Văn mẫu lớp 6: Đoạn văn cảm nghĩ của em về bài thơ Những điều bố yêu (9 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Download.vn sẽ giới thiệu Bài văn mẫu lớp 6: Đoạn văn cảm nghĩ của em về bài thơ Những điều bố yêu.

Cảm nghĩ của em về bài thơ Những điều bố yêu
Cảm nghĩ của em về bài thơ Những điều bố yêu

Tài liệu bao gồm 9 đoạn văn mẫu lớp 6, nhằm giúp học sinh có thêm ý tưởng cho bài viết của mình. Hãy cùng theo dõi chi tiết dưới đây.

Đề bài: Viết một đoạn văn (khoảng 5 - 7 dòng) phát biểu cảm nghĩ của em về bài thơ Những điều bố yêu. 

Cảm nghĩ của em về bài thơ Những điều bố yêu - Mẫu 1

“Những điều bố yêu” của Nguyễn Chí Thuật là một tác phẩm hay về tình cảm cha con. Bài thơ là lời của người bố nói với con, về ngày con sinh ra đời. Đối với người bố, đó là ngày cảm thấy hạnh phúc nhất. Trong quá trình trưởng thành của con, bố mẹ vẫn luôn ở bên để quan tâm, chăm sóc và chứng kiến. Tiếng gọi “mẹ” đầu tiên, mỗi bước đi chập chững, hay cả tiếng cười của con đều khiến bố cảm thấy tự hào, hạnh phúc. Và chỉ cần xa con một chút, bố đã cảm thấy nhớ. Có thể thấy tình yêu của bố cũng không thua kém so với mẹ. Và người bố cũng yêu con theo một cách riêng.

Cảm nghĩ của em về bài thơ Những điều bố yêu - Mẫu 2

Tôi rất yêu thích bài thơ Những điều bố yêu - một bài thơ hay viết về tình cảm phụ tử. Những dòng tâm sự của người bố về ngày con chào đời đọc lên thật cảm động. Đối với bố, ngày con chào đời là ngày hạnh phúc nhất. Từ khi đó, con nhận được tình yêu thương của mọi người. Còn bố đã luôn dõi theo con - bước chân con chập chững, tiếng nói đầu tiên. Những câu thơ ngắn gọn, giọng thơ tình cảm khiến tôi cảm thấy xúc động khi đọc. Lời khẳng định con chính là món quà vô giá thật chân thành. Những điều bố yêu quả là một bài thơ hay.

Cảm nghĩ của em về bài thơ Những điều bố yêu - Mẫu 3

Bài thơ “Những điều bố yêu” đã để lại ấn tượng sâu sắc cho người đọc về tình cảm của người bố dành cho đứa con. Ngày con sinh ra đời là ngày bố hạnh phúc nhất, điều đó thể hiện qua lời hát ru còn vụng dại của bố. Đối với bố, mọi thứ thuộc về con đều đáng trân trọng, nâng niu. Dù xa con một chút thôi cũng đủ khiến bố ngẩn nhơ nhớ, mong chờ. Đọc bài thơ, chúng ta cảm thấy xúc động trước tình cảm thật nhẹ nhàng, chân thành.

Cảm nghĩ của em về bài thơ Những điều bố yêu - Mẫu 4

“Những điều bố yêu” của Nguyễn Chí Thuật là một bài thơ giàu cảm xúc. Những câu thơ gửi gắm dòng tâm sự của người bố dành cho đứa con nhỏ của mình. Từ khi con chào đời, đối với bố đó là ngày tuyệt vời và hạnh phúc nhất. Mọi đồ vật của con đều khiến bố cảm thấy trân trọng, yêu thương: cái chỗ con nằm, mùi sữa với chiếu thâm, những hàng tã chéo giăng đầy nhà, mùi nước hoa dìu dìu khi con bị muỗi đốt được bà xoa, những góc bàn với đồ chơi của con. Đến khi con lớn khôn, trên hành trình của cuộc đời, bố vẫn luôn ở bên cạnh dõi theo, lắng nghe từ tiếng con gọi “Mẹ ơi”, đến cả những bước đi chập chững hay tiếng cười của con. Và chỉ cần con vắng nhà một hôm, bố cảm thấy ngẩn ngơ, nhớ mong đến quên cả bữa cơm chiều. Một cách nói thật dễ thương, nhưng thật xúc động khi cho chúng ta thấy được tình cảm của người cha dành cho con. Bài thơ tuy giản dị, nhưng chứa đựng ý nghĩa sâu sắc.

