Đọc: Vòng tay bè bạn - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo tập 2 Bài 2

Soạn bài Vòng tay bè bạn giúp các em học sinh lớp 4 nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo trang 115, 116. Qua đó, cũng hiểu rõ hơn ý nghĩa bài Vòng tay bè bạn - Tuần 32.

Đồng thời, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án bài đọc Vòng tay bè bạn của Bài 2 Chủ đề Vòng tay thân ái theo chương trình mới cho học sinh của mình. Mời thầy cô và các em tải miễn phí bài viết dưới đây của Download.vn để chuẩn bị thật tốt cho tiết đọc này.

Soạn Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo trang 115, 116

Khởi động

Cùng bạn hỏi đáp về tình cảm, cảm xúc khi tham gia một hoạt động dành cho thiếu nhi dựa vào gợi ý: cắm trại, tham quan một làng nghề,…

Trả lời:

Cắm trại: Vui vì vừa được vui chơi lại có thể làm những điều có ích cho cộng đồng, tạo nên tinh thần đoàn kết, sự gần gũi và tình cảm giữa bạn bè. Các bạn có thể thông qua hoạt động này để hòa đồng hơn và thể hiện bản thân nhiều hơn.

Bài đọc

Vòng tay bè bạn

Liên hoan Thiếu nhi ba nước Việt Nam – Lào – Cam-pu-chia năm 2022 với chủ đề “Vòng tay bè bạn” tổ chức ở Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn 180 thiếu nhi tiêu biểu.

Sau lễ khai mạc, các em thiếu nhi cùng dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan, tìm hiểu “Không gian Bác Hồ với thiếu nhi”, khu di tích lịch sử Chiến khu Rừng Sác, khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi,...

Điểm nhấn đặc sắc của Liên hoan là đêm giao lưu văn hoá được tổ chức ở Nhà hát Thành phố. Các em được cùng nhau giao lưu, mang đến những điệu múa, câu hát thắm tình hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt giữa ba dân tộc.

Sau khi tham gia Liên hoan, các em thiếu nhi có thêm nhiều kỉ niệm đẹp, nhiều người bạn mới và hiểu sâu sắc về mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam – Lào – Cam-pu-chia.

Theo Báo Hà Nội mới

Trả lời câu hỏi

Câu 1: Chủ đề của Liên hoan Thiếu nhi ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia năm 2022 hướng tới điều gì?

Trả lời:

Chủ đề của Liên hoan Thiếu nhi ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia năm 2022 hướng tới tình hữu nghị, đoàn kết giữa 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia.

Câu 2: Những hoạt động các em thiếu nhi thực hiện sau lễ khai mạc có ý nghĩa như thế nào?

Trả lời:

Những hoạt động các em thiếu nhi thực hiện sau lễ khai mạc có ý nghĩa giúp các em tưởng nhớ chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời tìm hiểu thêm về Bác, về các khu di tích lịch sử của Việt Nam.

Câu 3: Vì sao đêm giao lưu văn hóa được xem là điểm nhấn đặc sắc của Liên hoan?

Trả lời:

Đêm giao lưu văn hóa được xem là điểm nhấn đặc sắc của Liên hoan vì các em được giao lưu, mang đến những điệu múa, câu hát thắm tình hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt giữa ba dân tộc.

Câu 4: Liên hoan Thiếu nhi ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia đem lại điều gì cho các em thiếu nhi?

Trả lời:

Liên hoan Thiếu nhi ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia đem lại cho các em thiếu nhi nhiều kỷ niệm đẹp, nhiều người bạn mới và hiểu sâu sắc về mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Lào - Cam-pu-chia.

Câu 5: Nếu được tham gia đêm giao lưu văn hóa với các bạn thiếu nhi Lào và Campuchia, em sẽ làm những gì để bày tỏ tình thân ái? Vì sao?

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 53
  • Dung lượng: 137,8 KB
Sắp xếp theo