Soạn bài Giới thiệu một tác phẩm nghệ thuật (tiếp theo) Kết nối tri thức Ngữ văn lớp 11 trang 117 sách Kết nối tri thức tập 2

Nói và nghe là phần giúp học sinh củng cố kĩ năng nói, nghe. Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Soạn văn 11: Giới thiệu một tác phẩm nghệ thuật (tiếp theo), với những kiến thức vô cùng hữu ích.

Soạn bài Giới thiệu một tác phẩm nghệ thuật (tiếp theo)
Soạn bài Giới thiệu một tác phẩm nghệ thuật (tiếp theo)

Bạn đọc hãy cùng tham khảo để chuẩn bị bài nhanh nhất. Hãy cùng theo dõi chi tiết ngay sau đây.

Soạn bài Giới thiệu một tác phẩm nghệ thuật (tiếp theo)

Chuẩn bị nói

Lựa chọn đề tài

Đề tài bài nói có thể cũng là đề tài bài viết bạn đã thực hiện ở bài học này.

Tìm ý và sắp xếp ý

- Nếu tiếp tục chọn tác phẩm nghệ thuật đã bàn ở bài viết trước, cần rút gọn bài viết thành một dàn ý, đánh dấu những ý cơ bản sẽ trình bày.

- Nếu giới thiệu một tác phẩm nghệ thuật khác, cần xây dựng ý nhằm làm rõ các thông tin, đặc điểm, thông điệp toát ra từ tác phẩm, ý nghĩa thông điệp, đóng góp của tác phẩm cho đời sống nghệ thuật, đời sống tinh thần,...

Thực hành nói

- Mở đầu: Nêu tên tác phẩm và loại hình nghệ thuật của tác phẩm được giới thiệu; nói rõ các điều kiện đưa đến sự lựa chọn giới thiệu tác phẩm.

- Triển khai: Trình bày các thông tin chung về tác phẩm, phân tích một số nét đặc sắc của tác phẩm theo cảm nhận và quan điểm cá nhân.

- Kết luận: Đánh giá tổng quát về giá trị của tác phẩm và nêu hướng tiếp cận phù hợp đối với tác phẩm.

Sau khi nói

- Người nói: làm rõ những điều người nghe muốn biết thêm; bảo vệ hoặc điều chỉnh những đánh giá tác phẩm qua đối thoại với người nghe; thể hiện thái độ tiếp thu, góp ý một cách có cầu thị.

- Người nghe: bày tỏ sự quan tâm về tác phẩm được giới thiệu; nêu những điều muốn biết thêm về tác phẩm; trao đổi và thảo luận với người nói;...

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 50
  • Dung lượng: 180,5 KB
Sắp xếp theo