Văn mẫu lớp 6: Trình bày ý kiến về vấn đề tham quan, du lịch sẽ được mở rộng tầm mắt, học hỏi được nhiều điều Dàn ý & 5 bài văn mẫu lớp 6

Download.vn sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 6: Trình bày ý kiến về vấn đề tham quan, du lịch sẽ được mở rộng tầm mắt, học hỏi được nhiều điều. 

 Trình bày ý kiến về vấn đề tham quan, du lịch
Trình bày ý kiến về vấn đề tham quan, du lịch

Nội dung bao gồm dàn ý và 5 bài mẫu, các bạn học sinh lớp 6 có thể tham khảo để phục vụ cho quá trình học tập. Hãy cùng theo dõi ngay sau đây.

Đề bài: Em có ý kiến gì về nhận xét: “Đi tham quan, du lịch, chúng ta sẽ được mở rộng tầm mắt, học hỏi được nhiều điều”?

Dàn ý trình bày ý kiến về một vấn đề

(1) Mở đầu: Giới thiệu, nêu vấn đề cần trình bày ý kiến.

(2) Nội dung chính: Nêu ý kiến của bản thân về vấn đề đặt ra.

  • Giải thích tham quan, du lịch.
  • Ích lợi của hoạt động tham quan, du lịch.
  • Tham quan, du lịch thế nào để hiệu quả.

(3) Kết thúc

  • Khẳng định lại ý kiến của mình về lợi ích của việc đi tham quan, du lịch.
  • Nguyện vọng và dự định của mình nếu được đi tham quan, du lịch.

Trình bày ý kiến về một vấn đề - Mẫu 1

Bên cạnh thời gian làm việc, học tập thì con người cũng cần thư giãn. Và tham quan, du lịch là một trong những hoạt động bổ ích giúp con người giải trí.

Tham quan, du lịch là hoạt động đi xem tận nơi, tận mắt để mở rộng hiểu biết hoặc để học tập kinh nghiệm. Tham quan, du lịch có thể được tổ chức bởi một tập thể, hoặc cá nhân. Địa điểm tham quan, du lịch thường là nơi có phong cảnh đẹp, những nét đặc sắc về văn hóa hay ẩm thực hấp dẫn,...

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều áp lực. Con người cần phải giải tỏa bằng nhiều hoạt động khác nhau. Một trong số đó có thể kể đến tham quan, du lịch. Việc di chuyển đến một vùng đất mới sẽ giúp con người học hỏi thêm nhiều điều bổ ích. Chúng ta có thể chiêm ngưỡng những phong cảnh đẹp đẽ, thưởng thức những món ăn ngon hay làm quen được nhiều người bạn mới. Mỗi chuyến đi giúp con người có thêm trải nghiệm, tích lũy thêm kiến thức bổ ích cho bản thân. Mục đích quan trọng nhất của tham quan, du lịch là để thư giãn, giải trí. Chúng ta tạm gác lại áp lực, bộn bề trong cuộc sống, để tâm hồn thoải mái hơn. Một chuyến tham quan, du lịch còn giúp gắn kết các mối quan hệ (bạn bè, người thân, đồng nghiệp,...). Sau mỗi chuyến đi, con người sẽ có thêm năng lượng hoặc tìm ra cảm hứng cho công việc cũng như học tập.

Chúng ta cần tổ chức một chuyến tham quan, du lịch sao cho khoa học. Việc lựa chọn được thời gian, địa điểm tham quan, du lịch phù hợp. Mỗi chuyến đi cần được tổ chức một cách chuyên nghiệp, quản lý theo từng đơn vị cụ thể. Đặc biệt chú ý nhất là những chuyến tham quan của học sinh thì chắc chắn cần có sự hướng dẫn của thầy cô, hướng dẫn viên du lịch.

Tóm lại, tham quan, du lich là một hoạt động cần thiết trong cuộc sống. Chính vì vậy, mỗi người cần dành thời gian để thư giãn, nghỉ ngơi nhờ hoạt động này.

Trình bày ý kiến về một vấn đề - Mẫu 2

Có ý kiến cho rằng: “Đi tham quan, du lịch, chúng ta sẽ được mở rộng tầm mắt, học hỏi được nhiều điều”. Ý kiến trên đã đem đến cho tôi nhiều suy nghĩ về tầm quan trọng của tham quan, du lịch.

Sau những giờ học tập căng thẳng và mệt mỏi, một chuyến tham quan, du lịch sẽ giúp học sinh được thư giãn. Chúng ta sẽ có thêm nhiều trải nghiệm thú vị và kỉ niệm đẹp đẽ với bạn bè, thầy cô. Đó còn là quãng thời gian quý giá trong cuộc đời của mỗi người.

