Ôn tập cuối năm học Tiết 1 Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo Tập 2 trang 132, 133

Ôn tập cuối năm học Tiết 1 giúp các em học sinh lớp 4 nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo trang 132, 133. Qua đó, sẽ củng cố kiến thức, ôn tập cuối năm học thật hiệu quả.

Đồng thời, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án Ôn tập cuối năm học Tiết 1 - Tuần 35 của Chủ đề Ôn tập cuối năm học theo chương trình mới cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô và các em tải miễn phí bài viết dưới đây của Download.vn để chuẩn bị thật tốt cho tiết ôn tập.

Ôn tập cuối năm học Tiết 1 Chân trời sáng tạo

Soạn Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo trang 132, 133

Câu 1

Đọc thành tiếng và trả lời câu hỏi:

Ôn tập cuối năm học Tiết 1

Ôn tập cuối năm học Tiết 1

Trả lời:

1. Những hình ảnh gợi tả vẻ đẹp thanh bình của khu vườn: nắng chiều mỏng manh; chuồn kim khâu lá trong vườn; hoa chuối rơi như tàn lửa

2. Theo em, hai câu thơ muốn nói lên hình ảnh dòng sông mát lành luôn gắn liền với những đứa trẻ vui đùa bên sông, vừa cười vừa tát nước tung tóe.

3. Cảnh vật buổi chiều thu hiện lên với những đứa trẻ vui đùa bên dòng sông; bò mải mê gặm cỏ; cánh diều ca hát rong chơi; lúa đung đưa; dừa trong gió; bầu trời tím.

4. Theo em, trong không gian buổi chiều mùa thu đậm nét, bé "rung động tâm tư" với vẻ đẹp của buổi chiều vì vậy đã phác họa được đậm nét bức tranh quê hương mùa thu.

Câu 2

Trao đổi với bạn về một hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa có trong bài thơ mà em thích.

Trả lời:

- Hình ảnh so sánh: Nắng chiều - sợi chỉ; hoa chuối - tàn lửa.

- Hình ảnh nhân hóa: Chuồn kim khâu lá trong vườn; con chim giấu chiều trong cánh; hoàng hôn say về chạng vạng; lục bình líu ríu cầu ao; cánh diều ca hát rong chơi; lúa bá vai nhau chạy miết; dừa cầm gió lọt kẽ tay; mây trốn đâu rồi chẳng biết; chiều lo đến tím mặt mày.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 09
  • Dung lượng: 229,8 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo