Kế hoạch dạy học môn Tin học 5 sách Cánh diều Phân phối chương trình môn Tin học lớp 5 tích hợp STEM

Kế hoạch dạy học môn Tin học 5 sách Cánh diều gồm 3 mẫu, có cả tích hợp STEM. Qua đó, giúp thầy cô dễ dàng xây dựng phân phối chương trình môn Tin học 5 cho cả năm học 2024 - 2025.

Mẫu Kế hoạch dạy học môn Tin học 5 rất chi tiết, cụ thể, tích hợp bài học STEM vào tiết nào, nội dung tích hợp là gì. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm kế hoạch môn Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Lịch sử - Địa lí, Công nghệ. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tham khảo Kế hoạch dạy học môn Tin học 5 Cánh diều tích hợp STEM:

Kế hoạch dạy học STEM Tin học lớp 5 Cánh diều

KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KHỐI LỚP 5
Năm học 2024 – 2025

I. Căn cứ xây dựng kế hoạch:

Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018, Quyết định số 16/2006/QĐ-BGĐĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học, Thông tư số 28/2020/TTBGDĐT ngày 04/9/2020 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành Điều lệ trường tiểu học;

Căn cứ công văn số 2345/BGDĐT-GDTH ngày 07/6/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc ‘Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học”;

Căn cứ Quyết định số /QĐ-UBND ngày / /202 của UBND tỉnh …… về việc Ban hành Kế hoạch thời gian năm họ……. đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tỉnh…….;

Thực hiện Công văn số /SGDĐT-GDTH ngày / /20222 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ……. về việc Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học;

Thực hiện Công văn Số …/PGDĐT-GDTH ngày ………. của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện…….về việc “Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học”;

Căn cứ tình hình thực tế của tổ, Tổ chuyên môn Tổ 4 – Trường Tiểu học xây dựng Kế hoạch Giáo dục năm họ…….. như sau:

II. Điều kiện thực hiện các môn học, hoạt động giáo dục:

- Tổ 3 trường Tiểu học gồm lớp 5 với / học sinh. Đa số các em theo học đúng độ tuổi.

- Có giáo viên. Trong đó CBQL, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên chuyên sâu, giáo viên dạy phụ đạo học sinh

- Đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn vững vàng, có nhiều năm giảng dạy ở khối lớp tiểu học. Nhiều giáo viên nhiệt tình, tâm huyết với nghề.

- Cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ cho việc dạy và học tương đối đầy đủ.

- Nhà trường đã có đầy đủ các phòng học bộ môn.

- Nhà trường trang bị đầy đủ sách giáo khoa, sách giáo viên, cơ sở vật chất đảm bảo, thiết bị dạy học đầy đủ đáp ứng cho chương trình giáo dục theo chương trình mới.

- Nguồn học liệu phong phú.

III. Kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục

Tin học 5 (Cánh diều)

Tuần/

tháng

Chương trình và sách giáo khoa

Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có)

(Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian

Ghi chú

Chủ đề/ Mạch nội dung

Tên bài học

Tiết học/

Thời lượng

1

CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ EM

NHỮNG VIỆC EM CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC NHỜ MÁY TÍNH

Bài 1. Lợi ích của máy tính

1 tiết

2

Bài 2. Thực hành tạo sản phẩm số

1 tiết

3

Bài 3. Lợi ích của việc sử dụng máy tính thành thạo

1 tiết

4

CHỦ ĐỀ B. MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET

TÌM KIẾM THÔNG TIN TRÊN WEBSITE

Bài 1. Tìm thông tin trên website

1 tiết

5

Bài 2. Hợp tác, tìm kiếm và chia sẻ thông tin

1 tiết

6

CHỦ ĐỀ C. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

CHỦ ĐỀ C1. TÌM KIẾM THÔNG TIN TRONG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

