Văn mẫu lớp 10: Tổng hợp kết bài Mùa hoa mận hay nhất Mùa hoa mận của Chu Thùy Liên

Văn mẫu lớp 10: Kết bài Mùa hoa mận của Chu Thùy Liên gồm 4 mẫu kết bài hay nhất. Qua đó giúp các bạn lớp 10 có thêm nhiều gợi ý học tập, trau dồi vốn văn chương của mình, hoàn thiện bài văn khi ôn tập, rèn luyện và làm các bài kiểm tra sắp tới đạt kết quả tốt.

Bài thơ Mùa hoa mận giúp chúng ta cảm nhận được không gian tươi đẹp, trong trẻo của vùng đất phía Tây Bắc Tổ quốc. Chỉ với ba khổ thơ ngắn gọn, Chu Thùy Liên đã lột tả rõ nét khung cảnh nên thơ, rất đỗi giản dị. Vậy dưới đây là TOP 4 kết bài Mùa hoa mận hay nhất, mời các bạn cùng tải tại đây.

Kết bài mẫu 1

Bài thơ có ba khổ, viết theo thể thơ 5 chữ, không gieo vần, không nặng nề về hình thức. Mạch cảm xúc của nhà thơ chi phối đến mạch chung của bài thơ. Bằng những nét vẽ tinh tế nhà thơ đã giúp bạn đọc cảm nhận được vẻ đẹp cùng không khí rộn ràng của quê hương vào những ngày xuân sang. Qua đó dấy lên trong lòng mỗi người tình yêu tha thiết với nơi chôn nhau cắt rốn.

Kết bài mẫu 2

Qua "Mùa hoa mận", ta như được hòa mình vào không gian tươi đẹp, trong trẻo của vùng đất phía Tây Bắc Tổ quốc. Chỉ với ba khổ thơ ngắn gọn, Chu Thùy Liên đã lột tả rõ nét khung cảnh nên thơ, rất đỗi giản dị. Để rồi, từ ấy, nhắc nhở mỗi người hãy luôn nhớ về quê hương - nơi chôn rau cắt rốn.

Kết bài mẫu 3

Qua bài thơ Mùa hoa mận chúng ta cũng thấy được vẻ đẹp của miền núi Tây Bắc, tất cả được gói gọn trong ba khổ thơ, đã lột tả được bức tranh nên thơ ấy. Để rồi dù ta có đi xa đến đâu thì lòng ta thì mãi luôn nhớ về quê hương, nơi chăn rau cắt rốn của mình với những điều rất đỗi giản dị, nhưng lại chan chứa nhiều kỉ niệm đau đáu.

Kết bài mẫu 4

Qua bài thơ trên, ta như được hòa mình vào bức tranh mùa xuân ở bản làng Tây Bắc với tất cả vẻ đẹp bình yên. Bằng ngòi bút tinh tế và tài hoa, nhà thơ đã giới thiệu đến bạn đọc vẻ đẹp của Tây Bắc vào mùa xuân với màu trắng của hoa mận hoà cùng với hoạt động rộn ràng, hối hả của dân làng khiến cho bức tranh trở nên có hồn. Làm cho những người đi xa luôn hướng về với quê hương với những gì mộc mạc và giản dị nhất.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 1.658
  • Dung lượng: 95,2 KB
Sắp xếp theo