Nói và nghe: Nói về vai trò của cây xanh - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo tập 2 Bài 2

Nói và nghe: Nói về vai trò của cây xanh giúp các em học sinh lớp 4 nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo trang 85, 86. Qua đó, giúp các em nói về vai trò của cây xanh, kêu gọi mọi người trồng và chăm sóc cây xanh.

Đồng thời, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án Nói về vai trò của cây xanh của Bài 2: Kì lạ thế giới thực vật ở Nam Mỹ - Chủ đề Thế giới quanh ta theo chương trình mới cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô và các em tải miễn phí bài viết dưới đây của Download.vn để chuẩn bị thật tốt cho tiết học.

Nói về vai trò của cây xanh Chân trời sáng tạo

Soạn Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo trang 85, 86

Câu 1

Nói suy nghĩ, cảm xúc của em khi xem những bức ảnh dưới đây:

Câu 1

Trả lời:

Em cảm thấy lo lắng khi nạn cháy rừng, chặt phá rừng xảy ra thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng xấu tới môi trường và làm suy giảm sự phong phú của động, thực vật.

Câu 2

Nói về vai trò của cây xanh, kêu gọi mọi người trồng và chăm sóc cây xanh dựa vào gợi ý:

  • Cây cho rau, hoa, quả,…
  • Cây lọc không khí

Trả lời:

- Cây xanh có tác dụng cải thiện khí hậu vì chúng có khả năng ngăn chặn và lọc bức xạ mặt trời, ngăn chặn quá trình bốc hơi nước, giữ độ ẩm đất, không khí, kiểm soát gió và lưu thông gió; bảo vệ môi trường: hút khí CO2 và cung cấp khí O2, ngăn giữ các chất khí bụi độc hại từ nhà máy, rác thải và nhiệt từ chính con người tỏa ra từ đó giúp giảm bớt nhiệt.

- Cây xanh, cây rừng còn giúp tiết kiệm nước, giảm xói mòn đất, chống sạt lở, lũ ống, lũ quét, lượng nước do rễ cây giữ lại có thể được tái tạo trở thành mạch nước ngầm.

- Tại các vùng đồng bằng ven biển, vai trò của rừng ngập mặn cũng rất quan trọng làm hạn chế thủy triều, sóng, bão…

Câu 3

Ghi lại một số thông tin về vai trò của cây xanh mà em nghe được.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 10
  • Lượt xem: 133
  • Dung lượng: 141,4 KB
Sắp xếp theo