Bài 1. Thu thập và tìm kiếm thông tin trong giải quyết vấn đề

1 tiết

7

Bài 2. Thực hành tìm kiếm và chọn thông tin trong giải quyết vấn đề

1 tiết

8

CHỦ ĐỀ C2. CÂY THƯ MỤC VÀ TÌM KIẾM TỆP TRÊN MÁY TÍNH

Bài 1. Thực hành tạo thư mục

1 tiết

9

Bài 2. Tìm kiếm tệp và thư mục

1 tiết

10

CHỦ ĐỀ D. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HOÁ TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

BẢN QUYẾN NỘI DUNG THÔNG TIN

Bài học. Tôn trọng quyền tác giả khi sử dụng nội dung thông tin

1 tiết

11

CHỦ ĐỀ E. ỨNG DỤNG TIN HỌC

THỰC HÀNH SOẠN THẢO VĂN BẢN

Bài 1. Thực hành chọn và sao chép khối văn bản

1 tiết

12

Bài 2. Thực hành xoá và di chuyển khối văn bản

1 tiết

13

Bài 3. Thực hành chèn ảnh vào văn bản

1 tiết

14

Bài 4. Định dạng kí tự

1 tiết

15

Bài 5. Thực hành tổng hợp soạn thảo văn bản

1 tiết

16

LỰA CHỌN 1.

SỬ DỤNG PHẦN MỀM ĐỒ HOẠ TẠO SẢN PHẨM SỐ ĐƠN GIẢN

Bài 1. Làm quen với phần mềm Paint

1 tiết

17

Bài 2. Thực hành vẽ tranh trên phần mềm Paint

1 tiết

18

LỰA CHỌN 2.

SỬ DỤNG CÔNG CỤ ĐA PHƯƠNG TIỆN HỖ TRỢ TẠO SẢN PHẨM ĐƠN GIẢN

Bài 1. Sử dụng website YouTube Kids

1 tiết

19

Bài 2. Tạo sản phẩm thủ công theo video trên YouTube Kids

1 tiết

10

CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

CHƠI VÀ KHÁM PHÁ TRONG MÔI TRƯỜNG LẬP TRÌNH TRỰC QUAN

Bài 1. Nhóm lệnh bút vẽ

1 tiết

21

Bài 2. Thực hành tạo chương trình vẽ hình đơn giản

1 tiết

22

Bài 3. Trang phục của nhân vật

1 tiết

23

Bài 4. Thực hành tạo chương trình hoạt hình cho nhân vật

1 tiết

24

Bài 5. Cấu trúc tuần tự

1 tiết

25

Bài 6. Cấu trúc lặp với số lần biết trước

1 tiết

26

Bài 7. Bài 6. Cấu trúc lặp có điều kiện

1 tiết

27

Bài 8. Cấu trúc lặp liên tục

1 tiết

28

Bài 9. Biến và cách dùng biến

1 tiết

29

Bài 10. Các phép toán số học cơ bản và phép kết hợp

1 tiết

30

Bài 11. Các phép so sánh

1 tiết

31

Bài 12. Cấu trúc rẽ nhánh

1 tiết

32

Bài 13. Chạy thử, phát hiện và sửa lỗi chương trình

1 tiết

33

Bài 14. Thực hành viết kịch bản và tạo chương trình

1 tiết

Bài học STEM: Bài 16: Lập trình trò chơi

34

Ôn tập và Kiểm tra đánh giá

Ôn tập và Kiểm tra đánh giá

1 tiết

35

Ôn tập và Kiểm tra đánh giá

1 tiết

Kế hoạch dạy học môn Tin học 5 sách Cánh diều

Môn học, hoạt động giáo dục (MÔN TIN HỌC)

Tuần/

tháng

Chương trình và sách giáo khoa

Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có)

(Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian

Ghi chú

Chủ đề/ Mạch nội dung

Tên bài học

Tiết học/

Thời lượng

1,2,3

CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ EM

NHỮNG VIỆC EM CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC NHỜ MÁY TÍNH

