Đọc: Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo tập 1 Bài 6

Soạn bài Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu giúp các em học sinh lớp 4 hiểu rõ ý nghĩa bài tập đọc, cũng như nội dung chính để nhanh chóng trả lời các câu hỏi đọc hiểu trong SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 62, 63.

Bên cạnh đó, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án Tập đọc Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu - Tuần 7 của Bài 6 Chủ đề Mảnh ghép yêu thương theo chương trình mới. Chi tiết mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để chuẩn bị thật tốt cho tiết Tập đọc lớp 4 tuần 7:

Soạn Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 62, 63

Khởi động

Chia sẻ với bạn những điều em biết về quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Trả lời:

Hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa có vai trò cực kỳ quan trọng, có ý nghĩa đặc biệt đối với Việt Nam không chỉ trong lĩnh vực kinh tế, chính trị mà cả an ninh - quốc phòng. Là cầu nối vươn ra biển cả, là điểm tựa khai thác các nguồn lợi biển, là những điểm tiền tiêu bảo vệ Tổ quốc.

>> Tham khảo: Chia sẻ những điều em biết về quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa

Bài đọc

Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu

Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu được thành lập năm 2014, là nơi kết nối những tấm lòng, những trái tim hướng về biển đảo.

Trong 8 năm qua, Câu lạc bộ đã làm được rất nhiều việc ý nghĩa cho cán bộ, chiến sĩ hải quân và ngư dân nghèo ven biển. Ngoài những hoạt động tuyên truyền và lan tỏa yêu tình yêu biển đảo, Câu lạc bộ còn vận động được hơn 181 tỉ đồng để thực hiện các dự án “Ươm mầm tương lai”, “Chắp cánh ước mơ”,…Các hội viên đã trao hơn 14000 suất học bổng thường niên cho con em của lực lượng bảo vệ biên cương, hải đảo và ngư dân. Họ cũng xây tặng 57 căn nhà đồng đội và trao hàng chục nghìn phần quà cho con em quân nhân có hoàn cảnh khó khăn trên đảo.

Mỗi hội viên luôn sẵn lòng sẻ chia, gửi trao những tình cảm chân thành nhất đến nơi tiền tiêu của Tổ quốc thân yêu.

Duyên Anh

Trả lời câu hỏi

Câu 1: Những con số dưới đây nói lên điều gì?

Trả lời:

8 năm: đánh dấu Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu đã làm được rất nhiều việc ý nghĩa cho cán bộ, chiến sĩ hải quân và ngư dân nghèo ven biển.

181 tỉ đồng: Số tiền câu lạc bộ vận động để thực hiện các dự án 'Ươm mầm tương lai", "Chắp cánh hội viên",...

14 000 suất học bổng thường niên: Các hội viên trong câu lạc bộ đã trao tặng học bổng cho con em của lực lượng bảo vệ biên cương, hải đảo và ngư dân.

57 căn nhà đồng đội: Câu lạc bộ đã xây tặng nhà đồng đội cho con em quân nhân có hoàn cảnh khó khăn trên đảo.

Hàng chục nghìn phần quà: câu lạc bộ đã trao tặng quà cho con em quân nhân có hoàn cảnh khó khăn trên đảo.

Câu 2: Theo em, tên gọi của các dự án “Ươm mầm tương lai”, “Chắp cánh ước mơ” muốn nói lên điều gì?

Trả lời:

Tên gọi của các dự án "Ươm mầm tương lai", "Chắp cánh ước mơ" muốn nói lên mục đích của câu lạc bộ nhằm giúp cho những em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tiếp tục ước mơ đến trường, nuôi dưỡng những mầm non tương lai của Tổ quốc để các em bước tiếp trên con đường học vấn.

Câu 3: Vì sao nói câu lạc bộ Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu là nơi kết nối những tấm lòng, những trái tim?

Trả lời:

Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu là nơi kết nối những tấm lòng, những trái tim là vì nơi đây mỗi hội viên luôn sẵn lòng sẻ chia, gửi trao những tình cảm chân thành nhất đến nơi tiền tiêu của Tổ quốc thân yêu.

Câu 4: Em sẽ làm cách nào để chia sẻ thông tin và vận động người thân cùng tham gia câu lạc bộ Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu?

Trả lời:

Để chia sẻ thông tin và vận động người thân cùng tham gia Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu, trước hết em sẽ tuyên truyền cho người thân biết và hiểu được vai trò quan trọng của việc hướng về Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu; kêu gọi mọi người ủng hộ và quyên góp vào các dự án khuyến học, khuyến tài, giúp đỡ, ủng hộ các bạn vùng cao còn gặp nhiều khó khăn,...

Chia sẻ bởi: 👨 Thu Thảo
93
  • Lượt tải: 55
  • Lượt xem: 11.706
  • Dung lượng: 143,3 KB
Sắp xếp theo