Văn mẫu lớp 8: Đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về hình ảnh “em gái tiền phương” trong bài thơ Lá đỏ 2 đoạn văn mẫu lớp 8

Bài thơ Lá đỏ được học trong chương trình Ngữ văn. Hôm nay, Download.vn muốn giới thiệu tài liệu Bài văn mẫu lớp 8: Đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về hình ảnh “em gái tiền phương” trong bài thơ Lá đỏ.

Suy nghĩ về hình ảnh em gái tiền phương
Suy nghĩ về hình ảnh em gái tiền phương

Tài liệu dành cho các bạn học sinh lớp 8 tham khảo để có thêm ý tưởng bài viết. Nội dung ngay sau đây.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 7 - 9 câu) trình bày suy nghĩ của em về hình ảnh “em gái tiền phương” trong bài thơ.

Suy nghĩ của em về hình ảnh “em gái tiền phương” trong bài thơ Lá đỏ

Suy nghĩ về hình ảnh em gái tiền phương - Mẫu 1

Khi đọc bài thơ Lá đỏ của Nguyễn Đình Thi, tôi đặc biệt ấn tượng với hình ảnh “em gái tiền phương”. Có thể thấy, hình ảnh này ý chỉ cô gái thanh niên xung phong đang tham gia làm nhiệm vụ trên tuyến đường Trường Sơn. Cuộc gặp gỡ được nhắc đến là của người lính với cô gái thanh niên xung phong này. Cách gọi “em gái tiền phương” nghe thật gần gũi, nhưng cũng đầy sự trân trọng. Tác giả đã nhắc đến họ qua câu thơ: “Em đứng bên đường như quê hương”, “Vai áo bạc quàng súng trường”. Qua những câu thơ này, hình ảnh của những cô gái hiện lên gợi cảm giác vừa thân thương, gần gũi, giản dị; vừa dũng cảm, kiên cường, vững vàng khi làm nhiệm vụ. Hình ảnh “em gái tiền phương” được so sánh với “như quê hương” trở thành biểu tượng của quê hương, đất nước. Họ cũng chính là biểu tượng cho cuộc chiến tranh nhân dân của dân tộc, cho khát vọng tự do, hòa bình của nhân dân.

Suy nghĩ về hình ảnh em gái tiền phương - Mẫu 2

Bài thơ Lá đỏ của Nguyễn Đình Thi có nhắc đến hình ảnh “em gái tiền phương” Ở đây, tôi có thể hiểu đây là cách gọi cô gái thanh niên xung phong đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường Trường Sơn. Tác giả đã có hai câu thơ về nhân vật này là “ Em đứng bên đường như quê hương”, “Vai áo bạc quàng súng trường” . Ở câu thứ nhất, tác giả so sánh “em gái tiền phương” với “như quê hương”. Có thể thấy, họ chính là biểu tượng cho quê hương, đất nước Việt Nam. Ở câu thứ hai, hình ảnh “em gái tiền phương” hiện lên với hành động thể hiện sự mạnh mẽ, dũng cảm và kiên cường nhưng tôi cũng cảm nhận được sự dịu dàng, thân thương. Họ đại diện cho sức mạnh của dân tộc, khát vọng tự do của nhân dân. Có thể thấy rằng, hình ảnh “em gái tiền phương” có gợi cho người đọc nhiều cảm nhân.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 6.319
  • Dung lượng: 180,3 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 8
Sắp xếp theo