Văn mẫu lớp 10: Tóm tắt tác phẩm Người ở bến sông Châu Người ở bến sông Châu của Sương Nguyệt Minh

Văn mẫu lớp 10: Tóm tắt Người ở bến sông Châu của Sương Nguyệt Minh đem đến 2 mẫu tóm tắt ngắn gọn, dễ hiểu nhất. Thông qua 2 mẫu tóm tắt Người ở bến sông Châu mà Download.vn giới thiệu dưới đây các bạn lớp 10 sẽ biết cách trình bày, tóm lược các nội dung chính của tác phẩm một cách ngắn gọn, đầy đủ sự việc chính, bám sát kiến thức sách giáo khoa.

Người ở bến sông Châu kể về nỗi đau của một người phụ nữ thời kì hậu chiến tranh, người yêu đi lấy vợ, mang trong mình thương tật, nỗi mất mát đồng đội, đó là cô y tá Mây dũng cảm. Để hiểu rõ hơn về tác phẩm này, mời các bạn cùng theo dõi 2 mẫu tóm tắt dưới đây nhé.

Tóm tắt Người ở bến sông Châu của Sương Nguyệt Minh

Tóm tắt bài Người ở bến sông Châu

Truyện ngắn của nhà văn Sương Nhật Minh kể về nỗi đau của một người phụ nữ thời kì hậu chiến tranh, người yêu đi lấy vợ, mang trong mình thương tật, nỗi mất mát đồng đội, đó là cô y tá Mây dũng cảm. Bên cạnh đó là dấu vết của chiến tranh lên số phận của những người khác, mặc dù không ra chiến trường như thím Ba.

Tóm tắt tác phẩm Người ở bến sông Châu

Ngày dì Mây khoác ba lô về làng, chú San đi lấy vợ, lấy cô Thanh giáo viên ở xóm Bãi bên kia sông. Khi gặp nhau, chú San nhận hết lỗi về mình và mong muốn cả hai người sẽ làm lại nhưng dì Mây không đồng ý. Sáng hôm sau, tin dì Mây về loang đi khắp xóm Trại, mọi người đến nhà an ủi, động viên, dì cũng chỉ ngượng ngùng tiếp khách. Khách vãn, dì và Mai ra bến sông Châu. Những kí ức trước đây chưa bao giờ phai nhòa trong dì và tâm trạng cứ thế trầm lặng theo. Vào đêm mưa, vợ chú San vượt cạn thiếu tháng, dì Mây là người đã đỡ đẻ cho cô ấy. Dì Mây đã nhận nuôi bé Cún khi dì Ba chết. Tiếng ru của dì cứ văng vẳng trong đêm trên bến sông Châu.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 142
  • Lượt xem: 29.233
  • Dung lượng: 91,4 KB
Sắp xếp theo