Văn mẫu lớp 8: Đoạn văn với câu chủ đề Lòng yêu nước ban đầu là lòng yêu những vật tầm thường nhất 6 đoạn văn mẫu hay nhất lớp 8

Tài liệu Bài văn mẫu lớp 8: Đoạn văn với câu chủ đề Lòng yêu nước ban đầu là lòng yêu những vật tầm thường nhất, sẽ được Download.vn giới thiệu.

Lòng yêu nước ban đầu là lòng yêu những vật tầm thường nhất
Lòng yêu nước ban đầu là lòng yêu những vật tầm thường nhất

Nội dung bao gồm 6 đoạn văn mẫu lớp 8. Các bạn học sinh có thể tham khảo tài liệu chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây.

Đề bài: Lòng yêu nước ban đầu là lòng yêu những vật tầm thường nhất. (llya Ehrenburg (I- li-a Ê-ren-bua)). Hãy xem đây là câu chủ đề, từ đó, viết hai đoạn văn, một đoạn đặt câu chủ để ở đầu đoạn (diễn dịch) và một đoạn đặt câu chủ để ở cuối đoạn (quy nạp).

Lòng yêu nước ban đầu là lòng yêu những vật tầm thường nhất

Đoạn văn diễn dịch

Mẫu số 1

Lòng yêu nước ban đầu là lòng yêu những vật tầm thường nhất. Chúng ta yêu con đường làng thân quen, cánh đồng lúa chín vàng hay dòng sông êm đềm. Tình yêu dành cho những điều nhỏ bé, thân quen như câu chuyện của bà, lời hát ru của mẹ. Hay như tuổi trẻ cố gắng học tập thật tốt để tương lai cống hiến cho đất nước. Sự tiếp thu văn hóa nước ngoài có chọn lọc, mà vẫn giữ gìn được bản sắc dân tộc. Và cả tinh thần của mỗi người quyết tâm bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ của quốc gia, dân tộc. Vậy mà vẫn còn nhiều người sống ích kỉ, chạy theo lối sống vật chất. Điều đó thật đáng lên án, phê phán. Mỗi người cần hiểu rằng, tình yêu quê hương đất nước chính là nguồn sức mạnh to lớn cần được giữ gìn và trân trọng.

Mẫu số 2

Lòng yêu nước ban đầu là lòng yêu những vật tầm thường nhất. Mỗi người dành tình yêu cho xóm làng thân thuộc. Chúng ta yêu cánh đồng rộng mênh mông. Và cả tình yêu dành cho con đường vẫn thường đi qua mỗi ngày. Từng sự vật của quê hương, đất nước đều là một phần trong cuộc sống của con người. Từ những sự vật tầm thường nhất, lòng yêu nước càng thêm lớn lao hơn. Chúng ta cố gắng học tập thật tốt, trở thành những con người thành công để góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp. Ý thức kiên quyết bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ của quốc gia, dân tộc. Và cả trách nhiệm giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Mẫu số 3

Lòng yêu nước ban đầu là lòng yêu những vật tầm thường nhất. Chúng ta yêu những gì thuộc về đất nước như xóm làng quen thuộc, cánh đồng lúa chín hay con sông hiền hòa. Những bạn trẻ học tập thật tốt để tương lai cống hiến cho đất nước. Sự tiếp thu văn hóa nước ngoài một cách có chọn lọc dựa trên tinh thần giữ gìn bản sắc dân tộc. Hay mỗi người cần phải có tinh thần quyết tâm bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ của đất nước trong mọi hoàn cảnh.

Đoạn văn quy nạp

Mẫu số 1

Tình yêu đất nước có thể là tình yêu với những gì thuộc về đất nước như xóm làng quen thuộc, cánh đồng lúa chín hay con sông hiền hòa. Có thể, tình yêu mà mỗi người dành cho lời ru của mẹ, câu chuyện kể của bà. Ngoài ra còn có thể là hành động của những bạn trẻ học tập thật tốt để tương lai cống hiến cho đất nước. Hay sự tiếp thu văn hóa nước ngoài một cách có chọn lọc dựa trên tinh thần giữ gìn bản sắc dân tộc. Lòng yêu nước ban đầu là lòng yêu những vật tầm thường nhất.

Mẫu số 2

Dân tộc Việt Nam đã trải qua rất nhiều cuộc đấu tranh để chống lại kẻ thù xâm lược. Rất nhiều thế hệ đã nằm xuống, họ ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ. Trong thời hòa bình, tình yêu quê hương đất nước là yêu xóm làng, con đường hay cánh đồng. Đó con là tình yêu dành cho lời hát ru của mẹ, câu chuyện kể của bà hay bài học đầu đời của cha. Tuổi trẻ cố gắng học tập thật tốt để tương lai cống hiến cho đất nước. Sự tiếp thu văn hóa nước ngoài có chọn lọc, mà vẫn giữ gìn được bản sắc dân tộc. Hay tinh thần quyết tâm bảo vệ đất nước khi gặp phải gian nguy. Lòng yêu nước ban đầu là lòng yêu những vật tầm thường nhất.

Mẫu số 3

Lòng yêu nước luôn thường trực trong trái tim mỗi người. Chúng ta yêu lời kể chuyện của bà, yêu tiếng hát ru của mẹ. Chúng ta yêu xóm làng quen thuộc thuộc, yêu cánh đồng lúa chín thơm. Chúng ta yêu con đường đi học, ngôi trường thân thương. Thế hệ trẻ học tập tốt để mai này trở về xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp. Ý thức bảo vệ và phát huy những nét văn hóa truyền thống của quê hương. Lòng quyết tâm chiến đấu bảo vệ đất nước của mỗi con người trong những lúc gian nguy rình rập như chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh. Lòng yêu nước ban đầu là lòng yêu những vật tầm thường nhất.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 03
  • Lượt xem: 12.909
  • Dung lượng: 26,4 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 8
Sắp xếp theo