Văn mẫu lớp 6: Viết đoạn văn cảm nhận về nhân vật Dế Vần trong Chích bông ơi 2 đoạn văn mẫu lớp 6

Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 6: Viết đoạn văn cảm nhận về nhân vật Dế Vần trong Chích bông ơi, vô cùng hữu ích.

Viết đoạn văn cảm nhận về nhân vật Dế Vần trong Chích bông ơi
Viết đoạn văn cảm nhận về nhân vật Dế Vần trong Chích bông ơi

Hy vọng các bạn học sinh lớp 6 sẽ có thêm tài liệu hữu ích, mời tham khảo nội dung chi tiết dưới đây.

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Dế Vần - Mẫu 1

Qua “Chích bông ơi!” của tác giả Cao Duy Sơn, người đọc thấy được nhân vật Dế Vần là một người cha giàu lòng nhân ái. Cậu bé Ò Khìn muốn bắt một con chim chích bông để làm đồ chơi. Điều đó khiến Dế Vần nhớ lại kỉ niệm. Khi còn nhỏ, anh cũng từng theo pa lên nương. Anh đã bắt một con chim non còn đỏ hỏn trong tổ để chơi. Chiều đến, chim mẹ đi tìm con, tiếng kêu thảm thiết vô cùng. Nhưng chú chim non đã chết. Chứng kiến cảnh tượng đó, Dế Vần vô cùng ân hận về hành động của mình. Tiếng kêu của chim mẹ đến giờ vẫn còn ám ảnh trong tâm trí của anh. Chính vì vậy, anh đã kể lại cho con trai nghe câu chuyện đó, để nhắc nhớ con cần phải biết bảo vệ loài vật. Sau khi nghe câu chuyện mà pa của mình kể, O Khìn đã nhận ra được bài học về tấm lòng yêu thương, quý trọng loài vật.

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Dế Vần - Mẫu 2

Trong truyện “Chích bông ơi” của Cao Duy Sơn, tôi cảm thấy ấn tượng nhất với nhân vật Dế Vần. Đó là một người cha không chỉ giàu lòng nhân ái, mà còn rất yêu thương con của mình. Khi thấy con trai muốn mình bắt một con chim chích bông đang bị mắc ở bụi gai để chơi, anh đã bình tĩnh kể lại cho con nghe chuyện để con nhận ra bài học. Hồi còn nhỏ, Dế Vần theo pa lên nương, anh đã bắt một con chim non còn đỏ hỏn trong tổ để chơi. Đến chiều, chim mẹ đi tìm con nhưng chú chim non đã chết. Điều đó khiến cậu bé Dế Vần khia ấy vô cùng ân hận về hành động đó của mình, nhận ra cần phải biết yêu thương các loài động vật. Từ câu chuyện của Dế Vần, cậu bé O Khìn cũng đã nhận ra được bài học giá trị về tình yêu thương dành cho động vật.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 25
  • Lượt xem: 3.802
  • Dung lượng: 371,5 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Minh Tiến
    Minh Tiến

    📽️

    Thích Phản hồi 31/03/23