Phân tích đánh giá nghệ thuật xây dựng cốt truyện của tác giả Sương Nguyệt Minh Văn mẫu lớp 10 Cánh diều

Phân tích đánh giá nghệ thuật xây dựng cốt truyện của tác giả Sương Nguyệt Minh trong truyện Người ở bến sông Châu mang đến bài văn mẫu ngắn gọn hay nhất. Qua đó giúp các bạn lớp 10 có thêm nhiều gợi ý tham khảo để biết cách làm bài văn hay cho riêng mình.

Người ở bến sông Châu được sáng tác năm 1997, khi đất nước đã giành được độc lập. Chiến tranh kết thúc nhưng con người vẫn phải gánh chịu những đau thương cả về thể xác và tâm hồn. Thông qua câu chuyện về cuộc đời dì Mây, tác giả đã mang đến cho người đọc cảm nhận sâu sắc về số phận của những con người bước ra từ chiến tranh. Bên cạnh đó các bạn xem thêm phân tích Người ở bến sông Châu.

Phân tích đánh giá nghệ thuật xây dựng cốt truyện của tác giả Sương Nguyệt Minh

Trong truyện Người ở bến sông Châu, tác giả Sương Nguyệt Minh đã xây dựng một cốt truyện đầy cuốn hút và gay cấn, diễn biến rõ ràng và logic, tạo ra một tác phẩm văn học đầy cảm xúc và nghệ thuật.

Một trong những đặc điểm nổi bật của cốt truyện trong truyện Người ở bến sông Châu là sự phức tạp và đa chiều của nhân vật. Tác giả đã tạo ra các nhân vật sâu sắc, có động lực và mâu thuẫn tâm lí phức tạp. Từ anh chàng Minh Tiên đầy nhiệt huyết và yêu đời, cho đến hai chị em Hương - Minh Nương với những mâu thuẫn gia đình đầy cảm xúc.

Cách xây dựng cốt truyện của tác giả cũng rất tinh tế khi cuốn hút độc giả bằng những tình tiết phối hợp với nhau hợp lý, từ việc giới thiệu nhân vật, đến mâu thuẫn giữa các nhân vật, truy tìm tung tích những tên buôn lậu, rồi đến những tình tiết ly kỳ, nguy hiểm khi các nhân vật đối mặt với sự truy sát.

Ngoài ra, tác giả còn thiết kế một bối cảnh đặc trưng cho vùng đất miền quê Việt Nam, từ con người, phong tục tập quán, cảnh vật, tất cả đều được tác giả miêu tả một cách chi tiết và sinh động, mang lại cho người đọc một cái nhìn rõ ràng, phản ánh chân thực về cuộc sống và văn hóa của khu vực này.

Tóm lại, cốt truyện của tác giả Sương Nguyệt Minh trong truyện Người ở bến sông Châu được đánh giá cao với sự phức tạp, đa chiều của nhân vật, cách diễn biến tinh tế và hấp dẫn, và các chi tiết về bối cảnh quê hương đầy cảm xúc.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 21
  • Lượt xem: 1.261
  • Dung lượng: 96,8 KB
Sắp xếp theo