Đoạn văn về ý kiến Không ai có thể đọc tác phẩm một lần là xong 4 đoạn văn mẫu lớp 8
Download.vn muốn giới thiệu tài liệu Bài văn mẫu lớp 8: Đoạn văn về ý kiến Không ai có thể đọc tác phẩm một lần là xong.

Tài liệu dành cho các bạn học sinh lớp 8 tham khảo để có thêm ý tưởng bài viết. Nội dung ngay sau đây.
Đề bài: Vì sao có thể nói “không ai có thể đọc tác phẩm một lần là xong”? Em hãy viết đoạn văn khoảng 7 - 9 câu trả lời câu hỏi đó.
Đoạn văn về ý kiến Không ai có thể đọc tác phẩm một lần là xong
Không ai có thể đọc tác phẩm một lần là xong - Mẫu 1
Không ai có thể đọc tác phẩm một lần là xong. Mỗi cuốn sách đều ẩn chứa nhiều bài học giá trị. Mà khi đọc, chúng ta cần suy nghĩ và chiêm nghiệm mới hiểu được tường tận. Nếu bạn chỉ đọc một lần, cũng giống như đang “cưỡi ngựa xem hoa” vậy. Điều mà chúng ta thấy được chỉ là bề nổi, chưa hiểu sâu được giá trị bên trong. Đọc nhiều lần giúp cho mỗi người hiểu rõ hơn về tác phẩm. Chúng ta cần kết hợp với ghi chép, thống kê lại những nội dung chính hay tìm hiểu những vấn đề xung quanh liên quan đến tác phẩm. Hãy có được phương pháp đọc sách đúng đắn cho bản thân!
Không ai có thể đọc tác phẩm một lần là xong - Mẫu 2
Có ý kiến cho rằng “Không ai có thể đọc tác phẩm một lần là xong”. Một tác phẩm luôn gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa, chứa đựng những giá trị về nội dung và nghệ thuật. Việc chỉ đọc tác phẩm một lần cũng giống như cưỡi ngựa xem hoa vậy, chúng ta không thể hiểu hết được thông điệp mà tác giả gửi gắm. Khi đọc cần đọc cho kĩ, tức là vừa đọc vừa ngẫm nghĩ, chiêm nghiệm và tìm tòi những vấn đề liên quan đến tác phẩm. Việc đọc sách kết hợp với ghi chép lại nội dung chính, những vấn đề liên quan đến theo một hệ thống cũng là một phương pháp hiệu quả. Người đọc có thể đọc nhiều lần cuốn sách, bởi mỗi lần đọc là một lần vỡ ra nhiều điều.
Không ai có thể đọc tác phẩm một lần là xong - Mẫu 3
Không ai có thể đọc tác phẩm một lần là xong. Mỗi người cần phải hiểu rằng đọc sách không phải chỉ là lật giở từng trang, đọc con chữ trong đó. Mà chúng ta cần có sự suy nghĩ và chiêm nghiệm về nội dung của cuốn sách. Đọc một lần tác phẩm cũng giống như “cưỡi ngựa xem hoa”. Còn việc đọc nhiều lần giúp cho mỗi người hiểu rõ hơn về tác phẩm. Mỗi lần đọc là một lần vỡ ra nhiều điều mới mẻ. Người đọc cũng cần kết hợp với ghi chép, thống kê lại những nội dung chính hay tìm hiểu những vấn đề xung quanh liên quan đến tác phẩm. Từ đó, chúng ta sẽ nắm được và hiểu rõ về tác phẩm đã đọc. Như vậy, mỗi người cần tìm cho bản thân phương pháp đọc sách đúng đắn.
Không ai có thể đọc tác phẩm một lần là xong - Mẫu 4
Có ý kiến cho rằng “Không ai có thể đọc tác phẩm một lần là xong”. Theo tôi, ý kiến này là hoàn toàn đúng đắn. Một tác phẩm luôn gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa, chứa đựng những giá trị về nội dung và nghệ thuật. Việc chỉ đọc tác phẩm một lần cũng giống như cưỡi ngựa xem hoa vậy. Nội dung cuốn sách sẽ chỉ lướt qua nhanh chóng, không đọng lại hay hiểu hết. Điều đó khiến cho người đọc không thể hiểu hết được toàn bộ tác phẩm, thậm chí là không thể ghi nhớ được nội dung tác phẩm. Khi đọc cần đọc cho kĩ, tức là vừa đọc vừa ngẫm nghĩ, chiêm nghiệm và tìm tòi những vấn đề liên quan đến tác phẩm. Việc đọc sách kết hợp với ghi chép lại nội dung chính, những vấn đề liên quan đến theo một hệ thống cũng là một phương pháp hiệu quả. Hãy đọc một cách có trách nhiệm, nghiêm túc để thu được nhiều kiến thức bổ ích cho bản thân.
