Văn mẫu lớp 10: Tổng hợp mở bài Mùa hoa mận Mùa hoa mận của Chu Thùy Liên

Văn mẫu lớp 10: Mở bài Mùa hoa mận của Chu Thùy Liên gồm 4 mẫu mở bài hay nhất. Qua đó giúp các bạn lớp 10 có thêm nhiều gợi ý học tập, trau dồi vốn văn chương của mình, hoàn thiện bài văn khi ôn tập, rèn luyện và làm các bài kiểm tra sắp tới đạt kết quả tốt.

Mùa hoa mận là bài thơ hay, đọc bài thơ chúng ta như được hòa mình vào không gian tươi đẹp, trong trẻo của vùng đất phía Tây Bắc Tổ quốc. Chỉ với ba khổ thơ ngắn gọn, Chu Thùy Liên đã lột tả rõ nét khung cảnh nên thơ, rất đỗi giản dị. Để rồi, từ ấy, nhắc nhở mỗi người hãy luôn nhớ về quê hương - nơi chôn rau cắt rốn.

Mở bài Mùa hoa mận của Chu Thùy Liên

Mở bài mẫu 1

Mùa hoa mận là một trong những bài thơ tiêu biểu của Chu Thùy Liên, được viết vào Tháng Chạp năm 2016. Trích trong tập Thuyền đuôi én, NXB văn hoá Dân tộc, Hà Nội, 2009. Bài thơ nói về nỗi nhớ quê hương của người đi xa

Mở bài mẫu 2

Với người dân vùng núi Tây Bắc sắc trắng của hoa mơ, hoa mận không chỉ là tín hiệu của mùa xuân mà còn là tín hiệu của quê hương. Với những người xa quê chỉ nhìn thấy sắc trắng hoa mơ, hoa mận qua hình ảnh trên tivi, báo đài thôi cũng thấy xao xuyến và bồi hồi khó tả. Bài thơ “Mùa hoa mận” được tác giả Chu Thuỳ Liên sáng tác đúng tháng chạp năm 2007 đã thể hiện nỗi nhớ sâu sắc về quê hương, buôn làng của những người đi xa thông qua sắc trắng quen thuộc đó.

Mở bài mẫu 3

Chu Thùy Liên là một nhà thơ nữ tiêu biểu trong số đông đảo các nhà thơ dân tộc thiểu số. Những vẫn thơ của bà thường mang đến dư vị tinh tế, khó quên. Đọc tập "Thuyền đuôi én", chúng ta không thể bỏ qua sáng tác mang tên "Mùa hoa mận". Bằng ngòi bút tài năng, tâm hồn trong sáng, Chu Thùy Liên đã khắc họa chân thực bức tranh thiên nhiên và cuộc sống sinh hoạt của con người Tây Bắc.

Mở bài mẫu 4

Mùa hoa mận là một trong những tác phẩm tiêu biểu của nhà văn Chu Thùy Liên. Bài thơ là nỗi lòng của "người đi xa" về những nối nhớ da diết cùng với hình ảnh gần gũi, quen thuộc của quê hương mình. Mở đầu bài thơ, tác giả đã cho ta thấy một khung cảnh mùa hoa mận dưới cái nhìn đầy sự tinh tế:

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 11
  • Lượt xem: 2.254
  • Dung lượng: 91,7 KB
Sắp xếp theo