Đọc: Thành phố nối hai châu lục - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo tập 2 Bài 6

Soạn bài Thành phố nối hai châu lục giúp các em học sinh lớp 4 nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo trang 129, 130. Qua đó, cũng hiểu rõ hơn ý nghĩa bài Thành phố nối hai châu lục - Tuần 34.

Đồng thời, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án bài đọc Thành phố nối hai châu lục của Bài 6 Chủ đề Vòng tay thân ái theo chương trình mới cho học sinh của mình. Mời thầy cô và các em tải miễn phí bài viết dưới đây của Download.vn để chuẩn bị thật tốt cho tiết đọc này.

Soạn Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo trang 129, 130

Khởi động

Nói 1 – 2 câu về điểm nổi bật của một đất nước mà em biết dựa vào gợi ý: cảnh đẹp, món ăn,…

Trả lời:

Thái Lan mê hoặc mọi du khách ngay từ những phút đầu tiên đến với đất nước này. Qua cửa sổ máy bay, những mái nhà và ngọn tháp lấp lánh của Đại Hoàng Cung, Chùa Phật Ngọc, Chùa Bình Minh Wat Arun và những báu vật khác của Bangkok – tất cả trải ra trước mắt du khách một bức tranh của những điều kỳ diệu của Phương Đông thời trung cổ trong những câu chuyện cổ tích.

Bài đọc

Thành phố nối hai châu lục

Thành phố I-xtan-bun là cố đô của Thổ Nhĩ Kỳ, trải dài từ châu Á sang châu Âu. Đây là thành phố nổi tiếng về sự giao thoa kiến trúc văn hóa Á – Âu, sự hài hòa giữa truyền thống và hiện đại.

Đến I-xtan-bun, du khách được chiêm ngưỡng thánh đường xanh lừng lững trầm mặc, cung điện tráng lệ cổ kính, bảo tàng lịch sử lộng lẫy. Nơi đây còn có “cung điện ngầm” huyền bí vững chãi hàng thế kỉ yên bình cạnh những tòa nhà chọc trời, những trung tâm mua sắm tấp nập, hiện đại,…Thỉnh thoảng, du khách bắt gặp những nhóm nghệ sĩ đường phố có già lẫn trẻ, người tóc vàng mắt xanh, người tóc đen mắt đen,..chơi nhiều nhạc cụ khác nhau. Điều đó góp thêm một nét độc đáo vào bức tranh sống động về sự giao thoa văn hóa của thành phố này.

Ở I-xtan-bun, du khách vừa thấy vẻ náo nhiệt của châu Á vừa thấy vẻ trầm mặc của châu Âu. Tấp nập mà không hối hả là nét riêng của thành phố này.

Mai Hà Linh

Trả lời câu hỏi

Câu 1: Vị trí của thành phố I-xtan-bun có gì đặc biệt?

Trả lời:

Trải dài từ Á sang Âu, nổi tiếng về sự giao thoa kiến trúc Á - Âu, sự hài hòa giữa truyền thống và hiện đại.

Câu 2: Du khách được chiêm ngưỡng những gì khi đến I-xtan-bun?

Trả lời:

Thánh đường xanh lừng lững trầm mặc, cung điện tráng lệ cổ kính, bảo tàng lịch sử lộng lẫy.

Câu 3: Điều gì làm nên vẻ náo nhiệt của thành phố này?

Trả lời:

Những trung tâm mua sắm tấp nập, hiện đại; nhóm nghệ sĩ đường phố chơi nhiều loại nhạc cụ khác nhau.

Câu 4: Theo em, vì sao tác giả cho rằng I-xtan-bun mang một nét rất riêng?

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 08
  • Dung lượng: 132,5 KB
Sắp xếp theo