Bài 1. Lợi ích của máy tính

1 tiết

Bài 2. Thực hành tạo sản phẩm số

1 tiết

Bài 3. Lợi ích của việc sử dụng máy tính thành thạo

1 tiết

4,5

CHỦ ĐỀ B. MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET

TÌM KIẾM THÔNG TIN TRÊN WEBSITE

Bài 1. Tìm thông tin trên website

1 tiết

Bài 2. Hợp tác, tìm kiếm và chia sẻ thông tin

1 tiết

6,7

CHỦ ĐỀ C. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

CHỦ ĐỀ C1. TÌM KIẾM THÔNG TIN TRONG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

Bài 1. Thu thập và tìm kiếm thông tin trong giải quyết vấn đề

1 tiết

Bài 2. Thực hành tìm kiếm và chọn thông tin trong giải quyết vấn đề

1 tiết

8,9

CHỦ ĐỀ C2. CÂY THƯ MỤC VÀ TÌM KIẾM TỆP TRÊN MÁY TÍNH

Bài 1. Thực hành tạo thư mục

1 tiết

Bài 2. Tìm kiếm tệp và thư mục

1 tiết

10

CHỦ ĐỀ D. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HOÁ TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

BẢN QUYẾN NỘI DUNG THÔNG TIN

Bài học. Tôn trọng quyền tác giả khi sử dụng nội dung thông tin

1 tiết

11, 12, 13, 14, 15

CHỦ ĐỀ E. ỨNG DỤNG TIN HỌC

THỰC HÀNH SOẠN THẢO VĂN BẢN

Bài 1. Thực hành chọn và sao chép khối văn bản

1 tiết

Bài 2. Thực hành xoá và di chuyển khối văn bản

1 tiết

Bài 3. Thực hành chèn ảnh vào văn bản

1 tiết

Bài 4. Định dạng kí tự

1 tiết

Bài 5. Thực hành tổng hợp soạn thảo văn bản

1 tiết

16,17

LỰA CHỌN 1.

SỬ DỤNG PHẦN MỀM ĐỒ HOẠ TẠO SẢN PHẨM SỐ ĐƠN GIẢN

Bài 1. Làm quen với phần mềm Paint

1 tiết

Bài 2. Thực hành vẽ tranh trên phần mềm Paint

1 tiết

18,19

LỰA CHỌN 2.

SỬ DỤNG CÔNG CỤ ĐA PHƯƠNG TIỆN HỖ TRỢ TẠO SẢN PHẨM ĐƠN GIẢN

Bài 1. Sử dụng website YouTube Kids

1 tiết

Bài 2. Tạo sản phẩm thủ công theo video trên YouTube Kids

1 tiết

20, 21, 22, 23, 24, 25, 26, 27, 28, 30, 31, 32, 33

CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

CHƠI VÀ KHÁM PHÁ TRONG MÔI TRƯỜNG LẬP TRÌNH TRỰC QUAN

Bài 1. Nhóm lệnh bút vẽ

1 tiết

Bài 2. Thực hành tạo chương trình vẽ hình đơn giản

1 tiết

Bài 3. Trang phục của nhân vật

1 tiết

Bài 4. Thực hành tạo chương trình hoạt hình cho nhân vật

1 tiết

Bài 5. Cấu trúc tuần tự

1 tiết

Bài 6. Cấu trúc lặp với số lần biết trước

1 tiết

Bài 7. Bài 6. Cấu trúc lặp có điều kiện

1 tiết

Bài 8. Cấu trúc lặp liên tục

1 tiết

Bài 9. Biến và cách dùng biến

1 tiết

Bài 10. Các phép toán số học cơ bản và phép kết hợp

1 tiết

Bài 11. Các phép so sánh

1 tiết

Bài 12. Cấu trúc rẽ nhánh

1 tiết

Bài 13. Chạy thử, phát hiện và sửa lỗi chương trình

1 tiết

Bài 14. Thực hành viết kịch bản và tạo chương trình

1 tiết

34,35

Ôn tập và Kiểm tra đánh giá

Ôn tập và Kiểm tra đánh giá

1 tiết

Ôn tập và Kiểm tra đánh giá

1 tiết

Phân phối chương trình môn Tin học 5 sách Cánh diều

>> Tải file để tham khảo

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨
    Chỉ thành viên Download Pro tải được nội dung này! Download Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm