Tiếng cười trong Mắc mưu Thị Hến còn có ý nghĩa với cuộc sống hôm nay không? Soạn bài Mắc mưu Thị Hến - Cánh diều 10

Tiếng cười ở đoạn trích Mắc mưu Thị Hến còn có ý nghĩa với cuộc sống hôm nay không? Là câu hỏi rất hay nằm trong chương trình Ngữ văn 10 sách Cánh diều tập 1 trang 74.

Tiếng cười trong Mắc mưu Thị Hến còn có ý nghĩa với cuộc sống hôm nay mang đến 3 gợi ý tham khảo. Qua đó giúp các bạn học sinh lớp 10 có thêm nhiều gợi ý ôn tập, trau dồi kiến thức, nhanh chóng biết cách trả lời câu hỏi 6 bài Mắc mưu Thị Hến trang 74. Vậy sau đây là nội dung chi tiết Tiếng cười ở đoạn trích Mắc mưu Thị Hến, mời các bạn đón đọc nhé.

Câu 6 trang 74 SGK văn 10 tập 1 Cánh Diều

Đề bài: Tiếng cười ở đoạn trích Mắc mưu Thị Hến còn có ý nghĩa với cuộc sống hôm nay không? Vì sao?

Trả lời câu 6 trang 74 Ngữ văn 10 Cánh diều tập 1

Gợi ý 1

Tiếng cười ở đoạn trích Mắc mưu Thị Hến có ý nghĩa với cuộc sống hôm nay. Vì bài học giá trị mà đoạn trích Mắc mưu Thị Hến để lại: phê phán thói giả dối, hèn nhát vẫn còn nguyên giá trị đến ngày hôm nay.

Gợi ý 2

Tiếng cười ở đoạn trích Mắc mưu Thị Hến rất có ý nghĩa đối với cuộc sống ngày hôm nay. Bởi vì đây là vở tuồng hài dân gian, tiếng cười trong vở tuồng này có ý nghĩa vô cùng to lớn, không chỉ giúp ta sảng khoái tinh thần sau cả ngày làm việc mệt nhọc, mà nó còn là những bài học thâm thúy để ta đáng suy ngẫm rất nhiều. Xem tuồng ta thấy như cả bầu trời tuổi thơ ùa về, không gian bối cảnh mang đậm nét thôn quê Bắc Bộ, có thể xã hội hiện đại phát triển nhiều thứ mới cao cấp hơn ra đời nhưng chỉ có tiếng cười trong tuồng không khiến ta nhàm chán, không khiến ta mất đi sự náo nức ngóng từng giai đoạn bởi trong đó tuồng vẫn giữ được yếu tố truyền thống hấp dẫn.

Gợi ý 3

Tiếng cười ở đoạn trích Mắc mưu Thị Hến còn có ý nghĩa với cuộc sống hôm nay bởi đây là vở tuồng hài dân gian, tiếng cười trong vở kịch đem lại ý nghĩa to lớn, giúp chúng ta thêm vui, giải trí và cũng đề lại cho chúng ta những bài học đáng suy ngẫm trong cuộc sống.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 03
  • Lượt xem: 642
  • Dung lượng: 73,8 KB
Sắp xếp theo