Không chỉ vậy, kiến thức không chỉ có trong sách vở, bài giảng của thầy cô mà còn là sự quan sát, tìm hiểu thực tế. Vì vậy, tham quan, du lịch sẽ giúp chúng ta tích lũy thêm nhiều kiến thức mới một cách sinh động, chân thực hơn. Học sinh sẽ không còn phải đối mặt với việc học tập căng thẳng qua lí thuyết khô khan nữa.

Chuyến tham quan, du lịch sẽ thúc đẩy học sinh chủ động khám phá và tiếp nhận tri thức thu được từ chuyến đi. Chắc chắn, sau mỗi chuyến tham quan, du lịch, học sinh sẽ khám phá thêm nhiều vùng đất mới, hiểu thêm về lịch sử cũng như nét truyền thống văn hóa của dân tộc.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là nhà trường hoặc gia đình cần tổ chức một chuyến tham quan, du lịch sao cho đạt được hiệu quả cao. Cùng với đó, việc bảo đảm an toàn đối với mỗi học sinh cần được quan tâm. Với những lợi ích mà tham quan, du lịch đem lại, chúng ta cần tích cực tham gia các hoạt động tham quan, du lịch nhiều hơn.

Như vậy, lợi ích của tham quan, du lịch là vô cùng to lớn. Chính vì vậy, chúng ta cần tích cực tham quan, du lịch để có thêm nhiều trải nghiệm quý giá cho bản thân.

Trình bày ý kiến về một vấn đề - Mẫu 3

“Đi tham quan, du lịch, chúng ta sẽ được mở rộng tầm mắt, học hỏi được nhiều điều” . Theo tôi, ý kiến trên đã nêu được vai trò của việc tham quan, du lịch.

Đất nước Việt Nam xinh đẹp với nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng. Chính vì vậy, hoạt động tham quan, du lịch đang ngày càng phát triển. Không chỉ vậy, lợi ích mà những chuyến tham quan, du lịch đem đến cho con người là vô cùng to lớn.

Sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng và mệt mỏi, một chuyến tham quan, du lịch sẽ giúp chúng ta giải tỏa căng thẳng, có những giây phút thư giãn. Từ đó, con người sẽ có được năng lượng tích cực để quay trở lại học tập, làm việc hiệu quả hơn.

Ngoài ra, con người còn có thể mở rộng vốn hiểu biết về thế giới xung quanh. Mỗi một vùng đất đều có những nét đẹp riêng, với truyền thống văn hóa độc đáo. Vì vậy, con người sẽ khám phá thêm nhiều điều thú vị. Đi tham quan, du lịch có nghĩa là sẽ đi đến một vùng đất mới mẻ. Từ đó, tạo ra một môi trường học tập mới, giúp khơi gợi sự tò mò và mong muốn được khám phá, học tập của con người. Sau những chuyến đi đó, chúng ta cũng có thể làm quen thêm được nhiều người bạn mới.

Việc tổ chức một chuyến đi tham quan, du lịch cần phải có một kế hoạch cụ thể. Chúng ta cần lựa chọn thời gian, địa điểm tham quan, du lịch phù hợp. Mỗi chuyến đi cần được tổ chức một cách chuyên nghiệp, được quản lý theo đơn vị cụ thể như theo từng đơn vị lớp, khối hay trường… Học sinh khi đi tham quan, du lịch thì cần phải có hướng dẫn của thầy cô, hướng dẫn viên du lịch.

Như vậy, tham quan, du lịch có rất nhiều lợi ích. Vì vậy, chúng ta cần tích cực tham gia các hoạt động tham quan, du lịch.

Trình bày ý kiến về một vấn đề - Mẫu 4

Kính chào các thầy cô và các bạn, sau đây tôi sẽ trình bày ý kiến về vấn đề: Đi tham quan, du lịch, chúng ta sẽ được mở rộng tầm mắt, học hỏi được nhiều điều.

Trước hết, chúng ta cần hiểu được rằng tham quan, du lịch là hoạt động đi xem tận nơi, tận mắt để mở rộng hiểu biết hoặc để học tập kinh nghiệm. Các chuyến tham quan, du lịch thường được tổ chức theo hình thức tập thể với rất nhiều người tham gia. Trong chuyến tham quan, mỗi người có thể trao đổi, giao lưu để học hỏi thêm nhiều kiến thức, làm quen với những người bạn mới… Việt Nam là một trong những quốc gia có rất nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng để chúng ta khám phá, tìm hiểu.

