Văn mẫu lớp 8: Đoạn văn về ý kiến Không ai có thể đọc tác phẩm một lần là xong 2 đoạn văn mẫu lớp 8

Hôm nay, Download.vn muốn giới thiệu tài liệu Bài văn mẫu lớp 8: Đoạn văn về ý kiến Không ai có thể đọc tác phẩm một lần là xong.

Đoạn văn về ý kiến Không ai có thể đọc tác phẩm một lần là xong
Đoạn văn về ý kiến Không ai có thể đọc tác phẩm một lần là xong

Tài liệu dành cho các bạn học sinh lớp 8 tham khảo để có thêm ý tưởng bài viết. Nội dung ngay sau đây.

Đề bài: Vì sao có thể nói “không ai có thể đọc tác phẩm một lần là xong”? Em hãy viết đoạn văn khoảng 7 - 9 câu trả lời câu hỏi đó.

Không ai có thể đọc tác phẩm một lần là xong - Mẫu 1

Không ai có thể đọc tác phẩm một lần là xong. Mỗi người cần phải hiểu rằng đọc sách không phải chỉ là lật giở từng trang, đọc con chữ trong đó. Mà chúng ta cần có sự suy nghĩ và chiêm nghiệm về nội dung của cuốn sách. Đọc một lần tác phẩm cũng giống như “cưỡi ngựa xem hoa”. Còn việc đọc nhiều lần giúp cho mỗi người hiểu rõ hơn về tác phẩm. Mỗi lần đọc là một lần vỡ ra nhiều điều mới mẻ. Người đọc cũng cần kết hợp với ghi chép, thống kê lại những nội dung chính hay tìm hiểu những vấn đề xung quanh liên quan đến tác phẩm. Từ đó, chúng ta sẽ nắm được và hiểu rõ về tác phẩm đã đọc. Như vậy, mỗi người cần tìm cho bản thân phương pháp đọc sách đúng đắn.

Không ai có thể đọc tác phẩm một lần là xong - Mẫu 2

Có ý kiến cho rằng “Không ai có thể đọc tác phẩm một lần là xong”. Theo tôi, ý kiến này là hoàn toàn đúng đắn. Một tác phẩm luôn gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa, chứa đựng những giá trị về nội dung và nghệ thuật. Việc chỉ đọc tác phẩm một lần cũng giống như cưỡi ngựa xem hoa vậy. Nội dung cuốn sách sẽ chỉ lướt qua nhanh chóng, không đọng lại hay hiểu hết. Điều đó khiến cho người đọc không thể hiểu hết được toàn bộ tác phẩm, thậm chí là không thể ghi nhớ được nội dung tác phẩm. Khi đọc cần đọc cho kĩ, tức là vừa đọc vừa ngẫm nghĩ, chiêm nghiệm và tìm tòi những vấn đề liên quan đến tác phẩm. Việc đọc sách kết hợp với ghi chép lại nội dung chính, những vấn đề liên quan đến theo một hệ thống cũng là một phương pháp hiệu quả. Hãy đọc một cách có trách nhiệm, nghiêm túc để thu được nhiều kiến thức bổ ích cho bản thân.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 3.020
  • Dung lượng: 179,8 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 8
Sắp xếp theo