Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Tài liệu cao cấp không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro.
Tìm hiểu thêm »Giáo án Hoạt động trải nghiệm 11 Chân trời sáng tạo Bản 2 Học kì 1 năm 2025 - 2026 là tài liệu rất hữu ích, được biên soạn bám sát chương trình SGK, giúp quý thầy cô tiết kiệm thời gian soạn giáo án cho riêng mình.
Giáo án HĐTN 11 Chân trời sáng tạo - Bản 2 Học kì 1 được thiết kế chi tiết, sinh động giúp giáo viên có một cách dạy mạch lạc, rõ ràng, dễ hiểu khiến các bạn tiếp thu kiến thức tốt nhất. Giáo án Hoạt động trải nghiệm 11 Chân trời sáng tạo Bản 2 Kì 1 được biên soạn dưới dạng file Word + PDF rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa. Vậy sau đây là nội dung chi tiết giáo án Hoạt động trải nghiệm 11 Chân trời sáng tạo Bản 2 học kì 1, mời các bạn tải tại đây. Bên cạnh đó các bạn xem thêm phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm 11 Chân trời sáng tạo và nhiều giáo án khác tại chuyên mục giáo án lớp 11.
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 1: TỰ TIN LÀ CHÍNH MÌNH
I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ
1. Kiến thức
Sau chủ đề này, HS sẽ:
- Nhận diện được nét riêng và thể hiện được sự tự tin về đặc điểm riêng của bản thân.
- Phân tích được những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và biết điều chỉnh để thích ứng với sự thay đổi.
- Thể hiện được sự nỗ lực hoàn thiện; biết thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện.
- Tuân thủ kỉ luật, quy định của nhóm, tập thể lớp, trường và cộng đồng.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: biết sử dụng ngôn ngữ kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin, ý tưởng và thảo luận những vấn đề của bài học. Biết chủ động và gương mẫu hoàn thành phần việc được giao, góp ý điều chỉnh thúc đẩy hoạt động chung; khiêm tốn học hỏi các thành viên trong nhóm.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, có sáng tạo khi tham gia các hoạt động hướng nghiệp.
Năng lực riêng:
- Biết điểm mạnh, điểm yếu cả bản thân và điều chỉnh.
- Biết phấn đấu, hoàn thiện bản thân.
- Tuân thủ kỉ luật, quy định của nhóm, tập thể lớp, cộng đồng.
3. Phẩm chất:
- Có ý thức tự giác, trách nhiệm, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SHS, SGV, Giáo án.
- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SHS, SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 11 – bản 2.
- Thực hiện nhiệm vụ trong SBT trước khi đến lớp.
- Thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ trải nghiệm trong cuộc sống.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
SINH HOẠT DƯỚI CỜ
Gợi ý:
- Tham gia buổi nói chuyện về vai trò của sự tự chủ, tự trọng trong việc thực hiện quy định của nhà trường;
- Trao đổi về các hoạt động mà học sinh có thể tham gia để phát triển điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân;
- Rèn luyện tính tuân thủ kỉ luật, quy định của nhóm, lớp, trường, cộng đồng khi tham gia các hoạt động chung;...
- ...
SINH HOẠT LỚP
Gợi ý:
- Thảo luận về cách tuân thủ tốt nội quy lớp học;
- Thảo luận về cách hỗ trợ nhau để phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu của bản thân;
- Thể hiện sự tự tin về đặc điểm riêng của bản thân;
- ....
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG VÀ GIỚI THIỆU CHỦ ĐỀ
a. Mục tiêu: Giúp HS hứng thú với chủ đề; chỉ rõ những việc cần làm trong chủ đề để đạt được mục tiêu.
b. Nội dung: GV giới thiệu chủ đề thông qua thử thách, trò chơi và giới thiệu với HS về ý nghĩa chủ đề.
c. Sản phẩm học tập: HS hoàn thành các nhiệm vụ của GV đề ra.
d. Tổ chức thực hiện:
Nhiệm vụ 1: Khởi động
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Ai nhanh nhất?”
