Giáo án Hoạt động trải nghiệm 5 sách Cánh diều Kế hoạch bài dạy HĐTN lớp 5 năm 2024 - 2025
Giáo án Hoạt động trải nghiệm 5 sách Cánh diều bao gồm các bài giảng của 6 tuần đầu năm học 2024 - 2025, giúp thầy cô dễ dàng xây dựng kế hoạch bài dạy môn Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều theo chương trình mới.
KHBD Hoạt động trải nghiệm 5 Cánh diều cả năm được biên soạn kỹ lưỡng, trình bày khoa học theo SGK Hoạt động trải nghiệm 5 Cánh diều. Bên cạnh đó, thầy cô tham khảo thêm giáo án Tiếng Việt, Giáo dục thể chất, Tin học 5. Mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để soạn giáo án Hoạt động trải nghiệm 5 Cánh diều:
Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều
CHỦ ĐỀ 1: TỰ HÀO TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG EM (3 tiết)
Tiết 1
SINH HOẠT DƯỚI CỜ: CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Tham gia biểu diễn, cổ vũ các tiết mục văn nghệ.
- Nêu được cảm xúc của bản thân về tiết mục văn nghệ ấn tượng nhất.
- Năng lực: NL Tự chủ và tự học, NL giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL thiết kế và tổ chức hoạt động.
- Phẩm chất: Chăm chỉ, trách nhiệm, yêu nước, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
1. Giáo viên: Chương trình, các bài hát.
2. Học sinh: Các tiết mục múa, hát, đóng kịch
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC CHỦ YẾU
HOẠT ĐỘNG CỦA GV | HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG - Cho HS sắp xếp chỗ ngồi từng lớp trên sân trường qua bài hát: Em yêu trường em. | - Thực hiện.
|
B. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ a) Mục tiêu: - HS dự lễ khai giảng năm học mới do nhà trường tổ chức long trọng, vui vẻ Tham gia biểu diễn, cổ vũ các tiết mục văn nghệ. - Nêu được cảm xúc của bản thân về tiết mục văn nghệ ấn tượng nhất.
| |
b) Cách tiến hành HĐ1. Tham dự Lễ Khai giảng: - Người điều hành chính: Tổng phụ trách - Người phối hợp: Tập thể giáo viên nhà trường. - GV cho HS ổn định tổ chức, nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, trang phục để thực hiện nghi lễ Khai giảng. - Phối hợp tổ chức Lễ khai giảng. (Có văn bản riêng) HĐ2.Sinh hoạt dưới cờ theo chủ đề: Chào mừng năm học mới. - GV cho HS tham gia các hoạt động “Chào mừng năm học mới”. - Cho HS đội văn nghệ nhà trường biểu diễn các tiết mục múa, hát, đóng kịch với chủ đề liên quan đến Thầy cô, bạn bè và mái trường. - GV động viên HS tham gia biểu diễn và cổ vũ các tiết mục văn nghệ trong Lễ khai giảng. - GV nhắc nhở HS tuân thủ nề nếp khi tham gia hoạt động tập thể. GV Phỏng vấn HS: - Em thích tiết mục văn nghệ nào nhất ? Hãy chia sẻ cụ thể những điều em biết về tiết mục đó - Em ấn tượng với tiết mục nào nhất? Vì sao? |
HS dự lễ chào cờ, khai giảng năm học mới theo nghi lễ tổ chức của Nhà trường và Đoàn đội
- Các lớp biểu diễn - HS khác xem và động viên cổ vũ - Nhiều HS chia sẻ về tiết mục văn nghệ mà em ấn tượng |
B. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG a) Mục tiêu: - Chia sẻ tâm trạng trong ngày khai trường - Yêu thích tới trường | |
b) Cách tiến hành - GV tổ chức cho HS các lớp chia sẻ cảm xúc của ngày khai trường - Mời một số HS lên trước sân khấu, trả lời các câu hỏi: + Em ấn tượng với tiết mục nào nhất? Vì sao? + Trong năm học mới, em mong muốn mình sẽ làm được những gì? + Em có thích đến trường không? Vì sao? + Cảm xúc của em khi bước vào năm học mới thế nào? - Qua bài học hôm nay, em đã biết thêm điều gì? - Chốt KT: Năm học mới bắt đầu, các em cần cố gắng rèn luyện để đạt được kết quả học tập tốt nhất.
| HS lên sân khấu, phát biểu cảm xúc của mình và trả lời câu hỏi.
|
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (Nếu có)
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Mời các bạn tải file tài liệu để xem thêm nội dung chi tiết