Chọn file cần tải:
- Đoạn văn về ý kiến Không ai có thể đọc tác phẩm một lần là xong 182,3 KB Tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Tài liệu tham khảo khác
Lớp 8 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Phân tích truyện ngắn Những ngôi sao xa xôi (Sơ đồ tư duy)
1M+ 2 -
Bộ đề ôn thi học kì 2 môn Hóa học lớp 8 năm 2022 - 2023
10.000+ -
Bộ đề thi học sinh giỏi môn Sinh học 8
10.000+ -
Văn mẫu lớp 7: Giải thích câu tục ngữ Cái răng cái tóc là góc con người
10.000+ -
Viết đoạn văn ngắn về phong trào trồng và bảo vệ cây xanh ở địa phương
10.000+ 1 -
Mẫu biên bản kết nạp đảng viên mới
10.000+ -
Văn mẫu lớp 9: Phân tích Bài thơ về tiểu đội xe không kính (Sơ đồ tư duy)
1M+ 2 -
Soạn bài Tự đánh giá: Qua Đèo Ngang Cánh diều
10.000+ 1 -
Truyện ngắn Những ngôi sao xa xôi - In trong tập Những ngôi sao xa xôi, Lê Minh Khuê
100.000+ 2 -
Các phép liên kết câu và liên kết đoạn văn
100.000+
Mới nhất trong tuần
Bài 1: Câu chuyện của lịch sử
- Tóm tắt văn bản Lá cờ thêu sáu chữ vàng
- Đoạn văn phân tích chi tiết Trần Quốc Toản bóp nát quả cam
- Phân tích văn bản Lá cờ thêu sáu chữ vàng
- Tóm tắt Quang Trung đại phá quân Thanh
- Phân tích tác phẩm Hoàng Lê nhất thống chí (Sơ đồ tư duy)
- Phân tích hình tượng vua Quang Trung
- Cảm nhận về một chi tiết trong văn bản Quang Trung đại phá quân Thanh
- Đoạn văn cảm nhận bài thơ Ta đi tới của Tố Hữu
- Ý nghĩa nhan đề Ta đi tới
- Phân tích bài thơ Ta đi tới của Tố Hữu
Bài 2: Vẻ đẹp cổ điển
- Phân tích hai câu thơ gây ấn tượng nhất trong bài thơ Thu điếu
- Phân tích bài Buổi chiều đứng ở phủ Thiên Trường trông ra
- Nhan đề hoặc một hình ảnh đặc sắc trong Thiên trường vãn vọng
- Tóm tắt bài Ca Huế trên sông Hương
- Phân tích tác phẩm Ca Huế trên sông Hương
- Đoạn văn cảm nhận tác phẩm Ca Huế trên sông Hương
- Cảm nghĩ về tác phẩm Ca Huế trên sông Hương
Bài 3: Lời sông núi
- Đoạn văn về một truyền thống đáng tự hào của dân tộc Việt Nam
- Phân tích tác phẩm Hịch tướng sĩ của Trần Quốc Tuấn (Sơ đồ tư duy)
- Phân tích lòng yêu nước của Trần Quốc Tuấn qua bài Hịch tướng sĩ
- Đoạn văn cảm nhận về lòng yêu nước của Trần Quốc Tuấn
- Cảm nhận về những người lãnh đạo qua bài Chiếu dời đô và Hịch tướng sĩ
- Lòng yêu nước của mỗi người chỉ cần thể hiện khi Tổ quốc bị xâm lăng?
- Tóm tắt văn bản Tinh thần yêu nước của nhân dân ta (3 mẫu)
- Phân tích tác phẩm Tinh thần yêu nước của nhân dân ta
- Phân tích bài thơ Sông núi nước Nam
- Chứng minh Sông núi nước Nam là bản Tuyên ngôn Độc lập đầu tiên
- Cảm nghĩ về bài thơ Sông núi nước Nam
- Phân tích tinh thần yêu nước trong bài thơ Sông núi nước Nam
Bài 4: Tiếng cười trào phúng trong thơ
Bài 5: Những câu chuyện hài
Bài 6: Chân dung cuộc sống
- Đoạn văn cảm nhận về một nhân vật, sự việc hoặc chi tiết trong văn bản Mắt sói
- Đoạn văn kể lại sự kiện Phi Châu và Báo đã trở thành đôi bạn thân thiết
- Ghi lại cảm nhận cuộc gặp gỡ bất ngờ với anh thanh niên
- Phân tích truyện ngắn Lặng lẽ Sa Pa
- Phân tích nhân vật anh thanh niên
- Phân tích vẻ đẹp của con người lao động trong Lặng lẽ Sa Pa
- Phân tích bài thơ Bếp Lửa của Bằng Việt (Sơ đồ tư duy)
- Phân tích hình ảnh người bà trong bài thơ Bếp lửa
Bài 7: Tin yêu và ước vọng
- Đoạn văn trình bày cảm nghĩ về tình đồng chí
- Cảm nhận về bài thơ Đồng chí của Chính Hữu
- Phân tích bài thơ Đồng chí của Chính Hữu
- Suy nghĩ về hình ảnh “em gái tiền phương” trong bài thơ Lá đỏ
- Phân tích bài thơ Lá đỏ của Nguyễn Đình Thi
- Phân tích truyện ngắn Những ngôi sao xa xôi
- Cảm nghĩ của em về Những ngôi sao xa xôi
- Phân tích nhân vật Phương Định
- Cảm nhận của em về nhân vật Phương Định
- Cảm nhận về 3 cô gái thanh niên xung phong
Bài 8: Nhà văn và trang viết
Bài 9: Hôm nay và ngày mai
- Nêu những thu nhận bổ ích qua văn bản
- Sự hưởng ứng với thông điệp chính trong loạt phim Hành tinh của chúng ta
- Tóm tắt Diễn từ ứng khẩu của thủ lĩnh da đỏ Xi-át-tơn
- Con người cần ứng xử như thế nào với tài nguyên thiên nhiên
- Phân tích Diễn từ ứng khẩu của thủ lĩnh da đỏ Xi-át-tơn
- Cảm nghĩ về Diễn từ ứng khẩu của thủ lĩnh da đỏ Xi-át-tơn
Bài 10: Sách - người bạn đồng hành
- Không tìm thấy