- GV nêu luật chơi: Trong mỗi nhóm sẽ cử 1 quản trò. Quản trò lần lượt hỏi các câu hỏi về đặc điểm của các bạn trong nhóm. Khi quản trò hỏi, các bạn trong nhóm hô vang tên bạn đó và bạn đó sẽ đứng ra giữa nhóm.
- Một số gợi ý về đặc điểm của các bạn trong nhóm:
+ Tóc ai dài/ ngắn nhất nhóm?
+ Ai cao/ thấp nhất nhóm?
+ Ai da trắng nhất nhóm?
+ Ai có giọng nói dịu dàng nhất nhóm?
+ Ai chơi đàn hay nhất nhóm?
+...
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS lắng nghe luật chơi, tham gia trò chơi.
- GV quan sát, hỗ trợ các nhóm (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV tổ chức trò chơi và HS tích cực tham gia.
- Các HS khác nhận xét, nêu ý kiến khác (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá, tuyên bố nhóm thắng cuộc.
- GV tổng kết và nêu ý nghĩa: Các em nên nhớ những đặc điểm của các bạn trong nhóm, trong lớp để thể hiện sự quan tâm, hiểu biết của bản thân và nâng cao tình đoàn kết của lớp học.
- GV chuyển sang nhiệm vụ mới.
Nhiệm vụ 2: Giới thiệu về Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 11
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV giới thiệu về Chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 11.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm và đọc phần Định hướng hoạt động - SHS tr.6 và quan sát tranh chủ đề - SHS tr.5:
- GV đặt thêm một số câu hỏi:
+ Em hãy nêu các hoạt động cần thực hiện trong chủ đề 1?
+ Mô tả bức tranh chủ đề.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS quan sát, suy nghĩ và đưa ra câu trả lời.
- GV hướng dẫn, hỗ trợ (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời HS trả lời câu hỏi:
+ Chủ đề 1 giúp chúng ta có hiểu biết về bản thân một cách rõ ràng và tự tin thể hiện những đặc điểm riêng của bản thân:
+ Mô tả bức tranh chủ đề: Các bạn học sinh đang trò chuyện vui vẻ với nhau ở sân trường, một số bạn đang đọc sách và đi dạo.
- Các HS khác nhận xét, nêu ý kiến khác (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá, tuyên dương thái độ học tập của HS.
- GV chuyển sang nhiệm vụ mới.
Nhiệm vụ 3: Định hướng rèn luyện trong chủ đề
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV định hướng: Các mục tiêu của chủ đề không chỉ thực hiện trong giờ Hoạt động giáo dục mà còn được rèn luyện trong các giờ Sinh hoạt lớp, Sinh hoạt dưới cờ và hoạt động ngoại khóa khác. Các em cần tham gia đầy đủ, tích cực vào các hoạt động tập thể và vận dụng rèn luyện vào cuộc sống.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS lắng nghe, tham gia đầy đủ, tích cực vào các hoạt động tập thể và vận dụng rèn luyện vào cuộc sống.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV nhắc nhở HS tham gia đầy đủ vào các hoạt động tập thể.
- Các HS khác nhận xét, nêu ý kiến khác (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá, tuyên dương thái độ học tập của HS.
- GV dẫn dắt vào nội dung bài mới: Mỗi cá nhân chúng ta là một màu sắc riêng biệt. Vì vậy chúng ta cần xác định được thế mạnh, đặc điểm nổi bật của mình để thể hiện sự tự tin trước mọi người. Em có biết được bản thân mình có những điểm mạnh, điểm yếu gì không? Để khám phá bản thân và thể hiện sự tự tin cụ thể trong mỗi người như thế nào, chúng ta cùng đến với bài học ngày hôm nay – Chủ đề 1: Tự tin là chính mình.
..................
Tải file về để xem trọn bộ Giáo án Hoạt động trải nghiệm 11 Chân trời sáng tạo - Bản 2 Học kì 1
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Giáo án Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 11 sách Chân trời sáng tạo Bản 2 (Học kì 1)
Giáo án Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 11 sách Chân trời sáng tạo Bản 2 (Học kì 1)
99.000đ