Cảm nghĩ của em về bài thơ Những điều bố yêu - Mẫu 5

Khi đọc bài thơ “Những điều bố yêu”, người đọc sẽ cảm nhận được tình phụ tử sâu sắc. Đối với người bố, ngày con sinh ra đời là ngày hạnh phúc nhất. Trong suốt quá trình trưởng thành của con, bố mẹ luôn ở bên cạnh quan tâm, chăm sóc và chứng kiến. Tiếng gọi “Mẹ” đầu tiên, mỗi bước đi chập chững, hay cả tiếng cười của con đều khiến bố cảm thấy yêu thương. Và chỉ xa con một chút thôi, bố cũng cảm thấy ngẩn ngơ, nhớ mong. Có thể thấy tình cảm của người cha tuy thầm lặng, nhưng cũng rất sâu nặng.

Cảm nghĩ của em về bài thơ Những điều bố yêu - Mẫu 6

Bài thơ Những điều bố yêu là lời tâm tình của người cha dành cho con. Người cha trong bài thơ cảm thấy ngày hạnh phúc nhất là ngày con chào đời. Từ khi đó, con nhận được tình yêu thương của mọi người. Cha luôn dõi theo bước chân con chập chững, tiếng nói đầu tiên. Với cha, con chính là món quà vô giá. Bởi vậy khi xa con có một chút thôi cũng đủ khiến bố ngẩn ngơ, mong nhớ. Tóm lại, khi đọc bài thơ, người đọc cảm thấy vô cùng ấm áp, nghẹn ngào trước tình cảm mà người cha dành cho con của mình.

Cảm nghĩ của em về bài thơ Những điều bố yêu - Mẫu 7

Bài thơ “Những điều bố yêu” của Nguyễn Chí Thuật chính là lời tâm tình của người bố dành cho đứa con của mình. Người bố trong bài thơ cảm thấy rằng ngày con sinh ra đời là ngày hạnh phúc nhất. Từng đồ vật gắn liền với đứa con thơ đều khiến bố cảm thấy yêu thương: cái chỗ con nằm, mùi sữa với chiếu thâm, những hàng tã chéo giăng đầy nhà, mùi nước hoa dìu dìu khi con bị muỗi đốt được bà xoa, những góc bàn với đồ chơi của con. Trong hành trình trưởng thành của con, bố vẫn luôn ở bên cạnh lắng nghe tiếng gọi “Mẹ ơi”, dõi theo bước đi chập chững hay tiếng cười của con. Và rồi chỉ khi con vắng nhà một hôm, bố cảm thấy ngẩn ngơ, nhớ mong. Có thể khẳng định, tình cảm của cha dành cho con là vô cùng chân thành, sâu sắc.

Cảm nghĩ của em về bài thơ Những điều bố yêu - Mẫu 8

Bài thơ “Những điều bố yêu” đem đến cho người đọc cảm nhận sâu sắc về tình mẫu tử. Với người bố trong bài thơ, ngày con sinh ra đời là ngày đẹp đẽ nhất. Và trong suốt hành trình trưởng thành của con, bố mẹ luôn là người ở bên bảo vệ và chứng kiến. Đó có thể là tiếng gọi “Mẹ!” đầu tiên của con, những bước chân chập chững hay nụ cười xinh xắn của con. Tình yêu thương của bố dành cho con khiến chúng ta cảm động đến chừng nào. Chỉ cần xa con một vài giây phút, người bố cũng cảm thấy nhớ nhung. Như vậy bài thơ đã cho thấy tình cảm của người cha cũng lớn lao như tình cảm của mẹ dành cho con.

Cảm nghĩ của em về bài thơ Những điều bố yêu - Mẫu 9

Bài thơ “Những điều bố yêu” đem đến cho người đọc thật nhiều cảm xúc. Người bố trong bài thơ đã dành cho đứa con tình yêu sâu sắc. Với bố, ngày con chào đời là ngày tuyệt vời nhất. Cũng giống như mẹ, bố cảm thấy hồi hộp, lo lắng và hân hoan khi đón con tới với thế gian. Trong suốt quá trình con trưởng thành, người bố luôn ở bên cạnh theo dõi, bảo vệ cho con. Từ tiếng gọi “Mẹ” đầu tiên, từ bước đi đầu tiên, và nụ cười của con. Chỉ là những điều giản dị, nhưng cho thấy tình yêu thương lớn lao của bố. Tất cả khiến chúng ta cảm thấy đồng cảm biết bao. Và khi xa con dù chỉ là trong khoảnh khắc, cũng đủ làm bố nhớ thấy nhớ con. Đọc đến đây chúng ta sẽ hiểu rõ ràng hơn về tình yêu của bố. Tóm lại, bài thơ đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng người đọc.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
98
  • Lượt tải: 80
  • Lượt xem: 33.558
  • Dung lượng: 31,5 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
Sắp xếp theo