Tưởng tượng là một trong những chàng trai trẻ tuổi ở đoàn quân của Trần Quốc Toản kể lại trận đánh đầu tiên 2 đoạn văn mẫu hay nhất

Tưởng tượng là một trong những chàng trai trẻ tuổi ở đoàn quân của Trần Quốc Toản kể lại trận đánh đầu tiên là tài liệu mà Download.vn sẽ giới thiệu.

Tưởng tượng em là một trong những chàng trai trẻ tuổi ở đoàn quân của Trần Quốc Toản
Tưởng tượng em là một trong những chàng trai trẻ tuổi ở đoàn quân của Trần Quốc Toản

Nội dung chi tiết bao gồm 2 đoạn mẫu, hãy cùng theo dõi ngay sau đây để có thêm ý tưởng cho bài viết của mình.

Đề bài: Hãy viết đoạn văn tưởng tượng em là một trong những chàng trai trẻ tuổi ở đoàn quân của Trần Quốc Toản kể lại trận đánh đầu tiên.

Tưởng tượng em là một trong những chàng trai trẻ tuổi ở đoàn quân của Trần Quốc Toản kể lại trận đánh đầu tiên

Tưởng tượng là một trong những chàng trai trẻ tuổi - Mẫu 1

Lúc bấy giờ, tôi đang tập luyện trong quân đội của Hoài Văn Hầu. Một hôm, Hoài Văn cho triệu tập đội quân đến, truyền rằng thái tử nhà Nguyên là Trần Nam Vương Thoát Hoan, thống lĩnh năm mươi vạn binh mã, đã phạm vào cửa ải. Nghe lời truyền, đội quân hừng hực khí thế, xin Hoài Văn lên đường đánh giặc. Một buổi sáng nọ, Hoài Văn khăn áo chỉnh tề, bước lên đàn cao, quỳ trước hương án, lầm rầm khấn trời đất phù hộ nước Nam, và dõng dạc đọc lời thề. Chúng tôi cũng đồng thanh đọc theo. Nhìn lá cờ thêu sáu chữ vàng mà lòng tôi hừng hực khí thế. Đội quân tiến theo hướng Bắc, đi tìm giặc mà đánh. Đến nơi, chúng tôi đụng độ người Mán, Hoài Văn Hầu đã có cuộc trò chuyện với tướng của họ và quyết định hợp tác. Theo lệnh của Hoài Văn Hầu, chúng tôi chia nhau đi bố trí trên các ngọn núi. Quân giặc lọt vào trận địa, hốt hoảng và tranh nhau chạy. Tôi cùng đồng đội từ xa trông mà phấn khích vô cùng.

Tưởng tượng là một trong những chàng trai trẻ tuổi - Mẫu 2

Tình cờ, tôi có duyên gia nhập vào đội quân của Hoài Văn Hầu. Lúc này, thái tử nhà Nguyên là Trần Nam Vương Thoát Hoan thống lĩnh năm mươi vạn binh mã đã sang đến nước ta. Đội quân nghe tin, hừng hực khí thế, xin Hoài Văn lên đường đánh giặc. Một buổi sáng nọ, Hoài Văn khăn áo chỉnh tề, lầm rầm khấn trời đất phù hộ nước Nam. Đội quân cũng đọc lời thề. Theo lời Hoài Văn Hầu, đội quân tiến theo hướng Bắc, đi tìm giặc mà đánh. Đội quân đụng độ với người Mán, Hoài Văn Hầu đã có cuộc trò chuyện với người tráng sĩ Mán tự xưng là Nguyễn Thế Lộc, chủ trại Ma Lục, thuộc đạo Lạng Giang. Khi có tin giặc đến, chúng tôi được lệnh cùng các tráng sĩ người Mán chia nhau đi bố trí trên các ngọn núi. Quân giặc lọt vào trận địa, hốt hoảng. Chúng thi nhau bỏ chạy. Chúng tôi phấn khích vô cùng.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 03
  • Lượt xem: 1.438
  • Dung lượng: 21 KB
Sắp xếp theo