Viết: Luyện tập viết bài văn miêu tả con vật - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo tập 2 Bài 4

Viết: Luyện tập viết bài văn miêu tả con vật giúp các em học sinh lớp 4 nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo trang 124. Qua đó, giúp các em viết bài văn tả con vật thật hay.

Đồng thời, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án Luyện tập viết bài văn miêu tả con vật của Bài 4: Nghe hạt dẻ hát - Chủ đề Vòng tay thân ái theo chương trình mới cho học sinh của mình. Mời thầy cô và các em tải miễn phí bài viết dưới đây của Download.vn để chuẩn bị thật tốt cho tiết học.

Luyện tập viết bài văn miêu tả con vật Chân trời sáng tạo

Soạn Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo trang 124

Viết

Đề bài: Viết bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích.

Trả lời:

Trong các loài chuột, chuột túi là loài to nhất. Nhìn chúng vô cùng đáng yêu.

Chuột túi khá cao lớn. Nó có thể đứng thẳng lên nhìn dáng trông như người đang đứng khom lưng. Bộ lông chuột túi có nhiều màu khác nhau nhưng đẹp nhất là bộ lông màu xám mềm mại. Cái đầu nhỏ rất cân đối với dáng người. Hai cái tai vểnh cao như nghe ngóng. Đôi mắt nó to đen với hàng lông mi dài. Đôi mắt chuột túi quả là đẹp, nhất là chuột mẹ ánh lên sự hiền dịu. Cái mũi đen và xung quanh miệng có những sợi râu trắng. Cái cổ lúc nào cũng như vươn ra xa để nhìn ngắm mọi thứ. Hai cái tay phía trước của nó khá ngắn còn hai cái chân thì dài và vững chắc. Mỗi khi di chuyển, chuột túi lại nhảy những bước thật nhanh nhẹn và linh hoạt. Điều đặc biệt và kì diệu nhất ở loài chuột túi chính là ở cái túi trước bụng của chúng. Cái túi ấy không phải để đựng đồ mà để chúng mang những đứa con. Thỉnh thoảng, chuột mẹ lại cùng con đi dạo chơi. Nhìn đứa con nằm gọn gàng trong cái túi đó thật ấm cúng và an toàn.

Chuột túi là một loại động vật thật đặc biệt nhưng nhìn nó thật dễ thương. Mỗi lần mở ti vi thấy chúng xuất hiện là em lại chăm chú theo dõi.

>> Tham khảo: Viết bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích

Vận dụng

Câu 1: Thi tìm từ ngữ gợi tả âm thanh:

a. Có âm đầu giống nhau

b. Có vần giống nhau

c. Có các tiếng giống nhau.

Trả lời:

a, xôn xao, líu lo

b, lao xao

c, ầm ầm

Câu 2: Nói 1 – 2 câu về âm thanh em thích

Trả lời:

- Bên ngoài xôn xao tiếng nói chuyện

- Tiếng chim hót líu lo.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 26
  • Lượt xem: 5.353
  • Dung lượng: 130,9 KB
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lượng Đào
    Lượng Đào

    😄cảm ơn 


    Thích Phản hồi 27/04/22