêu nước cũng vô cùng quan trọng. Chúng ta kiên quyết bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của quốc gia, dân tộc. Việc tiếp thu văn hóa nước ngoài một cách có chọn lọc, vẫn giữ gìn được bản sắc văn hóa truyền thống. Thế hệ trẻ tích cực học tập để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển hơn. Có thể thấy rằng, lòng yêu nước chính là động lực để mỗi người có thể cống hiến để xây dựng đất nước sánh ngang với các cường quốc năm châu. Như vậy, dù trong thời chiến hay thời bình, lòng yêu nước cũng cần được mỗi người giữ gìn và phát huy.

Đoạn văn mẫu số 4

Từ xưa đến nay, dân tộc Việt Nam có truyền thống yêu nước. Khi Tổ quốc bị xâm lăng, lòng yêu nước tạo nên sức mạnh giúp nhân dân chống lại kẻ thù xâm lược. Còn khi hòa bình, lòng yêu nước được biểu hiện qua nhiều hành động khác nhau, với vai trò khác nhau. Chúng ta có ý thức trong việc tiếp thu văn hóa nước ngoài một cách có chọn lọc, giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Nhiều bạn trẻ đi du học, sau khi tốt nghiệp có thể ở lại một môi trường tốt để làm việc nhưng vẫn tình nguyện trở về xây dựng quê hương, đất nước. Tinh thần kiên quyết bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của quốc gia, cảnh giác trước những thế lực thù địch có ý đồ chống phá đất nước. Tất cả những hành động này đều là biểu hiện của lòng yêu nước. Vậy nên, có thể khẳng định rằng, lòng yêu nước không chỉ cần thể hiện khi Tổ quốc bị xâm lăng, mà phải trong mọi hoàn cảnh.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 11.853
  • Dung lượng: 25,5 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 8
Sắp xếp theo