Mỗi chuyến tham quan, du lịch đều đem lại những lợi ích nhất định cho con người. Trước tiên, chúng ta có thể mở rộng vốn hiểu biết về thế giới xung quanh. Bởi vậy mà ông cha ta có câu: “Đi một ngày đàng học một sàng khôn” cũng là có ý nghĩa đó. Đi tham quan, du lịch có nghĩa là sẽ đi đến một vùng đất mới mẻ. Từ đó, tạo ra một môi trường học tập mới, giúp khơi gợi sự tò mò và mong muốn được khám phá, học tập của con người. Ngoài việc học tập thì mục đích lớn nhất của tham quan, du lịch chính là giúp con người có một khoảng thời gian để thư giãn, giải trí sau những giờ học tập làm việc mệt mỏi; cải thiện vấn đề về sức khỏe, tinh thần. Đồng thời, trong những chuyến đi đó, chúng ta còn có thể làm quen được với những người bạn mới, mở rộng các mối quan hệ trong xã hội…

Nhưng làm thế nào để có một chuyến đi hiệu quả nhất? Đầu tiên, chúng ta cần lựa chọn được thời gian, địa điểm tham quan, du lịch phù hợp. Mỗi chuyến đi cần được tổ chức một cách chuyên nghiệp, quản lý theo đơn vị cụ thể như theo từng đơn vị lớp, khối hay trường… Đối với học sinh thì chắc chắn cần có sự hướng dẫn của thầy cô, hướng dẫn viên du lịch. Ngoài việc học tập cũng cần tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí kết hợp…

Qua phân tích trên, có thể khẳng định rằng tham quan, du lịch, chúng ta sẽ được mở rộng tầm mắt, học hỏi được nhiều điều Trên đây là quan điểm của tôi về vấn đề này, cảm ơn thầy cô và các bạn đã lắng nghe.

Trình bày ý kiến về một vấn đề - Mẫu 5

Xin chào thầy cô và các bạn, sau đây tôi xin phép được trình bày ý kiến của bản thân về vai trò của việc tham quan, du lịch.

Đầu tiên, tham quan, du lịch là hoạt động đi xem tận nơi, tận mắt để mở rộng hiểu biết hoặc để học tập kinh nghiệm. Các hoạt động tham quan du lịch thường được tổ chức theo hình thức tập thể, có sự quản lí của một đơn vị.

Trong cuộc sống hiện đại, con người thường phải chịu nhiều áp lực từ học tập, hay công việc. Những áp lực đó nếu không được giải tỏa thường sẽ gây ra những hậu quả nặng nề. Chính vì lẽ đó, những chuyến tham quan du lịch thật sự cần thiết. Bởi chúng đem đến cho con người những lợi ích tích cực. Đầu tiên, sau mỗi chuyến đi, con người sẽ học hỏi thêm nhiều kiến thức về thế giới xung quanh. Mỗi chuyến đi mở ra trước mắt mỗi người một chân trời mới mẻ. Từ đó, tạo ra một môi trường học tập mới, giúp khơi gợi sự tò mò và mong muốn được khám phá của mỗi người. Nhưng mục đích quan trọng nhất của tham quan, du lịch là để thư giãn, giải trí. Điều đó giúp cho chúng ta tránh xa khỏi những áp lực trong cuộc sống, giúp thanh lọc tâm hồn để có thêm động lực, niềm tin bước tiếp. Một chuyến tham quan, du lịch với những hoạt động trải nghiệm tập thể còn giúp con người trở nên gắn kết hơn. Khi mà khoa học công nghệ ngày càng phát triển khiến con người trở nên xa cách.

Nhưng chúng ta cần tổ chức một chuyến tham quan du lịch một cách hiệu quả. Việc lựa chọn được thời gian, địa điểm tham quan, du lịch phù hợp. Mỗi chuyến đi cần được tổ chức một cách chuyên nghiệp, quản lý theo từng đơn vị cụ thể. Đặc biệt chú ý nhất là những chuyến tham quan của học sinh thì chắc chắn cần có sự hướng dẫn của thầy cô, hướng dẫn viên du lịch. Đặc biệt chú ý đến vấn đề an toàn cho mỗi học sinh.

Trên đây là toàn bộ quan điểm của tôi về vấn đề này, xin cảm ơn thầy cô và các bạn đã lắng nghe.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
134
  • Lượt tải: 120
  • Lượt xem: 28.554
  • Dung lượng: 204,5 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lan Ha
    Lan Ha

    văn ko đc hay cho lắm




    Thích Phản hồi 11/12/22
    • 41- Thành Trung
      41- Thành Trung

      gg

      Thích Phản hồi 05/12/22