Đọc: Một kì quan thế giới - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo tập 2 Bài 6

Soạn bài Một kì quan thế giới giúp các em học sinh lớp 4 nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo trang 60, 61. Qua đó, cũng hiểu rõ hơn ý nghĩa bài Một kì quan thế giới - Tuần 25.

Đồng thời, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án bài đọc Một kì quan thế giới của Bài 6 Chủ đề Việt Nam quê hương em theo chương trình mới cho học sinh của mình. Mời thầy cô và các em tải miễn phí bài viết dưới đây của Download.vn để chuẩn bị thật tốt cho tiết đọc này.

Soạn Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo trang 60, 61

Khởi động

Giới thiệu một cảnh vật là niềm tự hào của người dân Việt Nam.

Trả lời:

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) được Unesco nhiều lần công nhận là Di sản thiên nhiên của Thế giới với hàng nghìn hòn đảo được làm nên bởi tạo hóa kỳ vĩ và sống động. Vịnh Hạ Long có phong cảnh tuyệt đẹp nên nơi đây là một điểm du lịch rất hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế.

Vịnh Hạ Long là một di sản độc đáo bởi địa danh này chứa đựng những dấu tích quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển lịch sử trái đất, là cái nôi cư trú của người Việt cổ, đồng thời là tác phẩm nghệ thuật tạo hình vĩ đại của thiên nhiên với sự hiện diện của hàng nghìn đảo đá muôn hình vạn trạng, với nhiều hang động kỳ thú quần tụ thành một thế giới vừa sinh động vừa huyền bí. Bên cạnh đó, vịnh Hạ Long còn là nơi tập trung đa dạng sinh học cao với những hệ sinh thái điển hình cùng với hàng nghìn loài động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng. Nơi đây còn gắn liền với những giá trị văn hóa – lịch sử hào hùng của dân tộc.

>> Tham khảo: Giới thiệu một cảnh vật là niềm tự hào của người dân Việt Nam

Bài đọc

Một kì quan thế giới

Sơn Đoòng (thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Hang có chiều rộng 150 mét, cao hơn 200 mét và chiều dài lên đến gần 9km.

Sơn Đoòng không chỉ rộng lớn mà bên trong còn ẩn chứa hệ sinh thái độc đáo và một khu rừng nhiệt đới. Trong hang có một dòng sông ngầm dài 2km rưỡi và cả những cột nhũ đá cao tới 70m. Vùi mình trong Sơn Đoòng qua hàng tiệu năm còn là chi chít những quần thể san hô và di tích thú hóa thạch.

Đặc biệt, hang có hai “giếng trời” đưa ánh sáng mặt trời chiếu vào tạo điều kiện cho cây cối phát triển, tạo nên khu “vườn địa đàng” lộng lẫy ngay trên mặt đất.

Đây không chỉ là báu vật của Việt Nam mà còn là một kì quan của thế giới được UNESCO bảo hộ. Sơn Đoòng là một cái tên khiến hàng triệu du khách khắp năm châu ao ước được đặt chân đến.

Theo Trần Anh Tuấn

Trả lời câu hỏi

Câu 1: Những con số dưới đây nói lên điều gì về hang Sơn Đoòng?

  • Rộng 150m
  • Cao hơn 200m
  • Dài gần 9km

Trả lời:

Những con số cho thấy hang Sơn Đoòng là một hang động rất rộng lớn.

Câu 2: Trong hang Sơn Đoòng ẩn chứa những điều gì thú vị?

Trả lời:

Trong hang Sơn Đoòng ẩn chứa hệ sinh thái độc đáo, sông ngầm, cột nhũ lớn, giếng trời.

Câu 3: Hai “giếng trời” đã tạo ra điều gì đặc biệt?

Câu 4: Theo em, vì sao Sơn Đoòng được UNESCO bảo hộ và du khách khắp năm châu ao ước được đặt chân đến?

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 239
  • Dung lượng: 144,1 KB
Sắp xếp theo